วิชาเอกเกม เน้นการศึกษากระบวนการสร้างสรรค์งานเกม ให้มีความแปลกใหม่ เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค สามารถวิเคราะห์ถึงข้อดีข้อเสียของเกมส์ที่มีในตลาดนำมาเขียนพล๊อตเรื่อง
แล้วนำกลับมาพัฒนาให้เกิดชิ้นงานที่เกิดการสร้างสรรค์ แปลกใหม่ ตรงใจคอเกมส์ทั้งหลาย โดยเน้นให้นักศึกษาสามารถปฏิบัติได้จริงในทุกๆขั้นตอน
——————————
หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการออกแบบ
วิชาเอกเกม
Bachelor of Sciences Program in Information Technology for Design
ชั้นปีที่ 1 เริ่มต้นศึกษากระบวนการเรียนรู้ทฤษฎีด้านการออกแบบ ทั้งในเชิงทฤษฏีและ ปฏิบัติในวิชาพื้นฐานต่างๆ เช่น Computer Graphic and Design ที่ผนวก ทักษะด้าน Basic Design และ Computer Design เข้าไว้ด้วยกัน โดยภาพ รวมถือว่ายังเรียนเหมือนกับเอกอื่นๆในสาขาออกแบบ
ชั้นปีที่ 2 มีเรียนวิชาด้านซอฟแวร์ที่เจาะจงมากยิ่งขึ้น ซึ่งเอกเกม จะเรียนภาษา JAVA โปรแกรม Game maker (เกม Pixel art กับ Unity ซึ่งเป็นเกม 3 มิติ) เรียนการสร้างเกม จากโปรแกรม flash เรียนการสร้างโมเดลในรูปแบบ 3 มิติด้วยโปรแกรม Maya ในขั้นพื้นฐานและเรียนวิชา Storyboard เพื่อให้เกมมีความเป็นเรื่องราว สร้างจุดเด่นให้กับเกมมากยิ่งขึ้น
ชั้นปีที่ 3 จะเน้นการเรียนในระดับที่เข้มข้นขึ้นมาก ทั้งด้านออกแบบจะเรียน Maya for game เรียน Character Design for games ส่วนด้าน Programming จะเรียนเขียนเกมด้วย OpenGL บน visual studio เพื่อเป็นการเตรียม ความพร้อมในการทำจุลนิพนธ์
ชั้นปีที่ 4 นักศึกษาจะได้ทำโครงการจุลนิพนธ์ โดยสามารถเลือกทำงานเป็นกลุ่มหรือ ทำงานเดี่ยวก็ได้ สามารถแสดงศักยภาพตามแนวทางที่ตนเองถนัดหรือมีความ สนใจ โดยมีอาจารย์และกรรมการซึ่งเป็นบุคลากรในวงการเกมที่มีชื่อเสียง และประสบการณ์ เป็นผู้คอยให้คำปรึกษา ให้ได้ผลงานที่มีความแปลกใหม่ มีคุณภาพ และตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด
——————————
แนวทางการประกอบอาชีพ
- Games Designer
- Games Programmer
- Graphic Programmer
- Graphic Designer
- Visual Effect
- Animation
- 3D Modelling
- Flash Action Script
- Character Designer
- Technical Artis
——————————
Integration
Art and Design + Science and Technology + Business
อ่านต่อ
http://www.facebook.com/photo.php?fbid=5...=1&theater