ขอถามหน่อยฮับ!!! - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: ขอถามหน่อยฮับ!!! (/thread-1184.html) |
ขอถามหน่อยฮับ!!! - Hyacin-kun - 05-09-2013 ตัวฮีโร่มันวิ่งไปทั่วแมพเลย ต้องทำยังไงถึงจะให้กลับเป็นปกติคะ ปล.ตอนใช้tile b ,c มันก็ปกติเป็นตามที่ตั้งค่าไว้ แต่พอใช้ tile a กลับวิ่งไปทั่วเลย ควรทำยังไงคะ แล้วมันเป็นเพราะอะไรแก้ยังไง ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ RE: ขอถามหน่อยฮับ!!! - Kuma - 05-09-2013 งงกับคำถามครับ แบบว่ามันวิ่งทั่วยังไง (วิ่งทะลุภูเขา ต้นไม้ หน้าผา ท้องฟ้าได้ หรือมันวิ่งออโต้เอง ^^*) ลงภาพให้ดูด้วยก็ดีนะครับ RE: ขอถามหน่อยฮับ!!! - hengmana - 05-09-2013 เดินทะลุแมพมั่ง ต้องไปตั้งค่า ผ่านได้ไม่ได้ในฐานข้อมูลก่อนนะ ปล. tile a มันเป็นพื้นรึเปล่า ไม่ได้ใช้ VXA นะ- - RE: ขอถามหน่อยฮับ!!! - Hyacin-kun - 05-09-2013 ตั้งค่าแบบด้านบนนี้แล้วนะคะ แต่เวลาเข้าเล่น มันไม่เป็นไปตามที่ตั้ง (ส่วนพวกต้นไม้ที่เป็น tile c ก็ปกติดีนี่นา) (เราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะอธิบายยังไง พูดไม่ถูก ขอโทษนะคะที่ทำให้งง TT[/quote]) RE: ขอถามหน่อยฮับ!!! - Kuma - 05-09-2013 น่าจะเป็นที่การเซ็ตค่าตัวไทล์เซ็ตหรือไม่ก็พลาดตอนที่จัดไทล์เซ็ต เวลาผมจัดชุดไทล์เซ็ตใหม่เฉพาะฉากนั้นๆ ผมจะดึงจากชุดเดิมที่มีแล้วเอามาเพิ่มไทล์ที่ต้องการ(b,c,d,e)ทีหลัง ชุดaผมเอาจากเดิมๆ (ชุดaผมไม่แตะนะ อิๆ) เพราะมันมีไทล์แบบเคลื่อนไหวกับออโต้ไทล์ ถ้าจัดไม่เป็นแล้วไปจัดเรียงเองอาจจะเป็นแบบที่ท่านเป็นละมั้งนะ ^^* แต่จริงๆตั้งค่าให้ถูกต้องก็จบแล้วล่ะนะ ปล.ถ้าบอกอะไรผิดพลาดไปต้องขอโทษด้วยเน่อ RE: ขอถามหน่อยฮับ!!! - Hyacin-kun - 05-09-2013 ขอบคุณที่แนะนำค่า ^ ^ RE: ขอถามหน่อยฮับ!!! - Nimblentfox - 05-15-2013 ไม่แน่ใจว่าแก้ไขได้แล้วหรือยังไง ปัญหานี้หมาก็เคยเป็น ผลสรุปคือพบว่า tile b ช่องบนซ้ายสุดช่องแรก ต้องปรับให้เป็นเครื่องหมายรูปดาว (above charecter) เท่านั้นระบบถึงจะทำงานตามปกติ ถ้าตั้งเป็น O จะทำให้เดินทะลุได้หมดทุกช่อง และถ้าตั้งเป็น X จะทำให้เดินไม่ได้เลย ซึ่งคิดว่าเหตุที่เป็นอย่างนี้น่าจะมาจากเมื่อสร้าง map ขึ้นมา ระบบจะตีตารางช่องทั้งหมดด้วย tile b ช่องบนซ้ายสุดในทุกๆช่องของแผนที่เป็นเหมือนกับการกำหนดค่าของ layer เอาไว้ |