Mysticphoenix   09-25-2013, 02:56 PM
#1
สำหรับเกม action เดินยิง จะดีหรือเปล่าคับ ที่ศัตรูในเกมจะเก่งไปพร้อมกับตัวละคร?

หรือว่าคนเล่นเค้าพอใจกับการที่ศัตรูมีความสามารถเท่าเดิม?

[Image: webboard%20signature1_zpskhtut2jg.png]
การทำอาหารที่อร่อยที่สุด และเดือดร้อนชาวบ้านมากที่สุด กำลังจะเริ่มขึ้น
NeoManat   09-25-2013, 03:10 PM
#2
ระบบนี้ใหช้กับ RPG ก็มีเห็นบ่อยครับ

- เกมตระกูล SaGa มีแบบนี้เยอะครับ เพราะตัวเกมมันเป็น RPG โลกเปิด ไปไหนก่อนก็ได้ ดังนั้นระดับความเก่งของศัตรูจึงวัดอยู่กับตัวเอก เพื่อไม่ให้มีได้เปรียบเสียเปรียบก่อนเจอบอส
- Final Fantasy 8 ใช้ระบบนี้ เพื่อกดดันคนเล่นไม่ให้วิ่งเก็บเลเวลเยอะเกินไป เพราะระบบพลังหลักๆจะผูกกับการ Junction
- Final Fantasy Tactics ใช้ระบบนี้ เพื่อไม่ให้ Random Encounter ง่ายเกินไป

ระบบนี้มีทั้งข้อดีข้อเสีย ข้อดีคือคนเล่นจะไม่เจอกับลูกน้องที่แบบฟันทีเดียวตายเมื่อเลเวลเยอะเกิน และจะกระตุ้นให้คนเล่นคิดถึงแผนการสู้มากกว่าเดินเก็บเลเวลเรื่อยเปื่อย แต่ข้อเสียคือถ้า Random Encounter วัดตามเลเวลของตัวละครแล้วโหดเกินไปจนสู้ไม่ได้ คนเล่นจะเลิกเล่นซะก่อน
KonRaiNamJai   09-25-2013, 03:24 PM
#3
FF 8 เก็บจนเลเวล 99 ได้ตั้งแต่ป่าหน้าโรงเรียนนะครับ = = กลายเป็นข้อเสียมากกว่าอ่าครับ
การทีศัตรูค่อยๆเก่งขึ้น มันก็ดีอ่าครับ แต่คุณไม่เบื่อเหอรครับที่จะเจอ หน้าเดิมๆ มันสัก 500-1000รอบ ในด่านใหม่ๆ?
This post was last modified: 09-25-2013, 03:24 PM by KonRaiNamJai.

*******************************************
สมัครฟรี ครับ รับคูปองลดราคาอาหารญี่ปุ่น
เป็นลิงค์ผู้แนะนำนะครับ
http://member.jgbthai.com/am6hh5n2hp9yjw2
สามารถนำใบเสร็จอาหารมาสะสมแต้มรับของรางวัลได้อีกนะครับ ^_^
*******************************************
พื้นทีเก็บไฟล์ฟรี 15G ครับ
https://copy.com?r=T4k3B6
*******************************************
arkman   09-25-2013, 03:32 PM
#4
ก็ดีครับ ท้าทายดี

Show ContentSpoiler:
[Image: Signature-Ralph.png]
PorKaDas   09-25-2013, 04:26 PM
#5
ปอว่ามันก็ดีนะ ท้าทายดี
แต่ปอรู้สึกว่า ผู้เล่นบางทีก็ต้องการได้เปรียบบ้าง
เพราะบางคนเล่นเอาภาพ เล่นเอาฉาก เล่นเอาเนื้อเรื่อง เล่นขำขำ

เมื่อก่อนปอเป็นคนที่คิดช้า เลยชอบแบบเอาเลเวลสูงเข้าข่มมาตลอดไม่ว่าเล่นเกมไหน
ไอคิวไม่สูงพอเล่นเกมที่ต้องคิดยากๆ TwT

ถึงว่า ทำไมเกมไฟน่อลแทคติกถึงได้ยากแบบก้าวกระโดด!!
OP_Jum_RPG   09-25-2013, 05:04 PM
#6
แบบ FF8 ก็ไม่ไหวนะ
เอาเลเวลต่ำๆไป สับ Omega Weapon ไม่กี่ทีตาย

คืออยากให้แบบว่า มีขั้นต่ำด้วยก็ดี ไม่ใช่เริ่มจาก 1 ทุกตัว
อาจจะดูโหด แต่ก็ไม่ทำให้เกมง่ายเกินไป
This post was last modified: 09-25-2013, 05:06 PM by OP_Jum_RPG.

http://op-jum-rpg.blogspot.com/

E Book RPG Maker MV (OP_Jum_RPG, Miki Akatsuki)
http://irpg.in.th/thread-3508.html

E Book RPG Maker MZ (OP_Jum_RPG, Miki Akatsuki)
http://irpg.in.th/thread-3686.html

Touhou Excalibur: http://irpg.in.th/thread-3096.html
RockmanX VS Devil May Cry: http://irpg.in.th/thread-2698.html

[IRPG] Kuntana   09-25-2013, 05:39 PM
#7
ถามถึงแนว [ Action - เดินยิง ] ใช่มั้ยครับ
( ลากไป RPG กันหมดเลย =_= )
เห็นสมควรว่าศัตรู ควรเก่งขึ้น อย่างยิ่งครับ
เพราะมันทำให้ไม่น่าเบื่อ และคิด พลิกแพลง ไปได้เรื่อย ๆ การเดินยิงไปเรื่อยๆ โดยศัตรูวิ่งมารับ
กระสุนอย่างเดียว พอไปกลาง ๆ เกม คงจะเริ่มเอียน แล้วก็ยิงๆ ให้จบไป

Show ContentSpoiler:
Griever   09-25-2013, 05:41 PM
#8
๛ถ้าแบบ FF8 ผมชอบใช้ Level Trick โดยเอาสคอลยืนพื้น 100 ตัวนึง
แล้วอีก 2 คนเลเวล 7 กับ 8 Average Lv ของศัตรูจะอยู่ประมาณ 30-40
ซึ่งเรากดมันได้ชิว(มาก) แต่ก็สนุกไปอีกแบบดี

แต่ถ้าอยากทำแบบนั้นจริงๆลองทำแบบ Guild War 2 สิ คือศัตรูไม่เก่งตามเรา
แต่เลเวลเราจะโดนลดให้พอๆกับศัตรูเมื่อเข้าไปในโซนนั้น
มันก็สนุกในแง่แอคชั่นดี คือไม่ว่าไปแมพไหนก็ยังได้แอคทีฟ ได้ระวังตัวดี แต่คนเลเวลสูง
ถึงโดนลดเลเวลก็ยังได้เปรียบเรื่องเครื่องสวมใส่กับสกิลอยู่ อย่างน้อยมันก็ทำให้การเก็บเลเวล
ไม่ไร้ประโยชน์ แต่ก็ไม่ได้เก่งเว่อร์ ถ้าเล่นไม่ระวังเลเวลสูงก็โดนมอนอ่อนๆตีตายได้เหมือนกัน
Shinryu   09-26-2013, 06:07 PM
#9
สำหรับเดินยิงไม่ค่อยมีปัญหามั้ง ยังไงก็ใช้ฝีมือในการเ่ล่นเองอยู่แล้ว


ปล.แต่อย่าโหดก้าวกระโดดมากละ เดียวผมเล่นไม่ผ่าน 55+
This post was last modified: 09-26-2013, 06:07 PM by Shinryu.

[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
Siansims   09-26-2013, 06:24 PM
#10
ศัตรูเก่งขึ้นตามเลเวลก็โอเค แต่เปลี่ยนรูปร่างหน้าตาหรือชนิดสักนิดนึง เจอแต่หน้าเดิมก็น่าเบื่อ

[Image: 7ec14862cf539484a337b3e4bfdbdc98c74e2970...ad694g.jpg]

[Image: Supporter_zps8256df07.png]
  
Users browsing this thread: 1 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.