ขอแนวทาง - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: ขอแนวทาง (/thread-2333.html) |
ขอแนวทาง - ohm1477 - 04-19-2015 พอดีกำลังทำเกมโดยใช้ RMVX Ace ยุครับ เลยอยากลองเล่นเกมของท่านอื่นดูบ้างนะครับว่ามีองค์ประกอบอะไรบ้าง เกมที่กำลังทำเป็นเกมผจญภัยเก็บเวลนะครับ อยากหาแนวทางให้เกมดูน่าสนใจขึ้นครับ *ขอบคุณครับ RE: ขอแนวทาง - TheEnds - 04-20-2015 เก็บเวลอาพีจีผสมจีบสาวด้วยก็ดีครับ อิอิ RE: ขอแนวทาง - dokibaku - 04-20-2015 เอาแบบนี้ไหมครับ ระบบ Class Change แบบ Seiken Densetsu 3 เช่นตัวเอกเริ่มมาเป็น Fighter พอเลเวลถึงระดับนึงก็จะเปลี่ยนอาชีพได้ ให้เลือกระหว่าง Knight กับ Blade แล้วสเตตัสกับสกิลก็จะไปตามอาชีพ เช่น Knight ก็ได้สกิลประเภทเสริมการป้องกัน,เวทย์รักษา(ที่ไม่เกินหน้าเกินตาพวก Cleric) สเตตัสเน้นพลังป้องกันมากขึ้น ใส่โล่ห์ได้ ส่วน Blade ก็ใส่อาวุธหนักได้ สเตตัสเน้นการโจมตีมากกว่า มีสกิลโจมตีที่แรงกว่า Knight อะไรแบบนี้ เกมจะหลากหลายเล่นได้หลายรอบ ปาร์ตี้ของคนเล่นแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน ทำให้ความหลากหลายเยอะ(แต่ไม่เป็นมิตรกับคนเล่น สมมุติปาร์ตี้มีสามคน ถ้าจะลองเล่นทุกคลาสล่ะก็คิดดูต้องเล่นกี่รอบ Orz) RE: ขอแนวทาง - ohm1477 - 04-21-2015 (04-20-2015, 10:12 PM)dokibaku Wrote: เอาแบบนี้ไหมครับ ระบบ Class Change แบบ Seiken Densetsu 3 แนวทางการเปลี่ยนคาสก็คิดไว้เหมือนกันครับ แต่พออ่านคำแนะนำแล้วได้ไอเดียมาพอสมควร เดียวจะลองค้นหา Seiken 3 ดูและนำมาเพิ่มเติมนะครับ ***ขอบคุณครับ RE: ขอแนวทาง - Mysticphoenix - 04-21-2015 ชาตรียอดกุ๊ก ลองดูๆ 555 RE: ขอแนวทาง - Tenes - 04-21-2015 ถ้าเน้นต่อสู้เก็บเลเวล ต้องไม่ทำให้การต่อสู้น่าเบื่อนะ พวกมอนหนังเหนียวตี 2ตาไม่ตายนี่ผมขอบาย อีกอันก็คือพวกมอนตีแล้วติดสถานะจำพวกถ่วงเวลา อย่างมึนนี่ ถ้าจะมีก็ขอแบบตายเดียวหายเถอะ แล้วตั้งเงื่อนไขเป็น% เลือดน้อยค่อยใช้เอา อย่าให้มันสุ่ม เคยโดน 8ตาติดนี่เลิกเล่นไปเลย หลักง่ายๆคืออย่าไปคิดว่าเกมเราเล่นได้ยาวเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ที่ยาวนี่ก็ยาวแบบปลอมๆทั้งนั้น ขอให้เกมมันสั้นๆแต่ประทับใจก็พอ ปล.พิมพ์จากมือถือ RE: ขอแนวทาง - นิราจ - 04-21-2015 -มีระบบแต่งตัว เช่น เปลี่ยนเสื้อ เพื่อให้คนเล่นได้แสดง สไตร์ของตัวเองคับ -มีระบบผสมของตามที่น่าจะเป็นไปได้คับ เช่น ไม้+เหล็ก ได้ฆ้อน -มีระบบจ้างงานคนคับ เช่นจ้างคนล่าสัตว์มาช่วย จ้างคนปราบผีมาช่วยเพราะตัวเราปราบผีไม่เป็น เป็นต้น ประมานนี้คับ |