ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ (/thread-2525.html) |
ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ - cdaz - 08-12-2015 ผมกำลังพยายามลองทำ Custom Title Screen อยู่ ทำตัวเมนูให้มันตอบสนองอะไรพวกนี้ได้ละ แต่ไม่รู้เลยว่าจะเรียกคำสั่งต่างๆ อย่างไร อย่างพวก New Game,Load Game,Exit ต้องเรียกยังให้มันทำงานได้เหรอครับ ใครพอรู้ช่วยหน่อยครับ คำสั่งอื่นๆ เผื่ออนาคตด้วยก็ดีเพราะผมก็อยากจะพยายามโมให้ใช้ Custom Menu เกือบหมดทั้งเกมอยู่แล้วแต่ดันไม่รู้คำสั่งสำหรับ Call Script นะครับ ปล.ผมทำเมนูผ่านอีเวนท์เป็นหลักนะครับเลยไม่รู้อันพวกนั้นเลย RE: ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ - Nazuth - 08-12-2015 scene_(หน้าจอที่ต้องการ).new เช่น scene_item.new เพื่อเรียกหน้าจอไอเทมขึ้นมาจากคำสั่งเรียกใช้สคริปท์ ถ้าจะให้ปิดก็ใช้ dispose แทน new ครับ RE: ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ - cdaz - 08-12-2015 พิมพ์อะไรนำหน้าก่อนรึเปล่าครับ ผมลองใส่ไปตรงๆ มันไม่ขึ้นแฮะ พอลองใส่ $ นำหน้าก็กลายเป็นเกมเด้งเลย RE: ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ - Nazuth - 08-13-2015 พิมพ์ $scene = Scene_Item.new ตรง $scene จะเปลี่ยนชื่อก็ได้แต่ต้องมี $ อยู่ด้านหน้าครับ RE: ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ - Shinryu - 08-15-2015 $scene = Scene_ชื่อเมนูที่ต้องการ(ดูชื่อได้ที่หมวดสคริปต์).new เวลาปิดไม่ต้องใช้อะไรครับ เพราะมันแค่เรียกเมนูนั้นๆออกมาก กดx ก็ปิดเมนูนั้นแล้วมาหน้าจอปกติ ครับ ยกเว้นจะให้กลับไป scene เมนูที่เราสร้าง ก็ เข้าไปแต่ละ scene แล้วเปลี่ยน (ส่วน update_command) $scene = Scene_Map.new เป็น $scene = Scene_เมนูใหม่ที่สร้าง.new แทน เช่นเรียก $scene = Scene_Item.new ก็คือเรียกเมนูไอเทม ปล.ที่เด้งส่วนใหญ่ใส่ชื่อ scene ผิดครับ พอมันหาไม่เจอเลยเด้ง RE: ถามวิธี Call Script เรียกเมนูต่างๆ หน่อยครับ - cdaz - 08-26-2015 ได้ละครับ ขอบคุณมากครับ |