เก็บเวลาเครื่องไว้ในตัวแปร(วันเวลาตามเครื่องคอม)
สคริปต์เขียนโดย : 
thetitsueng
ลิงค์ต้นฉบับ : 
Link
รายละเอียด :
ตามชื่อเลยครับ สคริปต์ง่ายๆที่เก็บเวลาของเครื่องลงในตัวแปร
สกรีนช๊อต :
ไม่มีน่อ
วิธีการใช้งาน : 
=> วิธีใช้ : เอาไปไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีตั้งค่า : สคริปต์นี้เป็นสคริปต์ที่สามรถเก็บค่าวันเวลาในเครื่อง ไว้ในตัวแปรได้
  สามารถตั้งค่าตัวแปร ที่จะใช้เก็บได้ที่ บรรทัด 18-24
ข้อตกลงการนำไปใช้งาน :
อย่างน้อยๆก็ใส่ชื่อ 
thetitsueng ลงในเครดิตด้วยล่ะ
โค๊ดสคริปต์
Code:
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP/VX/VXA]เก็บเวลาเครื่องไว้ในตัวแปร
# By thetitsueng
# Ver 1.00 [16/10/2552]
# necz.net
# neczth@gmail.com
#=====================================================
=begin
------------------------------------------------------
=> วิธีใช้ : เอาไปไว้เหนือ Main และใต้ Scene_Debug
=> วิธีตั้งค่า : สคริปต์นี้เป็นสคริปต์ที่สามรถเก็บค่าวันเวลาในเครื่อง ไว้ในตัวแปรได้
  สามารถตั้งค่าตัวแปร ที่จะใช้เก็บได้ที่ บรรทัด 18-24
------------------------------------------------------
=end
#=====================================================
# *ส่วนการตั้งค่า
#=====================================================
  T_Second = 1     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ วินาที
  T_Minute = 2     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ นาที
  T_Hour   = 3     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ ชั่วโมง
  T_Day    = 4     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ วัน
  T_WDay   = 5     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ วันในสัปดาห์
  T_Month  = 6     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ เดือน
  T_Year   = 7     #ไอดีของตัวแปรที่จะให้เก็บ ปี
#=====================================================
# *จบส่วนการตั้งค่า
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
class Game_System
  alias update_t update
  def update
    update_t
    time = Time.now
    if $game_variables[T_Second] != time.sec
     $game_variables[T_Second] = time.sec
     $game_variables[T_Minute] = time.min
     $game_variables[T_Hour]   = time.hour
     $game_variables[T_Day]    = time.mday
     $game_variables[T_WDay]   = time.wday
     $game_variables[T_Month]  = time.month
     $game_variables[T_Year]   = time.year
    end
  end
end
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [XP/VX]เก็บเวลาเครื่องไว้ในตัวแปร
# By thetitsueng
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:thetitsueng:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=: