irpg Community
เปลี่ยนสภาพเมืองตามเหตุการณ์ที่ผ่านไปยังไงดีครับ - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html)
+--- Thread: เปลี่ยนสภาพเมืองตามเหตุการณ์ที่ผ่านไปยังไงดีครับ (/thread-2438.html)



เปลี่ยนสภาพเมืองตามเหตุการณ์ที่ผ่านไปยังไงดีครับ - Pauly - 06-11-2015

ถ้าต้องการเซ็ทสภาพเมืองจากปกติ จนผุพังทรุดโทรม หรือจากมีคนล้มนอนตายเต็มเมือง ให้กลับมายืนเดินไปเดินมาตามปกติ ต้องใช้event ต่อเนื่องแบบไหนดีครับ ยังใช้ไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ

ปล. ขออภัยด้วย คราวก่อนตั้งกระทู้แล้วมัน Error ครับ


RE: เปลี่ยนสภาพเมืองตามเหตุการณ์ที่ผ่านไปยังไงดีครับ - Mysticphoenix - 06-11-2015

เมืองยับขนาดนั้น ใช้แม็พคนละแม็พไปเลยคับ


RE: เปลี่ยนสภาพเมืองตามเหตุการณ์ที่ผ่านไปยังไงดีครับ - Pauly - 06-11-2015

ขอบคุณครับ


RE: เปลี่ยนสภาพเมืองตามเหตุการณ์ที่ผ่านไปยังไงดีครับ - Shinryu - 06-12-2015

1.สร้างแบบโทรมๆอีกแมบ
2.ใช้คำสั่งตรวจเช็คเงื่อนไข ในการเช็คว่าสวิทซ์ตัวนี้เปิดหรือเปล่าก็ให้เทเลพ็อทเข้าแมบเมืองที่ปลี่ยน (ไม่ใช่ก็ไปเมืองเดิม)


RE: เปลี่ยนสภาพเมืองตามเหตุการณ์ที่ผ่านไปยังไงดีครับ - AgentMolder - 08-21-2015

ง่ายสุดก็วาดแมพใหม่โทรม แล้วไปตรวจเงื่อนไขเหตุการณ์ให้วาร์ปเข้าแมพใหม่ครับ