irpg Community
[XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - Printable Version

+- irpg Community (https://irpg.in.th)
+-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html)
+--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html)
+--- Thread: [XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน (/thread-298.html)



[XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - Shinryu - 07-11-2012

[Image: yoess.png]
แต่จริงๆน่าเรียกว่าการยกของแบบเซลด้านะY me gusta mucho
-แถวแรกจะเป็นแบบ ยกปาแล้วอีเวนท์หาย
-แถวที่2จะเป็นแบบ ยกปาแล้วจะมีของให้เก็บ
-แถวที่3จะเป็นแบบ ยกปาได้เรื่อยๆ(อิเวนท์ไม่หาย)

ตัวอย่าง
http://www.mediafire.com/?myzxiiwkjzm

อธิบายเกตุการณ์
หน้าแรกของทั้ง3อันจะเขียนเหมือนกัน
คือเมื่อสวิทซ์6(ยกของ)ปิด ให้เปลี่ยนรูปฮีโร่+เปิดสวิทซ์6และa(เพื่อกำหนดให้ยกเฉพาะเหตุการณ์นี้)

หน้าที่2
กำหนดให้เคลื่อนที่เข้าหาฮีโร่ด้วยความเร็วสูงที่สุด(รูปเหตุการณ์ที่ใช้ให้สร้างลอยจากขอบล่างไป32พิคเซลด้วย)
หน้านี้เพราะลอยอยู่ที่ตำแหน่งเดียวกะฮีโร่จึงสามารถกดคีย์เพื่อขว้างได้
แถวแรก-เมื่อกดคีย์ ก็ให้เปลี่ยนรูป+ปิดสวิทซ์ จากนั้นก็ลบเหตุการณ์
แถวที่2-เมื่อกดคีย์ ก็ให้เปลี่ยนรูป+ปิดสวิทซ์ จะมีการสุ่มตัวแปรเพื่อเปิดสวิทซ์ไปหน้าอิเวนท์เงินให้เก็บ
แถวที่3-เมื่อกดคีย์ ก็ให้เปลี่ยนรูป+ปิดสวิทซ์ เฉยๆโดยไม่ต้องลบเหตุการณ์

เครดิต : Shinryu

ปล.ไม่ว่าจะยก/วางที่ตำแหน่งไหน เวลาเทเลพ็อทออกไปนอกจอแล้วกลับมาใหม่ ตำแหน่งอิเวนท์จะอยู่ที่จุดเริ่มต้น


RE: [XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - Mysticphoenix - 07-11-2012

Me gusta


RE: [XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - platou18 - 07-11-2012

ลองเอาไปปรับใช้ในเกม
ให้เวลาเทเลพอร์ทกลับมา
อีเว้นอยู่ที่เดิมดีกั่ว.... =w=