[สคริปต์] Skill Casting Time Counter (ระบบหน่วงเวลาการใช้สกิล) {เสริม minkoff} - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RGSS and JS Showcase (https://irpg.in.th/forum-26.html) +--- Thread: [สคริปต์] Skill Casting Time Counter (ระบบหน่วงเวลาการใช้สกิล) {เสริม minkoff} (/thread-654.html) |
[สคริปต์] Skill Casting Time Counter (ระบบหน่วงเวลาการใช้สกิล) {เสริม minkoff} - Galaxy - 10-16-2012 เมื่อกดใช้ จะมีการโหลดแถบบอร์ใหม่อีกครั้ง(ท่องเวท) แล้วถึงจะมีการใช้สกิลจริงๆ จากรูปเมื่อเริ่มใช้เวทย์ แถบบาร์จะเปลื่ยนเป็นสีม่วง และจะเพิ่มขึ้นใหม่ตามความเร็วที่เรากำหนดไว้เมื่อเต็มถึงจะใช้เวทย์นั้นๆ สคริป+วิธีใช้ สคริป อยู่ในสคริประบบ minkoff ที่แจกไว้ [สคริปต์] ระบบฉากต่อสู้ด้านข้าง (Minkoff) ดัดแปลงโดย Shinryu วิธีการใช้ ก็อป Code: when "" ใน "" คือชื่อทักษะที่ต้องการให้มีการหน่วงเวลา ส่วนเลขตรงคือความเร็วในการเต็มของหลอดเช่น 20 ก็คือ เต็มเร็วกว่าแถบปกติ 5 เท่า 100 คือ 1 เท่า กรณีที่ต้องการใช้ความเร็วเท่ากันหลายๆสกิลก็สามารถใส่ดังนี้ได้เลย เช่น Code: when "เคียรี่","เคียริค","สโตน่า" การกำหนดท่าทาง"การร่ายเวท" แบบเฉพาะตัว ปกติท่าทางการร่ายเวท ผมจะตั้งให้ใช้ท่าทาง "ป้องกัน" (แถวที่4) ถ้าจะเปลี่ยนให้ไปที่สคริป 1 - Configuration หา MNK_POSES_CASTPREP_A = {} แล้วใส่ id ที่ต้องการ กและแถวที่จะใช้ เช่น Code: MNK_POSES_CASTPREP_A = {9 => 12} หรือถ้าต้องการให้แก้เฉพาะสกิลนั้นๆ(ไม่ว่าตัวละครไหนเวลาใช้สกิลจะใช้ท่าทางท่องสกิลด้วยแถวนี้ทั้งหมด) ให้หา MNK_POSES_SKILLS_A = {} Code: MNK_POSES_SKILLS_A = {151 => 12} ส่วนของศัตรู แก้ที่ _E เครดิต : cogwheel |