[XP] การปรับ(รูป)แสงตามตัวแปร - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: [XP] การปรับ(รูป)แสงตามตัวแปร (/thread-288.html) |
[XP] การปรับ(รูป)แสงตามตัวแปร - Shinryu - 07-10-2012 เป็นการโชว์รูปที่ปรับความโปร่งใสตามตัวแปรไปเรื่อยๆ (ใน ต.ย. ถ้าเห็นไม่ชัดลองเปลี่ยนเป็นแม็บมืดๆดู) วิธีนี้จะเอาไปดัดแปลงเป็นทำคบเพลิงในถ้ำแล้วถ้ำค่อยๆมืดก็ได้ ตัวอย่าง http://www.mediafire.com/?1qiqt1kmc5mzyk6 อธิบายสคริปทีละบรรทัด อยู่ในเหตุการณ์ทั่วไปอันที่3 ชื่อ แสง t=$game_variables[1] สมมุติให้ t เท่ากับตัวแปร 1 (ตัวแปรชั่วโมง) if $game_variables[1] >= 6 && $game_variables[1] <= 14 เมื่อ t มากกว่าหรือเท่ากับ 6 และน้อยกว่า 14 $game_screen.pictures[1].show( "แสง",0, 0, 0, 100, 100, t*5, 1) โชว์รูปภาพรูปที่ 1, ไฟล์ภาพชื่อ"แสง", ความโปร่งใสเท่ากับ tx5 (เช่นเวลา 8 นาฬิกาความโปร่งใสจะเท่ากับ 40) elsif $game_variables[1] >= 15 && $game_variables[1] <= 18 หรือเมื่อ t มากกว่าหรือเท่ากับ 15 และน้อยกว่า 18 $game_screen.pictures[1].show( "แสง",0, 0, 0, 100, 100, 125-(t*5), 1) โชว์รูปภาพรูปที่ 1, ไฟล์ภาพชื่อ"แสง", ความโปร่งใสเท่ากับ 125-(tx5) (เช่นเวลา 18 นาฬิกาความโปร่งใสจะเท่ากับ 35) else กรณีอื่นๆ (เวลาไม่ใช่ 6-14 และ 15-18 นาฬิกา ซึ่งก็คือ 0-5 และ 19-24 นาฬิกา) $game_screen.pictures[1].show( "แสง",0, 0, 0, 100, 100, 0, 1) โชว์รูปภาพรูปที่ 1, ไฟล์ภาพชื่อ"แสง", ความโปร่งใสเท่ากับ 0 end จบ ปุ่มกด Q-เปิด/ปิด หน้าต่างเวลา W-เพิ่มเวลา 1 ชั่วโมง ของแถม -ระบบวันเวลา -ระบบกลางวัน&กลางคืน (ที่เหตุการณ์1 ถ้าจะใช้ให้ปรับเป็นพร้อมเนื้อเรื่อง) เครดิต : Shinryu |