Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เจอศัตรูตามภูมิประเทศ
# By Thetitsueng
# Ver 1.00 [30/9/2552]
# http://necz.net
# neczth@gmail.com
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีใช้ : เอาไปไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีตั้งค่า : สคริปต์นี้เป็นสคริปต์ที่จะทำให้เจอศัตรูต่างชนิดกัน ในเมพเดียวกัน โดยอิงจากสภาพภูมิประเทศ
สามารถตั้งค่ากลุ่มศัตรูที่จะให้เจอในภูมิประเทศต่างๆ ได้ที่ บรรทัด 23 ถึง 30
และสามารถตั้งสภาพภูมิประเทศที่ต้องการให้ไม่เจอศัตรู(ถ้าเดินอยุ่บนสภาพภูมิประเทศนี้จะไม่เจอ)
ได้ที่บรรทัด 31
*หมายเหตุ ไม่ใช่ว่า จะเจอศัตรูในภูมิประเทศเดียวกันเหมือนกันทุกเมพนะครับ
มันขึ้นอยู่กับกลุ่มศัตรูที่มีอยู่ในแผนที่นั้นด้วย
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
# *ส่วนการตั้งค่า
#=====================================================
module Thetitsueng
Terrain_0 = [1,4,6,8,12,23,35] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 0
Terrain_1 = [1,2,6,9,22] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 1
Terrain_2 = [3,4,10,20] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 2
Terrain_3 = [15] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 3
Terrain_4 = [6] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 4
Terrain_5 = [4] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 5
Terrain_6 = [1] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 6
Terrain_7 = [1,5] #ไอดีกลุ่มศัตรูที่จะให้เจอเฉพาะใน ภูมิประเทศ 7
Terrain_non = [0] #ภูมิประเทศที่ต้องการให้ไม่เจอศัตรู
end
#=====================================================
# *จบส่วนการตั้งค่า
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
class Scene_Map
alias call_battle_ori_2 call_battle
alias update_ori update
def call_battle
unless $game_temp.battle_abort
hero_terrain = 0
hero_terrain = $game_player.terrain_tag
x = y = $game_map.encounter_list
case hero_terrain
when 0
x&=Thetitsueng::Terrain_0
when 1
x&=Thetitsueng::Terrain_1
when 2
x&=Thetitsueng::Terrain_2
when 3
x&=Thetitsueng::Terrain_3
when 4
x&=Thetitsueng::Terrain_4
when 5
x&=Thetitsueng::Terrain_5
when 6
x&=Thetitsueng::Terrain_6
when 7
x&=Thetitsueng::Terrain_7
end
if x[0] != nil
n = rand(x.size)
troop_id = x[n]
else
n = rand(y.size)
troop_id = y[n]
end
$game_temp.battle_troop_id = troop_id
end
call_battle_ori_2
end
def update
update_ori
$game_system.encounter_disabled = Thetitsueng::Terrain_non.include?($game_player.terrain_tag)
$game_player.make_encounter_count if $game_system.encounter_disabled
end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP]เจอศัตรูตามภูมิประเทศ
# By thetitsueng
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: