[XP] ระบบขี่พาหนะ 1.02 (ในตัวอย่างเป็นมังกรเน้อ ...) - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: [XP] ระบบขี่พาหนะ 1.02 (ในตัวอย่างเป็นมังกรเน้อ ...) (/thread-287.html) |
[XP] ระบบขี่พาหนะ 1.02 (ในตัวอย่างเป็นมังกรเน้อ ...) - Shinryu - 07-10-2012 เอาไว้ทำเกมประมาณจับสัตว์มาขี่ หรือแนวปลูกผักที่ขี่ม้าก็ได้ครับ สามารถขี่แบบไม่ต้องเจาะจง id (ถ้าใส่เหตุการณ์) ประมาณอยากขี่ id ไหนก็ได้ ทำไว้3แบบคือ -ขี่มังกรส้ม เพิ่มความเร็ว 5 -ขี่มังกรแดง เพิ่มความเร็ว 6 -ขี่มังกรบิน ไปได้ทุกที่ ความเร็ว6 ตัวอย่าง+วิธีใช้ http://www.mediafire.com/?gh8js0835z9pai4 ใช้ตัวแปร3ตัว(1-3) + จำนวนสวิทซ์(อันที่ 26+)ตามจำนวนพาหนะที่ขี่ได้ในแผนที่นั้น ระบบนี้หน้าแรกมันเหมือนกันหมด แต่ต่างที่เปิดสวิทซ์หน้าที่2 ให้ตรง id+25 เท่านั้นเอง เช่นที่เหตุการณ์ 4 ตัวแปร 3 จะเท่ากับ 4 และเมื่อ+25 ก็จะกลายเป็น 29 (สวิทซ์ที่จะเปิดในหน้าที่ 2) หรือถ้าจะให้ง่ายก็ใช้สวิทซ์ตาม id เลยก็ได้ ในโค็ต Code: $game_switches[$game_variables[3]+25] = true (ในตัวอย่างผมเริ่มต้นเปิดใช้สวิทซ์ตัวแรกที่ 26 เลยต้อง+25) *ตัวนี้มีการดัดแปลงจากของเก่าคือมีสร้างมังกรบิน และเช็คจุดลงได้เฉพาะที่ๆสามารถผ่านได้ไว้ด้วย* [เทคนิค] วิธีตัดต่อภาพให้คนขี่สัตว์ต่างๆได้ (Photoshop) ที่มาของเวอร์ชั่น 1.00(ลิงค์เดี้ยง)/1.01(โหลดได้) http://community.thaiware.com/index.php/topic/351650-aaadhcoeenuci/ รูปตัดต่อ+ต้นฉบับ : backdraft เครดิต : Shinryu |