[XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: The Great RPG Maker Library (https://irpg.in.th/forum-5.html) +--- Thread: [XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน (/thread-298.html) |
[XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - Shinryu - 07-11-2012 แต่จริงๆน่าเรียกว่าการยกของแบบเซลด้านะ -แถวแรกจะเป็นแบบ ยกปาแล้วอีเวนท์หาย -แถวที่2จะเป็นแบบ ยกปาแล้วจะมีของให้เก็บ -แถวที่3จะเป็นแบบ ยกปาได้เรื่อยๆ(อิเวนท์ไม่หาย) ตัวอย่าง http://www.mediafire.com/?myzxiiwkjzm อธิบายเกตุการณ์ หน้าแรกของทั้ง3อันจะเขียนเหมือนกัน คือเมื่อสวิทซ์6(ยกของ)ปิด ให้เปลี่ยนรูปฮีโร่+เปิดสวิทซ์6และa(เพื่อกำหนดให้ยกเฉพาะเหตุการณ์นี้) หน้าที่2 กำหนดให้เคลื่อนที่เข้าหาฮีโร่ด้วยความเร็วสูงที่สุด(รูปเหตุการณ์ที่ใช้ให้สร้างลอยจากขอบล่างไป32พิคเซลด้วย) หน้านี้เพราะลอยอยู่ที่ตำแหน่งเดียวกะฮีโร่จึงสามารถกดคีย์เพื่อขว้างได้ แถวแรก-เมื่อกดคีย์ ก็ให้เปลี่ยนรูป+ปิดสวิทซ์ จากนั้นก็ลบเหตุการณ์ แถวที่2-เมื่อกดคีย์ ก็ให้เปลี่ยนรูป+ปิดสวิทซ์ จะมีการสุ่มตัวแปรเพื่อเปิดสวิทซ์ไปหน้าอิเวนท์เงินให้เก็บ แถวที่3-เมื่อกดคีย์ ก็ให้เปลี่ยนรูป+ปิดสวิทซ์ เฉยๆโดยไม่ต้องลบเหตุการณ์ เครดิต : Shinryu ปล.ไม่ว่าจะยก/วางที่ตำแหน่งไหน เวลาเทเลพ็อทออกไปนอกจอแล้วกลับมาใหม่ ตำแหน่งอิเวนท์จะอยู่ที่จุดเริ่มต้น RE: [XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - Mysticphoenix - 07-11-2012 RE: [XP] ระบบยกของแบบฮาเวสมูน - platou18 - 07-11-2012 ลองเอาไปปรับใช้ในเกม ให้เวลาเทเลพอร์ทกลับมา อีเว้นอยู่ที่เดิมดีกั่ว.... =w= |