Bouncing Warrior - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Stone Jar Museum & Showroom (https://irpg.in.th/forum-15.html) +--- Forum: Completed Project (https://irpg.in.th/forum-19.html) +--- Thread: Bouncing Warrior (/thread-2871.html) Pages:
1
2
|
Bouncing Warrior - arkman - 05-24-2016 วันหนึ่งในปี 2007 ขณะที่กำลังหารูปเพื่อทำงานส่งตอนอยู่มหาลัยปีที่ 4 ก็ได้เห็นเกม Pong เกมเก่าสมัยแรกๆ ที่ต้องตีลูกเด้งไปเด้งมา ถ้าใครพลาดทำลูกหล่นไปด้านหลังจะถูกหักแต้ม ก็เลยมีความคิดว่า ลองเอาไปใส่ เรื่องราวดูสักหน่อยน่าจะดี จึงเป็นที่มาของ... BOUNCING WARRIOR ปีที่ทำ : 2007 แนวเกม : pong+RPG Download https://www.dropbox.com/s/zt3getsunu0rnye/bouncing_warior.rar?dl=0 วิธีเล่น 1.ในฉากแผนที่ -ลูกศร บังคับทิศทาง -Enter ดูค่าสถานะ 2.ในฉากสู้ -ลูกศรขึ้น-ลงบังคับทิศทาง -Z ปาลูก Xย้อนฉากกลับ(เผื่อบัคลูกติดฉาก แต่HPที่เสียไปจะไม่กลับมา - 1 2 3 4 5 กดใช้สกิล เนื้อเรื่องของเกมก็เป็นในแบบทั่วไป เข้าใจง่ายๆ ไม่ซับซ้อน จะว่าไปแล้วก็เป็นการแข่งตีลูกกับมอนสเตอร์ ซึ่งอาจจะทำให้ง่วงได้หน่อยๆ เพราะมอนสเตอร์เก่งไม่เหมือนกัน สกิลต่างๆใช้ได้ในฉากต่อสู้เท่านั้น และมีให้ใช้อย่างจำกัด กดดันผู้เล่นนิดๆ เป็นเกมแรกที่ลองทำแผนที่แบบ 2.5D หลอกๆ ซึ่งสามารถมองเห็นท้องฟ้าได้ ต่างจากฉากแผนที่ในหลายๆเกม ที่เป็นมุมมองด้านบน หน้าต่างบอกค่าสถานะ บอกอย่างเดียว ปรับแต่งอะไรไม่ได้ ตัวเกมนี้ก็เหมือนเกมรุ่นทดสอบในการทำแนวลูกผสมว่าเข้าท่าหรือไม่ ซึ่งก็อยู่ในระดับที่พอใช้ได้ 6/10 คะแนน เกร็ดเล็กน้อย -ในการออกแบบครั้งแรก วาดให้ลูกเหล็กที่ตัวเอกใช้มีหนามติดอยู่ แต่ตอนทำสไปร์ทดันลืมใส่ เลยกลายเป็นลูกเหล็กโล้นๆไป -ตัวเอกใช้โทนสีส้ม เลยใช้ชื่อว่า Malade มาจาก Mamalade แปลว่า แยมผิวส้ม (คนทำเกมชอบกินมาก) -เกมนี้มีเป็นซีรี่ย์ด้วย ซึ่งจะมีภาคต่อ เป็นเนื้อหาย้อนหลังไป 200 ปี -ถ้าคุณชนะพ่อมดได้ในเกมก็จะไม่เกิดอะไรขึ้น เพราะยังไงก็ต้องบังคับแพ้ตามเนื้อเรื่อง... 5 5 5 ของแถม ...โปสเตอร์เกม RE: Bouncing Warrior - XthemeCore - 05-24-2016 เกมในตำนานของท่านอาร์คนี่เอง RE: Bouncing Warrior - iceman30107 - 05-25-2016 File มันโหลดไม่ได้แล้วอะครับ รบกวนแก้ให้หน่อยได้ไหมครับ RE: Bouncing Warrior - arkman - 05-25-2016 แก้ไขลิงค์แล้วครับ ถือโอกาสขุดไปในตัว อิๆๆ RE: Bouncing Warrior - iceman30107 - 05-25-2016 ขอคำแนะนำตรงช่วง Victory หน่อยได้ไหมครับผม RE: Bouncing Warrior - arkman - 05-25-2016 (05-25-2016, 09:06 PM)iceman30107 Wrote: ขอคำแนะนำตรงช่วง Victory หน่อยได้ไหมครับผม ถ้าหมายถึงฟอนต์ ผมใช้การ draw_font ซ้อนทับกัน ซึ่งมันสามารถปรับขนาดได้ในเกมเมกเกอร์รุ่นเก่าๆครับ ถ้ารุ่นใหม่ๆต้องนำเข้าฟอนต์แล้วใส่ขนาดต่างกันเลย RE: Bouncing Warrior - iceman30107 - 05-25-2016 อ้อ หมายถึงช่วงที่พอชนะแล้วมีการแสดง ท่าทางอะไรพวกนี้อะครับ มีการเช็คเงื่อนไขอะไรบ้าง RE: Bouncing Warrior - arkman - 05-25-2016 1. เมื่อ hp ของศัตรูหมด ให้ลบเอฟเฟกต์ต่างๆที่ค้างไว้ตรงหน้าจอให้หมด เช่น บาเรียต่างๆ สิ่งที่ดูเหมือนการเสริมพลัง 2. ทำการ change instance ให้เป็นออบเจกต์แสดงท่าชัยชนะที่เราตั้งไว้ (มันจะมีถาม ให้ตอบ yes) 3. ให้ข้อความพวกค่าประสบการณ์ เงิน ต่างๆที่เพิ่มขึ้น 4.อาจจะกำหนดให้กดปุ่มเพื่อกลับไปฉากปกติ หรือกำหนด alarm ให้พอถึงเวลาแล้วกลับฉากปกติ RE: Bouncing Warrior - iceman30107 - 05-25-2016 โอเครครับผม ขอบคุณมากๆ เลยครับ RE: Bouncing Warrior - sitplay - 05-27-2016 สุดยอดเลย ผมเล่นไปเจอบัค ใช้เวทน้ำแข็ง แล้วลูกเหล็ก ติด ระหวังผู้เล่นกับ น้ำแข็งไม่ไปไหนเลย เหอๆๆ |