สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ (/thread-261.html) Pages:
1
2
|
สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - byrzt - 07-09-2012 กำลังหัดใช้โปรแกรมอยู่นะครับ คือมีเรื่องสงสัยหลายๆอย่าง 1. เราจะเปลี่ยนหน้าจอตอน Start เกมส์อย่างไรครับ และใช้โลโก้เกมส์แทนชื่อเกมส์อย่างไร ? 2. เกี่ยวกับระบบ เมนู เปลี่ยนจาก คำสั่งเป็นเป็น icon รูปภาพอย่างไร ? 3. ระบบ animate battle ต้องเตรียมอะไรบ้างแล้วใช้สคริปตัวไหนบ้าง ? 4. Char ใน Ace มันเป็นตัวเตี้ยๆป้อมๆ อยากให้มันสูงกว่านี้ต้องปรับที่ไหนครับ ? ขอบคุณครับ ขอความกรุณาอย่างยิ่งยวด RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - sharifyasan - 07-09-2012 ขอตอบข้อที่.4 น่ะครับ วิธีแก้คือหา Character อื่นมาใส่แทนครับ...หรือไปของ rpgxp มาแปลงใหม่ให้ใช้กับของ vxa ก็ได้เช่นกันครับ (วาดเองก็ได้คับ :"D ) RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - LuZi - 07-09-2012 1. สามารถนำเข้าไฟล์ภาพที่เราต้องการมาใช้เป็นไตเติ้ลเกม มาไว้ในตัวโปรเจกต์เกมได้โดยการนำมาวางไว้ในโฟลเดอร์ Titles1 และ Titles2 ในโฟลเดอร์ Graphics ของโปรเจกต์เรา ครับ แล้วเข้าไปในส่วนฐานข้อมูลของโปรเจกต์ในตัวโปรแกรม เราจะสามารถเลือกไตเติ้ลเองได้จากในคำสั่งนี่ครับ สำหรับการทำโลโก้เกมสามารถเข้าไปศึกษาได้ในบทความนี่ครับ [Graphic] วิธีการทำโลโก้แบบหรูๆ 2. อยากทราบว่าคำสั่งในระบบเมนูที่พูดถึงนี่คือในเมนูหลักใช่มั้ยครับ ;w; ถ้าเป็นในส่วนเมนูหลักผมเองก็ยังไม่ชำนาญ +ยังไม่รู้วิธีทำทีครับ นอกจากวิธีใช้ภาพแทนพื้นหลังในเมนูไปเลย (แล้วเนียนเอาภาพไอค่อนแปะในตัวภาพพืันหลังไป) 3. ระบบ Animated Battler ตอนนี่ที่ดังๆใช้กันใน Ace มีสองเจ้าคือของ Jet กับของ Victor ครับ แต่ว่าพวกวิธีการใช้งาน กับคู่มือสอนใช้งาน มันเป็นภาษาอังกฤษล้วน คงต้องขอใช้เวลาสักพักในการแปล แล้วนำมาลงในเว็บบอรด์ครับ 4. สามารถทำได้โดยการนำเข้าทรัพยากรตัวละครแบบตัวสูงเข้ามาในโปรแกรมแล้วตัดแถวที่4 ด้านขวาสุดออกได้เลยครับ แล้วตั้งชือ่ไฟล์โดยมี $ นำหน้า ยกตัวอย่างเช่น "$Arshes-001.png" เป็นต้นครับ RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - Shinryu - 07-09-2012 1.เอารูปที่จะใช้ขนาด 544x416 ใส่ในโพลเดอร์ Titles1/Titles2 Titles2จะเป็นส่วนที่วางทับ1 จะใส่เป็นโลโกเกมก็ได้ 2.หาสคริปมาใส่ 3.หา รูปภาพที่จะใช้+เสียงประกอบ จกนั้นก็ สร้างได้ใน ฐานข้อมูล->ภาพเคลื่อนไหว 4.ขอให้ื แถวแนวนอนหาร4ตัวละคร แนวตั้ง2ตัวละคร มันจะแบ่งเป็น 8 ตัวให้เองให้เอง (ดูตัวอย่างจากอันเก่า) ปล.ผมไม่ค่อยรู้เกียวกะ Ace สักเท่าไรเพราะปกติใช้แต่ XP ปล2.ลิงค์ [Graphic] วิธีการทำโลโก้แบบหรูๆ ไม่ไปแหน่ะ RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - byrzt - 07-09-2012 ขอบคุณมากๆครับ ขอเวลา ศึกษาทีละอย่างเลยและกัน ซึ้งใจหลาย พี่น้อง TT RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - byrzt - 07-09-2012 (07-09-2012, 02:38 PM)LuZi Wrote: 1. สามารถนำเข้าไฟล์ภาพที่เราต้องการมาใช้เป็นไตเติ้ลเกม มาไว้ในตัวโปรเจกต์เกมได้โดยการนำมาวางไว้ในโฟลเดอร์ Titles1 และ Titles2 เมนูที่ว่า หมายถึงรวมๆ นะพวก อินเตอร์เฟสนะครับ(อยากได้ประมานแบบของคุณ ลูซี่) อยากเปลี่ยนใหม่ พอจะมีที่เค้าสอนมั้ยครับ ของนอกก็ได้ครับ พอดีไม่รู้จะเสิช ว่าอะไรดี RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - LuZi - 07-09-2012 สำหรับตอนนี่พวกอินเตอเฟสแบบใช้ภาพของVXA คงต้องประยุกต์จากแบบใช้วอลแปเปอร์ของ ระบบนี่ไปก่อนนะฮะ http://www.atelier-rgss.com/RGSS/Menu/ACE_Menu12.html RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - byrzt - 07-09-2012 (07-09-2012, 04:52 PM)LuZi Wrote: สำหรับตอนนี่พวกอินเตอเฟสแบบใช้ภาพของVXA คงต้องประยุกต์จากแบบใช้วอลแปเปอร์ของ ขอบคุณครับเริ่ม เก็ต ละ อิอิ RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - byrzt - 07-09-2012 ตอนนี้สงสัยเรื่อง Animate Battle มาก งง สงสัยสุดๆ ลอง สคริปของ VE มันถามหา Basic moduel ทั้งๆที่ลงไปแล้ว =*= RE: สอบถามครับ เกี่ยวกับ Ace ครับ - LuZi - 07-09-2012 แนะนำให้ใช้ของ Jet จะดีกว่าครับ เพราะใช้งานง่ายกว่า รองรับระบบอื่นๆมากกว่าของ Victor ครับ ;w;b |