Menu Horizontal XP
สคริปต์เขียนโดย : 
Kyo Panda
Vers?o: 1.0 - Lan?ado em: 08/03/2010
ลิงค์ต้นฉบับ : 
http://www.mundorpgmaker.com/forum/scrip...ontal-1-0/
โค๊ดสคริปต์
Menu Horizontal XP.txt
*บั๊ก ถ้ากดปุ่ม(F12) reset เริ่มใหม่ เข้าไปเล่นอีกแล้วกดเรียกเมนู มันจะ Error 
      ให้แก้ตรงลบ [สคริปต์] Scene_Menu ออกไป
_______________________________________________________________________________________________________________
 แก้ภาษาไทย มองไม่เห็น หา font  ใน  [สคริปต์] ตรง
Code:
MENU_FONT   = ["Calibri", "Arial", "Verdana"] # Fonte do Menu Principal
MENU_FONT_SIZE   = 22 # Tamanho da fonte do Menu Principal
STATUS_FONT = ["Calibri", "Arial", "Verdana"] # Fonte do Menu de Status
STATUS_FONT_SIZE = 22 # Tamanho da fonte do Menu de Status
แก้ข้างใน "Verdana" เป็น  "JasmineUPC"
_______________________________________________________
สามารถ เปลี่ยนรูปพื้นหลังเมนู
  MENU_BACK   = "
004-CloudySky01"  # Menu Principal
  STATUS_BACK = "
003-StarlitSky01" # Menu de Status
แก้   "ชื่อให้ตรงกันกับไฟล์ Panorama" 
_______________________________________________________
สามารถเปลื่ยน ICON ได้
หาตรง ITENS_ICON = "
032-Item01" ลงไป   
แก้   "ชื่อให้ตรงกันกับไฟล์ ICON" 
_______________________________________________________
ปรับหลอดแถบสี  EXP HP SP 
ให้ค้นหา?def draw_actor_
exp_gauge_menu(actor, x, y, width = 120)
ถ้าหา HP SP ก็ไปแทนตรงตัวหนาเอา ?
Code:
def draw_actor_exp_gauge_menu(actor, x, y, width = 120)
    max = actor.next_max_exp
    gw = width * (max - actor.next_rest_exp) / max
    self.contents.fill_rect(x, y + 24 - 4, width, 6, Color.new(32, 32, 64, 255))
    self.contents.fill_rect(x, y + 24 + 1, width, 1, Color.new(132, 132, 164, 255))
    self.contents.fill_rect(x + width -1, y + 24 - 4, 1, 6, Color.new(132, 132, 164, 255))
    self.contents.fill_rect(x, y + 24 - 4, gw, 6, Color.new(192, 128, 255, 255))
  end
ปรับตรง self.contents.fill_rect(x, y + 24 - 4, gw, 6, Color.new(
192, 128, 255, 255))