ถามเรื่องสกิลคับ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: ถามเรื่องสกิลคับ (/thread-1525.html) |
ถามเรื่องสกิลคับ - jokermink - 11-13-2013 ปกติเวลาใช้สกิลส่วนมากมันจะเสีย mp ใช่ไหมคับ แต่ที่ผมสงสัยคือ สมมติผมสร้างสกิลยิงธนูไฟ เวลาใช้ต้องเสียงลูกธนู3ลูกและmp20 ผมต้องทำยังไงถึงจะทำให้ลูกธนูนั้นหายไป3ลูก (ถ้าmpก้หักปกติอะนะคับ) อิกข้อนึง ผมสร้างลูกแก้วมาเป็นไอเท็ม ทีนี้ในฉากต่อสู้ ผมอยากใช้ลูกแก้วนั้นเป็นสกิล(ไม่ได้ลดhpเฉยๆ) แต่เป็นเหมือนการกดสกิลเลย มีภาพเคลื่อนไหวด้วย เช่น ผมกดใช้ลูกแก้วปุ้ป มันจะใช้สกิลลูกไฟ(สกิลลูกไฟสร้างไว้แล้วนะคับ) แทนการกดสกิลลูกไฟแบบปกติ มีวิธีทำไหมคับ ปล. ลูกแก้วกดใช้เสร็จจะได้สกิลลูกไฟมาผมทำได้คับ แต่มันต้องใช้2เทิร์น คือ 1กดลูกแก้ว 2ถึงจะได้ใช้สกิล ผมอยากได้แบบกดปุ้ป ตู้มเลยคับ ขอรบกวนผู้รู้ด้วยคับ RE: ถามเรื่องสกิลคับ - slost - 11-13-2013 ทั้งหมดทั้งมวลใช้เหตุการณ์ทั่วไปมาประยุกต์ครับ 1.สกิลธนูไฟ ให้สร้างเหตุการณ์ทั่วไปมาอันนึง จากนั้นใช้คำสั่งเหตุการณ์ให้มันลดจำนวนธนูไป แล้วกลับมาที่สกิล ให้ใช้ตรงเหตุการณ์ทั่วไปเป็นอันที่เราทำตะกี๊ 2.ไอเท็มลูกแก้วสกิล เหมือนกับอันเมื่อกี๊ แต่ให้เปลี่ยนเป็นคนละเหตุการณ์ ไม่งั้นมันจะใช้ซ้ำกัน และก็เปลี่ยนจากลดไอเท็ม เป็นแสดงภาพเคลื่อนไหวต่อสู้ที่อยู่ในหน้า 3 แล้วจัดการตั้งค่าตามใจชอบซะ สุดท้ายนี้อยากให้ฝึกใช้เหตุการณ์ทั่วไปบ่อยๆนะครับ เพราะมันสำคัญต่อเกมมากในการประยุกต์ระบบต่างๆ และสามารถทำให้มันใช้เหตุการณ์ซ้ำกันโดยไม่ต้องสร้างคำสั่งเหตุการณ์ของอีเวนต์มาใหม่อีก RE: ถามเรื่องสกิลคับ - Nazuth - 11-13-2013 อย่าลืมตั้งให้มันเช็คเงื่อนไขลูกธนูด้วยว่ามีอยู่หรือเปล่าถ้าไม่มีก็ให้มันขึ้นข้อความว่าใช้สกิลนี้ไม่ได้ RE: ถามเรื่องสกิลคับ - jokermink - 11-14-2013 (11-13-2013, 06:10 PM)slost Wrote: ทั้งหมดทั้งมวลใช้เหตุการณ์ทั่วไปมาประยุกต์ครับ ทำได้แล้วคับ ขอบคุนคับ RE: ถามเรื่องสกิลคับ - Shinryu - 11-15-2013 1.เห็นมีสคริปอยู่นะลองๆหาดูได้ มีทั้งเหลือว่าจะลดอะไร hp mp sp เงิน ไอเทม |