สามารถควบคุมติดสถานะอาการ ในฉาก battle ได้ [XP][VX]
สคริปต์เขียนโดย : 
hatrack
ลิงค์ต้นฉบับ : 
http://hatrack.sakura.ne.jp/material.htm อันที่1 [XP][VX]サイクルステート 
รายละเอียด :
ขณะใช้คำสั่งอยู่ สามารถบังคับเปลี่ยนอาการที่กำหนดไว้ โดยกดปุ่มซ้ายขวา (หรือเปลี่ยนปุ่มอื้นๆ)ในฉาก battle ได้
วิธีการใช้งาน :
สร้าง script ใหม่ เหนือ main ใส่ชื่ออะไรก็ได้ แล้ว copy script ข้างล่างไปแปะให้หมด
สามารถเปลี่ยนเพิ่มใส่ ID อาการที่กำหนดไว้ ตรงบรรทัดที่ 11
 
hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5]
[shcode=rails]
#==============================================================================
#  TCNXe[giXP—pj
#------------------------------------------------------------------------------
#< hatrack >http://hatrack.sakura.ne.jp/@< ver >110116a
#==============================================================================
class Scene_Battle
  alias hat0808231140 update_phase3_basic_command
  def update_phase3_basic_command
    # ใส่ ID อาการที่กำหนดไว้
    hat_cycle_states = [0, 3, 4, 5]
    hat0808231140 # IWi๐R[
    if Input.trigger?(Input::RIGHT)
      for state_id in hat_cycle_states
        if @active_battler.state?(state_id)
          @active_battler.remove_state(state_id)
          if state_id == hat_cycle_states.last
            @active_battler.add_state(hat_cycle_states[0])
          else
            @active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)+1])
          end
          break
        end
        if state_id == hat_cycle_states.last
          @active_battler.add_state(hat_cycle_states[1])
        end
      end
      $game_system.se_play($data_system.equip_se)
      @status_window.refresh
    elsif Input.trigger?(Input::LEFT)
      for state_id in hat_cycle_states
        if @active_battler.state?(state_id)
          @active_battler.remove_state(state_id)
          if state_id == hat_cycle_states[0]
            @active_battler.add_state(hat_cycle_states.last)
          else
            @active_battler.add_state(hat_cycle_states[hat_cycle_states.index(state_id)-1])
          end
          break
        end
        if state_id == hat_cycle_states.last
          @active_battler.add_state(hat_cycle_states.last)
        end
      end
      $game_system.se_play($data_system.equip_se)
      @status_window.refresh
    end
  end
end[/shcode]