เงินช่องที่2 - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: เงินช่องที่2 (/thread-267.html) |
เงินช่องที่2 - Shinryu - 07-09-2012 เป็นสคริปที่เราสามารถใช้ชนิดเงินได้มากกว่าที่ตัวเกมมี แบบเกมออนไลน์ต่างๆ สคริปนี้ผมเอา Window_Gold/Window_ShopBuy/Scene_Shop ไปโมเพิ่มนิดหน่อย โดยการเอาตัว แปร2ตัวในการตรวจเช็คและจำค่าเงินเพิ่มขึ้นมา แล้วเอา 3 สคริปนี้มาใส่รวมกัน ในสคริปนี้ผมทำชนิดเงินเพิ่มแค่อันเดียว ถ้าอยากใช้มากกว่านี้ต้องไปโมเพิ่มเอง ระบบที่มี -ชนิดของเงิน 2 ชนิด -เปลี่ยนชนิดของเงินที่ใช่ ได้ที่เมนูหรือร้านค้า (กด Q หรือ W) -ราคาขายเวลาซื้อด้วยเงินชนิดที่2 เหลือ 75% (รูป3) [ปรับแก้ได้ในสคริป] -ชนิดของเงิน กับ จำนวนเงินช่องที่2 ใช้ตัวแปรอย่างละตัวในการจำ [ปรับแก้ได้ในสคริป] (จำนวนเงินช่องที่2 สามารถใช้คำสั่งควบคุมตัวแปร เพิ่ม/ลด ได้ตามสะดวก) สคริป&วิธีใช้ http://www.mediafire.com/?vuy1fqyg8294e7x การเอาไปใช้ ก็อบสคริป Shop เงิน 2 ช่อง ไปวางใต้สคริป Scene_Shop เดิม หรือวางใต้สคริปร้านค้าอื่นๆที่ใช้อยู่ (ถ้าโชคดีอาจใช้ร่วมกันได้) ที่สคริป Scene_Menu บรรทัดที่ 106-115 มีการเพิ่มสคริปสำหรับกดเปลี่ยนชนิดเงินไว้ ถ้าใช้เมนูชนิดอื่นอยู่ก็ก็อบส่วนนี้ไปวางด้วย (วางใต้ def update_command) **สคริป Window_Gold/Window_ShopBuy/Scene_Shop ที่อยู่ใต้ Main สามารถลบออกได้เลย ผมใส่เพื่อให้ดูว่างแต่ละส่วนแก้อะไรบ้าง** การใช้งาน กด Q หรือ W เพื่อเปลี่ยนชนิดของเงิน ได้ที่เมนู และเมนูร้านค้า(ตอนที่มีคำสั่งแค่ Buy Sell Cancel) เครดิต : Shinryu ปล.ของที่ขาย จะได้เป็นเงินช่องที่1 ทั้งหมด เอาไปแจกต่อได้ แต่อย่าแอบอ้างว่าเขียนเอง |