Voice_battle Ver.1.21M ใส่เสียงพากย์จากการกระทำต่างๆในฉาก battle
สคริปต์ต้นฉบับเขียนโดย :
Scarlet Sunset!
ลิงค์ต้นฉบับ(JP) :
http://www.geocities.jp/scarlet_sunset3189/main.html
โมใส่เสียงมอนโดย : hengmana
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
ไม่ทราบแน่ชัด แต่อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ ผู้เขียนสคริปต์ต้นฉบับ ลงในเครดิตให้ด้วย
สกรีนช๊อต :
ไม่มี
รายละเอียด :
เป็นการใส่เสียงพากย์ตัวเราจากการกระทำต่างๆในฉาก battle ที่เคยแจกในกระทู้
รวมเสียงพากย์ Tales of ..... + [สคริปต์XP] Voice_battle Ver.1.21
โดยโมเพิ่มเติมให้ศัตรูมีเสียงพากย์ (แต่ไม่มีเสียงตอนเริ่ม+จบเกม) และ ปรับดังเบา+สูงต่ำ ในเสียงนั้นได้
จากกระทำต่างๆมีดังนี้
def SetBattleStartVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนเริ่มเข้า battle เจอมอน
def SetNormalAttackVoice(actor_id) #เสียงร้องโจมตี
def SetNormalSkillVoice(actor_id) #เสียงร้องกำลังร่ายเวทหรือใช้ท่าสกิลต่างๆ
def SetSpecialSkillVoice(actor_id) ##เจาะจงสกิลเสียงร้องก่อนใช้
def SetDamageVoice(actor_id) #เสียงร้องบาดเจ็บ
def SetHealVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนเพิ่มเลือด
def SetItemHealVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนรับ ไอเทม
def SetDeadVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนตายหรือ HP 0
def SetBattleEndVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนจบ battle
*ของศัตรูจะเหมือนๆกันแต่ไม่มี ตอนเริ่ม + จบbattle
โค๊ดสคริปต์ :
฿+Voice_battle MONTER
http://paste.necz.net/B7K /// สำรอง
http://pastebin.com/raw.php?i=JR4z3hZV
฿+Voice_battle Ver.1.21M
http://paste.necz.net/B7c /// สำรอง
http://pastebin.com/raw.php?i=mgVz1dDq
วิธีการใช้งาน :
ให้ใส่2โค๊ด ไว้ในสคริปต์(F11)ระหว่าง Scene_Debug กับ Main
โดย ฿+Voice_battle MONTER ต้องอยู่บน
฿+Voice_battle Ver.1.21M เสมอ
การปรับแต่ง ให้เลือกโหลดไฟล์ เสียงพากย์ Tales of ..... มาใส่ในไฟล์ SE
แล้วเอาชื่อมาใส่ตาม ID.hero หรือ ID.มอน ที่จะใช้เสียงพากย์ ใน [
["ชื่อไฟล์เสียงเกมอยู่ในSE" , ความดังเบาปรับได้ 1ถึง100 , เสียงสูงต่ำปรับได้50ถึง150]
]
เช่นตัวอย่าง
PHP Code:
def SetBattleStartVoice(actor_id) #เสียงร้องตอนเริ่มเข้า battle เจอมอน
case actor_id
when 1 # ID.1 ตามHero
@battle_start_voice_set = [
["JP_TOV_BTL_00382" , 100, 100],
["JP_TOV_BTL_00388" , 100, 100]
]
*ยกเว้น def SetSpecialSkillVoice(actor_id) #เจาะจงสกิลเสียงร้องก่อนใช้ ให้ใส่แบบ [
[ID.สกิล , "ชื่อไฟล์เสียงเกมอยู่ในSE" , ความดังเบาปรับได้ 1ถึง100 , เสียงสูงต่ำปรับได้50ถึง150]
]
เช่นตัวอย่าง
PHP Code:
def SetSpecialSkillVoice(actor_id) #เจาะจงสกิลเสียงร้องก่อนใช้
case actor_id
when 8 # ID.8 ตามHero
@skill_voice_set = [
[7 , "Arche - Fireball (0007)" , 100, 100] ,
[10 , "Arche - Ice Needle (0006)" , 100, 100] ,
[13 , "Arche - Lightning (0015)" , 100, 100]
]
*ถ้ามีไฟล์เสียงเยอะดูลำบาก สามารถจัดชุดไฟล์ในนั้นได้ เช่น สร้างไฟล์เก็บชื่อ Hero1 ไว้ในนั้น เขียนเป็น
["Hero1/" + "JP_TOV_BTL_00388" , 100, 100]
*ข้อควรระวัง
1. เลขปรับความดังเบา+เสียงสูงต่ำ ห้ามเกินที่กำหนดไว้ และให้ใส่ครบถ้วนด้วย
2. ถ้าใส่เสียงแล้วห้ามมี [] ท้ายใน when นั้น เช่น
PHP Code:
when 8 # ID.8 ตามHero
@skill_voice_set = [
[7 , "Arche - Fireball (0007)" , 100, 100] ,
[10 , "Arche - Ice Needle (0006)" , 100, 100] ,
[]
]