แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP (/thread-1401.html) |
แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - Nazuth - 09-16-2013 ======================================================
การนำอนิเมชั่นของ VX ACE มาใช้ใน XP ====================================================== บทความนี้เกิดจากการทดลองของผมนะครับเพราะเดิมทีนี่เป็นสคริปท์ที่ใช้แปลงอนิเมชั่น VX เป็น XP แต่ผมลองเอาของ VX ACE มาใช้แทนก็พบว่าใช้ได้เหมือนกันทีนี้ก็หมดปัญหาที่ว่าอนิเมชั่นของVX ACE สวยกว่าของXPมากแต่ดันมีเลเยอร์แม็พให้แค่2เลเยอร์ 1.เริ่มต้นจากการนำไฟล์ animations.rvdata2 มาจากโฟลเดอร์ DATA ในโปรเจ็คของเราใน RMVX ACE 2.จากนั้นเอาไปวางในโฟลเดอร์โปรเจ็คที่เราต้องการใช้ใน RMXP 3.ต่อไปก็เปิดตัวจัดการโปรเจ็คแล้วก็อปสคริปท์นี้ไปใส่ไว้ก่อนหน้า main สคริปท์ [hide]
Spoiler:
4.จากนั้นก็ลองกดทดสอบรันเกมดูพอขึ้นแล้วก็ปิดไปเพื่อให้สคริปท์รัน 5.เราจะได้ไฟล์ animations.rxdata ที่เป็นไฟล์อนิเมชั่นของ RMXP มา 6.ให้เราก็อปไปใส่แทนไฟล์เดิมใน DATA ทับของเดิมไปเลย (ข้อควรระวังถ้ามีอนิเมชั่นที่ทำเองอยู่ด้วยควรใส่ในโปรเจ็คอื่นแล้วค่อยก็อปมาอีกทีมิฉะนั้นข้อมูลเดิมจะหายหมด) 7.จากนั้นให้เราไปก็อปปี้ RTP ของ VX ACE เฉพาะแค่ animation กับ sound effect มาใส่ในโปรเจ็คของ XP จะไปก็อปมาจากโฟลเดอร์RTPโดยตรงหรือกดส่งออกจากโปรเจ็คก็ได้ จากนั้นให้ปิดโปรเจ็คของXPลงครั้งหนึ่ง แล้วเปิดขึ้นมาใหม่จะพบว่ามีอนิเมชั่นของ VX ACE มาให้ใช้ได้แบบชิลๆแล้ว Cr.Script : Kread-EX modify&present : Natsuki (ถึงจะบอกว่าโมแต่เพิ่มแค่2ตัวอักษรกับแก้ไขการเว้นวรรคผิดที่ทำให้errorเรียกว่าค้นพบดีกว่า) RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - Shinryu - 09-17-2013 ลองแล้วใช้งานง่ายดี แต่มีข้อเสียตรง อนิเมชั่นที่2 XPมันไม่มี ทำให้บางอนิเมชั่นขาดความสมบูรณ์นิดหน่อย RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - LuZi - 04-01-2015 ขอขุดนิดหน่อย จากที่ลองทดสอบ ถ้าเทสอนิเมชั่นในฐานข้อมูลของ Editor จะไม่แสดงอนิเมชั่นที่2 แต่ถ้าเทสรันเกมจะแสดงอนิเมจากไฟล์ที่2 นะ RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - ACSII - 04-01-2015 ถ้า RMXP มี animation ที่ 2 ได้นี่จะเป็นอะไรที่แหล่มมากๆเลยนะครับ ใครพอจะมีวิธีทำให้แสดงได้ 2 อันมั้งครัฟ RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - Nazuth - 04-02-2015 ท่านลูก็บอกอยู่นี่ครับว่าตอนใช้จริงจะมีแต่แค่ไม่เห็นในฐานข้อมูล =w= RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - dokibaku - 04-02-2015 ทำใส่โปรเจคเปล่าแล้วก๊อปเฉพาะอันที่จะใช้มาลงนี่ทำได้ไหมครับ พอดีผมอยากใช้ของ VX ACE แค่บางอันอ่ะ ใช้หมดเดี๋ยวเกมใหญ่เว่อร์ RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - LuZi - 04-02-2015 จากที่ลองแล้ว อนิเมชั่นที่Convert จากvxa แบบใช้สองไฟล์ ถ้าใช้วิธีคัดลอกไปแปะอีกฐานข้อมูลของโปรเจกต์อื่น มันจะไม่เห็นอนิเมชั่นภาพไฟล์ที่2 จะเห็นเฉพาะจากตัวโปรเจกต์ที่ใช้ตัว Animation.rxdata ที่ Convertอย่างเดียว RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - Shinryu - 04-03-2015 (04-02-2015, 11:17 PM)LuZi Wrote: จากที่ลองแล้ว อนิเมชั่นที่Convert จากvxa แบบใช้สองไฟล์ ให้ใช้วิธีก็อปเกมเราไปทับแทนสินะ RE: แปลง animation ของ VX ACE มาใช้ใน XP - LuZi - 04-03-2015 @Shinryu ใช่แล้วครับ เอาของโปรเจกต์เราไปใส่ในดาต้าที่Convert แล้วค่อยเอามายัดใส่ในดาต้าโปรเจกต์หลักเรา แต่มันยุ่งยากหลายอย่าง เวลาถ้าเราจะทำอนิเมชั่นเพิ่มจากในVXA แล้วConvert ใหม่ มีมึนกันแน่ๆ |