[SOLVED]ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: [SOLVED]ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ (/thread-2208.html) |
[SOLVED]ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - chowder7 - 12-26-2014 คือว่าผมทำเกมแล้วคราวนี้ผมจะทำเป็น ประมาณ เก็บชิ้นส่วนไอเทม มาแปะใส่ประตู จนกว่าจะครบอ่ะครับ ทำยังไง แล้วก็ รวมไอเทมเข้าด้วยกันยังไงด้วยครับเหมือนพวก ไฟแช็กที่ต้องมีน้ำมัน อ่ะครับ ขอบคุณครับ RE: ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - shogun - 12-26-2014 อืม มันมีตัวตรวจสอบตัวแปรอยู่น่ะ สามารถกำหนดไอเท็มได้ว่า มีไอเท็มชิ้นนี้แล้วจะเกิดอะไรขึ้น ลองใช้ดู RE: ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - chowder7 - 12-27-2014 ยังไงหรอครับ ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ RE: ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - motley - 12-27-2014 ใช้คำสั่งควบคุมตัวแปรตั้งชื่อเป็นอะไรก็ได้นะครับ สมมุติผมให้ชื่อว่า จำนวนPotion ละกัน เลือกตัวแปร"จำนวนPotion"เเล้วเลือกตรงไอเท็ม ที่นี้เลือกไอเท็มที่ต้องการหาให้ครบจำนวนได้เลยครับ ผมเลือกไอเท็ม"Potion"จากนั้นใช้คำสั่งตรวจเช็คเงื่อนไข ตัวแปร จำนวนPotion" มากกว่า/เท่ากับ 10 อันนี้คือถ้าเราต้องการให้หา potion จำนวน 10 ชิ้นนะครับ เเล้วตรงส่วนนี้คือ ถ้าหากรวบรวม potion ชั่นครบ 10 ชิ้นเเล้วจะเกิดอะไรขึ้น ผมตั้งให้เงินรางวัล 100G ครับ เป็นอันเสร็จ ประตูก็ทำประมาณนี้เเหละครับ RE: ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - chowder7 - 12-27-2014 ขอบคุณครับผมม RE: ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - chowder7 - 12-28-2014 (12-27-2014, 07:08 PM)motley Wrote: ใช้คำสั่งควบคุมตัวแปรตั้งชื่อเป็นอะไรก็ได้นะครับ สมมุติผมให้ชื่อว่า จำนวนPotion ละกัน เลือกตัวแปร"จำนวนPotion"เเล้วเลือกตรงไอเท็ม ที่นี้เลือกไอเท็มที่ต้องการหาให้ครบจำนวนได้เลยครับ ผมเลือกไอเท็ม"Potion"จากนั้นใช้คำสั่งตรวจเช็คเงื่อนไข ตัวแปร แล้วถ้าเกิดผมต้องการใช้ไอเทมหลายชิ้นอ่ะครับ แบบเหมือนใน misao ที่ต้องเก็บไปหลายๆชิ้นแล้วค่อยเอามาวางบนโต๊ะ แล้วค่อยวาปไปที่ต่างๆอย่างเงี้ยทำยังไงอ่าครับ RE: ทำประตูที่ต้องใช้ไอเทมไว้ปลดล็อกยังไงครับ - chowder7 - 12-29-2014 ได้แล้วครับ หลังจากนั่งค้นคว้าข้อมูลเกี่ยวกับตัวแปร+ลองผิดลองถูก เยอะมาก วิธีนะฮะ สำหรับคนที่อยากรู้ 1.เลือกที่ๆจะทำโต๊ะ/กล่อง อะไรก็ตามที่จะให้เอาของใส่ [ผมไม่รู้วิธีทำให้ของมันแสดงบนโต๊ะเลยทำเป็นใส่กล่อง] 2.เลือก ตรวจเช็คเงื่อนไข 3.กดเลข 4 แล้วเลือก ไอเทม แล้วก็เลือกไอเทมที่ตั้งไว้ว่าต้องการนำไอเทมชิ้นนี้มาใช้ในการเปิดประตู portal 4.กด enter ที่ช่องว่างข้างใต้คำว่า ตรวจเช็คเงื่อนไข.....[อันนี้เปลี่ยนไปตามชื่อไอเทม] 5.กด ควบคุมตัวแปร 6.กด ตัวเดียว [ อย่าลืมตั้งชื่อตัวแปรด้วยนะครับผมจะได้จำได้ ] > บวก > จำนวนค่า 1 อันนี้สำหรับประตูนะฮะ 1.กด ตรวจเช็คเงื่อนไข > ตัวแปร [เลือกตัวแปรที่ต้องการ] > เท่ากับ > กำหนด [ใส่จำนวนไอเทมที่ต้องการลงไปว่าอยากให้หากี่อัน] 2.กด ตกลง |