10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: Community Central (https://irpg.in.th/forum-1.html) +--- Forum: Town Square (https://irpg.in.th/forum-2.html) +--- Thread: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห (/thread-723.html) Pages:
1
2
|
10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Nazuth - 11-02-2012 การทำเกมให้เสร็จเป็นยอดปราถนาของนักทำเกมทุกคนแต่กว่าจะสำเร็จมันไม่ง่ายดายเลยสัญญาณต่อไปนี้คือตัวอันตรายที่จะทำให้เกมไม่เสร็จ 1 เอาแต่หาทรัพยากรใหม่ๆทั้งที่ไม่จำเป็น ไม่ว่าจะเป็นด้านกราฟฟิคหรือสคริปท์ 2 คิดจะใส่สคริปท์โน้นนี่ให้เกมอลังการเกินกว่าที่ตัวเองจะทำไหว(ของแบบนี้ต้องค่อยๆทำ) 3 มัวแต่ไปทำด้านกราฟฟิคจนโปรเจคไม่เดินหน้า 4 เอาแต่เล่นเกมที่คนอื่นสร้างโดยมีข้ออ้างว่าเพื่อศึกษา 5 ช่างแก้ ทำไปได้หน่อยเดียวก็แก้ใหม่ซ้ำๆไปเรื่อยจนเกมไม่ไปไหน 6 เอาแต่อ้างว่าไม่มีคนช่วยทำทั้งที่เกมเทพๆที่ทำเพียงคนเดียวมีออกเยอะแยะ 7 โดนเกมคนอื่นข่มเสียจนหมดกำลังใจ 8 เกมเดิมยังไม่ทันเสร็จก็สร้างโปรเจคใหม่ๆไปเรื่อยจนลืมไปแล้วว่าเกมเดิมทำไปถึงไหน 9 โดนคนแกะโปรเจค ไม่ว่าจะขโมยรีซอสไปใ้ช้หรือเที่ยวเอาข้อมูลสำคัญ ปริศนาในเกมที่เป็นความลับให้คนเล่นค้นหาไปเผยแพร่ที่อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตก็ทำให้คนสร้างเสียกำลังใจจนเลิกทำได้ (ข้อนี้เคยโดนเหมือนกัน) 10 "มีแฟน" ปัจจัยภายนอกที่ยากเกินต้านทาน เกมของคุณคนที่จะทำให้เสร็จได้ก็มีแต่คุณเเองเท่านั้น... RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - bassza123 - 11-02-2012 ตรงมาก (?????)?? RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Tenes - 11-02-2012 'w' b ข้อ 9 นี่จะเป็นสาเหตุมากกว่านะ ส่วนข้อ 10 นี่ห้ามไม่ได้จริงๆ ฮา RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - LuZi - 11-02-2012 ข้อ 5 กับข้อ 9นี่ละ โดยเฉพาะข้อ 5นี่บ่อยมาก ฮา ส่วนข้อ 9 ไม่ถึงกับท้อเลิกทำ แต่แค่อยากเผาบ้านฆ่าล้างโคตรคนขโมยเฉยๆ RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Neoz Kaho - 11-02-2012 โดนเกือบทุกข้อเบย /superomg สะพรึงในความตรงเผง RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Muge9thD - 11-02-2012 กำลังเผชิญกับปัญหาข้อสองพอดี... ยังไงๆก็อดจะใส่สคริปไม่ได้จริงๆ RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Rhen - 11-02-2012 ข้อ 4 lol แหมก็มันง่ายกว่ากันเย้ออออ RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - gol-a-khung - 11-02-2012 ของผมเป็นข้อ 2.คิดจะใส่สคลิปโน้นนี่ให้เกมอลังการเกินกว่าที่ตัวเองจะทำไหว(ของแบบนี้ต้องค่อยๆทำ) ที่จริงได้วางระบบเกมส์ไว้แล้ว ที่เหลือก็หาสคิปทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาครับ ซึ้งมีปัญหาแน่นอนเพราะผมพึ่งหัดเขียนสคิป และยังศึกษาคำสั่งไม่หมด แต่ก็ค่อยๆทำ อย่างที่บอกครับ ระบบทำเองหมดเลย ต่อมาเป็นข้อ 10 "มีแฟน" ปัจจัยภายนอกที่ยากเกินต้านทาน แฟนบอกว่าทำแล้ว ขายได้ไหม? ตอบยากมากเลย..... ข้อนี้แถมข้อ 11. งานหลัก ยิ่งตอนสรุปส่งงาน ต้องหอบงานมาทำบ้านแล้ว ไม่มีเวลาทำจริงๆ RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - arkman - 11-02-2012 ข้อ4 ข้อ7 และโดยเฉพาะข้อ8 ครับ 8 เกมเดิมยังไม่ทันเสร็จก็สร้างโปรเจคใหม่ๆไปเรื่อยจนลืมไปแล้วว่าเกมเดิมทำไปถึงไหน = มีเวลาก็นั่งทำเกมใหม่ พอจะปิดโปรเจกต์เกมเก่าก็ดันลืมแล้วว่า ตรงนี้ ตรงนั้นคืออะไร ใช้ทำอะไรบ้าง มึนไปหมด RE: 10สัญญาณอันตรายของเกมที่จะลงไห - Alphaforce - 11-02-2012 อยากจะทำข้อ 10 แต่ทำไม่ได้..... T_T |