Posts: 16
Threads: 6
Thanks Received: 10 in 7 posts
Thanks Given: 8
Joined: May 2015
Reputation:
0
06-03-2015, 03:55 PM
(This post was last modified: 06-03-2015, 03:56 PM by Boyss.)
ยกตัวอย่างเช่น
$game_player.x
$game_player.y
จะได้ค่าตำแหน่ง x และ y ใน map ซึ่งนำมาเก็บในตัวแปรได้
ผมต้องการหาค่าตัวแปรดังนี้ครับ
-ชื่อของอาวุธที่ฮีโร่ใส่อยู่ปัจจุบัน
-ชื่อของเกราะที่ฮีโร่ใส่อยู่ปัจจุบัน
ขอบคุณมากครับ
The following 1 user says Thank You to Boyss for this post:1 user says Thank You to Boyss for this post
• นิราจ
Posts: 130
Threads: 20
Thanks Received: 408 in 92 posts
Thanks Given: 192
Joined: Apr 2015
Reputation:
9
ชื่อของเครื่องสวมใส่ใดๆ ที่ฮีโร่ใส่อยู่ปัจจุบัน
[shcode=rails]$game_party.members[<อันดับของตัวละคร>].equips[<ลำดับของช่องสวมใส่>].name[/shcode]
<อันดับของตัวละคร> ไล่จาก คนแรก คือ 0 ไปยังคนสุดท้าย คือ 3
<ลำดับของช่องสวมใส่> แบ่งเป็น 5 ช่อง ไล่จาก บนลงล่าง เริ่มจากช่องที่ 0 - 4
ช่องที่ 0: อาวุธหลัก
ช่องที่ 1: โล่ หรืออาวุธรอง
ช่องที่ 2: หมวก
ช่องที่ 3: ชุด
ช่องที่ 4: เครื่องประดับ
การหาอาวุธหลัก, หมวก, ชุด, และเครื่องประดับมักไม่มีปัญหา เพราะเรียกช่องได้อย่างตรงไปตรงมา
แต่จะมีปัญหาหากในเกมมีตัวละครที่มีอาวุธสองมือได้ เพราะเราไม่
สามารถรู้ได้เลยว่าในช่องที่ 1 นั้นเป็นอาวุธ หรือเป็นโล่ ซึ่งต้องตรวจสอบด้วยคำสั่ง
[shcode=rails]$game_party.members[<อันดับของตัวละคร>].index_to_etype_id(1)[/shcode]
ถ้า คำสั่งนั้นคืนค่า 0 แปลว่าเป็นอาวุธ ถ้าได้ 1 แปลว่าเป็นโล่ครับ