เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง (/thread-1633.html) |
เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - nosfeller - 01-27-2014 คือ ผมเพิ่งหัดทำ RMXP แล้วต้องการทำ cut scene แบบย้อนอดีต โดยที่ไม่มีตัวละครของเราติดอยู่ เหมือนเดินเรื่องอัตโนมัติ NPC เดินเอง คุยเองน่ะครับ ถ้าผมอธิบายไม่ชัดเจน ก็ถามมาเลยนะครับ จะมาดูตลอดครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคนที่ช่วยด้วยนะครับ RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - Tenes - 01-27-2014 ง่ายสุดก็ Set movement ตัวละคร : Opacity = 0 กับ Through : on พอใช้เสร็จก็ เปลี่ยนกลับเป็น Opacity = 255 กับ Through : off ครับ RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - Darwhima - 01-27-2014 ทำได้สองวิธีคือ 1.ลบรูปตัวละคร 2.ตั้งค่าให้รูปตัวละครโปร่งใส ปล.ทำฉากย้อนอดีต แนะนำให้ใส่สีฉากเป็นสีโทนน้ำตาล จะได้ดูเหมือนเรื่องราวในอดีต RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - nosfeller - 01-28-2014 อ่า ตอนนี้ ติดปัญหาคือ จะทำให้ คุยกับ NPC แล้วตัดฉากเป็นฉากอดีต แล้วNPC จะเดินแบบauto คือผมทำตอนตัดฉาก กับ ให้ NPC เดินแบบออโต้ไม่เป็นอ่ะครับ RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - Nazuth - 01-28-2014 ใช้คำสั่งบังคับการกระทำเลือกไปที่ NPC ที่ต้องการจะให้เคลื่อนไหวแล้วก็ตั้งว่าจะให้ขยับยังไงไปที่ไหน หลักการคือเหตุการณ์เดียวให้ขยับทั้งตัว NPC ทั้งตัวละครพระเอกหรืออื่นๆไม่จำเป็นต้องสลับเหตุการณ์ไปมาเว้นแต่จำเป็นต้องใช้คำสั่งสวิตซ์เปิดอีกเหตุการณ์หนึ่งค่อยสลับไปใช้ เช่น ให้NPCเดินมาหาพระเอก ให้NPCพูดกับพระเอก ให้พระเอกพูดโต้ตอบกลับNPC ให้พระเอกเดินหายออกไป ให้NPCพูดอะไรบางอย่างสักพักก็ตัดเหตุการณ์มาที่ปัจจุบัน ทั้งหมดนี้สามารถใช้อีเวนท์เดียวทำได้พอตัดเหตุการณ์มาที่ปัจจุบันถึงค่อยสับสวิตซ์ให้จบเหตุการณ์ทั้งหมด RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - Mysticphoenix - 01-28-2014 ผมใช้ move event -> Change Graphic เป็นภาพเปล่าๆ โดยเฉพาะเกมที่มี cutscene เยอะๆ ใช้บ่อยมาก #ภาพตัวละครเป็นสิ่งไม่เที่ยง RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - nosfeller - 01-28-2014 ขอบคุณทุกคำตอบครับ > < RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - nosfeller - 02-04-2014 ใครมีอะไรเพิ่มเติมก็ช่วยผมด้วยนะครับ m-_-m RE: เรื่องการทำ cut scene เป็นฉากอดีต ที่ไม่มีตัวหลักของเราในเรื่อง - Duel - 02-04-2014 ก็ถ้าต้องการให้พอคุยกับNPCแล้วย้อนอดีตก็ ผมทำแบบนี้ครับ พอตัวเอกคุยกับNPCปุ๊บ กเตัดฉากแล้วทเลพอร์ทไปแผนที่ ที่ไว้ย้อนอดีตเลยครับ ระหว่างนั้นก็ทำให้ตัวละครเป็นแบบโปร่งใสด้วย จะได้ไม่ไปเหรอหราในอดีต หลังจากนั้นก็ใช้คำสั่งบังคับการกระทำต่อเลย บังคับให้NPCที่เราสร้างไว้ในแผนที่อดีต เดินไปตามต้องการครับ พอในอดีตคุยกันเสร็จแล้วก็ตัดฉากแล้วเทเลพอร์ทกลับมาฉากปัจจุบัน อย่าลยมกเลิกโปร่งใสตัวละครล่ะ |