Shinryu   07-09-2012, 10:36 PM
#1
[Image: gvss1.png][Image: hnss4.png]
เป็นสกิลสุ่มอาวุธสวมใส่ชั่วขณะ ในการต่อสู้จะเปลี่ยนกี่ครั้งก็ได้
แล้วเมื่อจบการต่อสู้อาวุธจะกลับเป็นเหมือนตอนก่อนเริ่มต่อสู้

ถ้าตามการ์ตูนก็จะมีโอกาสสามารถเปลี่ยนอาวุธที่ใช้เป็นระดับสูง
หรืออาวุธในตำนานมาใช้ในขณะเลเวลน้อยๆหรือพึ่งเล่นได้

วีดีโอตัวอย่าง


ระบบที่มี
1.สุ่มอาวุธสวมใส่
2.เมื่อได้อาวุธจะสุ่มโจมตีศัตรู 1 ครั้ง
3.สุ่มอาวุธได้ 32 ชนิด (ถ้าอยากได้มากนี้ก็แค่เปลี่ยนตัวเลขในโค๊ตเท่านั้น)
4.สามารถใช้อาวุธชิ้นนั้นได้เรื่อยๆจนกว่าจะจบการต่อสู้หรือใช้หีบอีกครั้ง
5.เมื่อจบการต่อสู้อาวุธจะกลับเป็นชิ้นเดิมก่อนเรียกหีบ

ตัวระบบ
http://www.mediafire.com/?m2my4dxgnwn

ในตัวอย่างจะมีการแก้สคริปที่ Game_Actor ด้วยจาก
Code:
attr_reader   :weapon_id                # Weapon ID
เป็น
Code:
attr_accessor   :weapon_id                # Weapon ID

*เวลาจะเอาระบบนี้ไปใช้อย่าลืมแก้ที่จุดนี้*


วิธีเซต
[Image: 5tss1.png]
ที่เหตุการณ์ ถอดอาวุธ ก็เซตคล้ายๆกัน (ตัวนี้จะเปิดอัตโนมัติเมื่อมีการใช้สกิล)

เงื่อนไขสำคัญ
ห้่ามตั้งชื่อ(สร้าง)อาวุธ แบบข้ามอัน(ปล่อยว่าง) เพราะเวลาสุ่มอาจไปลงอันที่ว่างอยู่ก็ได้

การเรียกใช้
ตั้งสกิลเรียกใช้เหตุการณ์ทั่วไป สุ่มเรียกอาวุธ เท่านั้นเอง

เครดิต : Shinryu


[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
LuZi   07-10-2012, 08:44 AM
#2
อยากรู้ว่าสามารถประยุกต์เป็นสุ่มใช้สกิลได้มั้ยฮะ;w;?



Shinryu   07-10-2012, 09:04 AM
#3
(07-10-2012, 08:44 AM)LuZi Wrote: อยากรู้ว่าสามารถประยุกต์เป็นสุ่มใช้สกิลได้มั้ยฮะ;w;?
สุ่มสกิลง่ายกว่าอีกเพราะไม่ต้องคอยเช็คหรือถอดอาวุธที่ใส่

แต่ผมไม่รู้โค๊ตที่จะให้เฉพาะเจาะจงตัวมอนได้

ได้แต่
สุ่ม1ตัว/เป้าหมายสุดท้ายที่เลือก/โดนหมด แค่นั้นเอง

ปล.หมายถึงใช้สกิลชนิดหนึ่ง แล้วสุ่มใช้มนต์ id x-xx อันใดอันหนึ่งใช่มะ
This post was last modified: 07-10-2012, 09:06 AM by Shinryu.

[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
LuZi   07-10-2012, 09:15 AM
#4
@Shinryu
แม่นแล้วครับ สุ่มใช้ในขอบเขต id ที่กำหนด อันใดอันหนึ่งนะครับ ;w;



TheMoo2000   07-13-2012, 07:13 AM
#5
ซ้อน IF Else เยอะมากกก
  
Users browsing this thread: 3 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.