Shop Discount / Overcharge
สคริปต์เขียนโดย :
Angelix
ลิงค์ต้นฉบับ :
http://www.irpgth.com/community/School/2...overcharge
รายละเอียด :
ใช้เพิ่ม/ลด ราคาของในร้านขายของ(เป็น%)ด้วยตัวแปร
สกรีนช๊อต :
ไม่มีน่อ
วิธีการใช้งาน :
ใช้อีเวนท์ตั้งค่าตัวแปรก่อนเรียกร้านขายของ โดยที่ของแต่ละประเภทจะตั้ง % แยกกันได้
กรณีถ้าจะใช้แบบ Overcharge ให้ ตั้งค่าเป็น ติดลบ แทน
โค๊ดสคริปต์
Code:
#===========================================================
# Simple shop discount/overcharge
# by Angelix (23/9/52)
#
# ใช้เพิ่ม/ลด ราคาของในร้านขายของ(เป็น%)ด้วยตัวแปร
#
# วิธีติดตั้ง : เอาสคริปต์ไปไว้ที่ไหนก็ได้เหนือ Main
#
#===========================================================
module RPG
#==================== Setup ==========================
DISCOUNT_VAR_ITEM = 1 #ID ตัวแปรที่ใช้ สำหรับ Item
DISCOUNT_VAR_WEAPON = 2 #ID ตัวแปรที่ใช้ สำหรับ Weapon
DISCOUNT_VAR_ARMOR = 3 #ID ตัวแปรที่ใช้ สำหรับ Armor
#====================================================
# วิธีใช้
# ใช้อีเวนท์ตั้งค่าตัวแปรก่อนเรียกร้านขายของ โดยที่ของแต่ละประเภทจะตั้ง % แยกกันได้
# กรณีถ้าจะใช้แบบ Overcharge ให้ ตั้งค่าเป็น ติดลบ แทน
#====================================================
tag = ['Item','Weapon','Armor']
str_set = []
for i in 0...tag.size
str_set[i]= <<-_FIN_
class #{tag[i]}
attr_writer :price
def price
return @price*(100-$game_variables[DISCOUNT_VAR_#{tag[i].upcase}])/100
end
end
_FIN_
end
str_set.each {|str| eval(str)}
end