ลองทำดูครับ(ครั้งแรก อาจจะบิดเบี้ยวๆ ไม่เนียน บ้าง ใช้เมาส์หนูในการทำ)
(พอจะเข้าใจแล้วว่าทำดอทเอง มันยากยังงี้นี้เอง ใช้เวลาไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่ก็จะพยายามทำครับ)
ปล.วาดตามท่าของคุณ BON (แต่ก็ไม่เหมือน =w=")
เทคนิคการวาดสไปรท์ ตัวละคร Battler บทที่1
|
ลองทำดูครับ(ครั้งแรก อาจจะบิดเบี้ยวๆ ไม่เนียน บ้าง ใช้เมาส์หนูในการทำ) (พอจะเข้าใจแล้วว่าทำดอทเอง มันยากยังงี้นี้เอง ใช้เวลาไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่ก็จะพยายามทำครับ) ปล.วาดตามท่าของคุณ BON (แต่ก็ไม่เหมือน =w=")
09-13-2012, 01:52 AM
@bassza123
รูปร่างโอเคแล้วน่อ แต่แม่สีที่ใช้ยังดิบ+สดไปฮะ ลองศึกษาพวกสีในการทำงานออกแบบ น่าจะช่วยได้ในระดับหนึ่ง
ครั้งแรกผมว่าสุดยอดเลยแหล่ะคับ= =b
ขอบเส้นผมเข้มขึ้นหน่อยจะมองเห็นเด่นชัดขึ้นคับ ส่วนเงาส่วนเนื้อนี่กรณีผู้หญิงให้ออกชมพูนิดๆจะเพิ่มความน่ารักงับ ส่วนอันนี้พึ่งค้นพบ...ลองแยกเลเยอร์ส่วนละเลเยอร์ก็ดีนะคับ(เช่นหัว1เลเยอร์ แขน1เลเยอร์ ขา1เลเยอร์) ลำบากตอนแรกแต่ตอนทำอนิเมชั่นจะง่ายขึ้นจมคับ พยายามต่อไปครับรอติดตามผลงาน
ขอบคุณครับจะพยายามลงสีให้ดีกว่านี้ครับ (แต่สีเนื้อผมลงสีไม่เป็นจริงๆ )
ปล.อยากให้คุณ BON ตั้งกระทู้สอนทำอนิเมชั่นด้วยจัง
จริงๆหลักการที่ใชหลักๆก็มีแค่นี้แหล่ะคับ หลังจากนั้นก็หาวิธีทำให้ง่ายขึ้นเรื่อยๆน่ะคับOrz
เดี๋ยวไว้จะลงพวกเทคนิคยิบย่อยที่ทำให้ทำอนิเมชั่นได้ง่ายขึ้นแล้วกันครับ ว่าแต่ลองดูบทความการหาทรัพยากรณ์รึยังคับ?(ใช้วิธีจกจากmugenมาจะได้ทรัพยากรณ์หรูเยอะน่ะคับ) เพิ่มเติมอีกนิดเพิ่มความหรูท่ายืนปกติโดยการเพิ่มปริมาณเฟรมครับ อย่างปกติเราจะทำแค่4เฟรมคือย่อตัวละครลง ประมาณว่า เฟรม1--->2--->3--->4--->1 วนลูปไปเรื่อยๆใช่ใหมครับ ลองทำเป็น 1--->2---->3---->4--->3--->2---->1 ดูคับปริมาณการดอทเท่าเดิมแต่ความเนียนจะเพิ่มคับ^ ^ ตัวอย่าง
The following 5 users say Thank You to B.o.N. for this post:
• [IRPG] bassza123, bodytayland, Nivas, platou18, Pummy
09-13-2012, 10:48 AM
ยังไม่ได้ดูบทความเลยครับ (อยู่ตรงไหนหว่า ?)
|
« Next Oldest | Next Newest »
|