Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMXP [Preview] Pocket Mina 2 (มีรูปนิดหน่อย)
#1
-- เพลงประกอบ --



-- Story --

เนื้อเรื่องในภาคนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดก่อนภาคแรก

ในการเดินทางทัศนะศึกษาวันที่สามของนักเรียนห้อง 3/7 ของโรงเรียนนานาชาติเดดาลัส กำหนดการคือต้องเดินเรือข้ามฟากไปศึกษาอารยธรรมเก่าแก่ที่อีกฟากหนึ่งของทะเล ระหว่างการเดินทางนั้นอยู่ๆก็เกิดคลื่นลมแปรปรวนโดยไม่มีวี่แววมาก่อน ซักพักก็มีมนุษย์ยักษ์ปรากฎตัวออกมาต่อหน้าทุกคนบนเรือ อาจารย์ประจำชั้นซึ่งเป็นอาจารย์สอนประวัติศาสตร์จำได้ว่า มนุษย์ยักษ์ตนนั้นคือโปเซดอน เป็นคนของเผ่าพันธุ์โบราณที่น่าจะสูญพันธุ์ไปนานแล้ว แต่ก่อนที่จะได้ทำอะไร โปเซดอนก็ได้ร่ายพายุขนาดยักษ์ พัดเข้าใส่เรือข้ามฟาก ทำให้เรือหักออกเป็นสองส่วน เหล่านักเรียนและผู้คนบนเรือได้ถูกกระแสน้ำพัดกระจัดกระจายไปคนละทิศคนละทาง...

ชิสะ นักเรียนของห้อง 3/7 คนหนึ่ง ได้รู้สึกตัวขึ้นในถ้ำที่ไหนซักแห่งที่ท่วมไปด้วยน้ำ และที่นั่งอยู่ข้างตัวเธอ คือคนที่อ้างว่าได้ช่วยเธอไว้ ...เพียงแต่ว่า คนๆนั้นไม่ใช่คน แต่เป็นนางเงือก ชิสะจำวิชาประวัติศาสตร์ได้ทันทีว่านางเงือกก็เป็นส่วนหนึ่งของเผ่าพันธุ์โบราณ เผ่าพันธุ์เดียวกับโปเซดอนที่โจมตีเรือข้ามฟากและเพื่อนๆของเธอ แต่ก่อนที่จะได้หยิบดาบขึ้นมาป้องกันตัว นางเงือกก็แนะนำตัวเองว่าชื่อ มาเมย์ และอาสาที่จะพาชิสะออกจากที่นี่ ชิสะถามว่าทำไมถึงช่วยเธอ มาเมย์ตอบกลับแบบสงสัยว่า จำเป็นต้องมีเหตุผลด้วยเหรอ และมาเมย์ยังอธิบายอีกว่า การจะเอาตัวรอดจากที่นี่ได้จำเป็นต้องมีพลัง "มายา" ซึ่งเธอมีแต่ชิสะไม่มี ซึ่งเธอสามารถให้ชิสะยืมได้ แต่ในระหว่างนั้นเธอก็จะใช้พลังนี้ไม่ได้...

-- Features --

Custom Battle System
เกมจะใช้ระบบต่อสู้แบบเทิร์นเบส แต่จะไม่ได้เป็นลักษณะเทิร์นรอบสนามต่อสู้แล้ว จะเป็นแบบใส่คำสั่งแล้วตีเลยแบบที่เกมสมัยใหม่ๆใช้กัน ในเกมจะมีตัวเอกสองคน แต่จะเข้าฉากต่อสู้ได้แค่ทีละคนเท่านั้น โดยสามารถเปลี่ยนตัวกลับไปกลับมาได้ในระหว่างการต่อสู้ โดยระบบต่อสู้นี้จะมีรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม ดังนี้
--> Next Turn จะเป็นหน้าต่างที่บอกว่าอีกกี่เทิร์น จะถึงเทิร์นของตัวเอก จำนวนเทิร์นอาจไม่แน่นอน เปลี่ยนแปลงได้ระหว่างการต่อสู้ เมื่อเกิดมีการเปลี่ยนตัว หรือมีการกระทำบางที่มีผลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงความเร็วของทั้งฝั่งตัวเอกและฝั่งศัตรู
--> Blessing ค่านี้เป็นค่าที่มีผลกับอัตราความเสียหายที่ฝั่งตัวเอกทำกับฝั่งศัตรู ค่านี้จะสุ่มใหม่ทุกครั้งที่เริ่มการต่อสู้ โดยระหว่างการต่อสู้ดำเนินไป ค่านี้จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ทำให้ทำความเสียหายได้มากขึ้น ถ้าผู้เล่นอยากรู้ว่าตอนนี้ ศัตรูตัวนี้ รับความเสียหายที่อัตราเท่าไหร่ สามารถเช็คได้ที่ค่า Damage Rate (DR) ที่ตัวศัตรู โดยค่า Blessing กับ Damage Rate จะสัมพันธ์กันโดยตรง ซึ่งศัตรูแต่ละตัวอาจมีค่าไม่เหมือนกัน
--> Speed Point (SP) เป็นค่าความพร้อมในการออกเทิร์นของศัตรู ถ้าค่านี้อยู่ที่ 100% หมายถึง ตอนนี้ถึงเทิร์นของศัตรูตัวนั้นแล้ว ค่านี้สัมพันธ์กับค่า Next Turn การโจมตีที่ตรงเงื่อนไขบางอย่างจะสามารถลดค่านี้ได้ หรือคือการดีเลย์เทิร์นของศัตรู
--> Enemy's Next Action ค่านี้จะบอกว่าศัตรูตัวนี้เทิร์นถัดไปจะออกท่าที่อยู่ในกลุ่มไหน ซึ่งจะไม่ได้บอกตรงๆ จะบอกเป็นกลุ่มท่า เช่น Next Action บอกว่าเป็นเวทมนตร์ ก็อาจเป็นเวทมตนร์ธาตุอะไรก็ได้ ระดับใดก็ได้ แต่จะอยู่ในกลุ่มเวทมนตร์ ซึ่ง Next Action มีความน่าเชื่อถือ 100% ศัตรูจะออกท่าในกลุ่มท่านั้นในเทิร์นถัดไปแน่ๆ นอกจากนี้การโจมตีที่ตรงเงื่อนไข Next Action จะเป็นการดีบัฟศัตรู
--> Quick Turn คือการกระทำบางอย่างของตัวเอก ที่มีผลทำให้ตัวเอกขึ้นสถานะ Quick หรือคือสามารถใส่คำสั่งต่อไปได้อีกหนึ่งเทิร์นแบบฟรีๆ  Quick Turn จะมีอยู่หลายเงื่อนไข ซึ่งเทิร์นนึงผู้เล่นอาจใช้เงื่อนไขนึง อีกเทิร์นอาจใช้อีกเงื่อนไขนึง ทำให้เกิดเป็นคอมโบเทิร์นฟรีต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆได้ 
--> Sub Command คำสั่งที่พบเจอได้ในเกม RPG ทั่วๆไป เช่น โจมตีธรรมดา ป้องกันตัว หลบหนี สังเวย ในเกมนี้จะแบ่งแยกย่อยออกเป็นอีกสามคำสั่งย่อยให้เลือกใช้ โดยมีผลการใช้ไม่เหมือนกัน บางคำสั่งย่อยอาจมีเงื่อนไขการใช้เพิ่มเติม ซึ่งทำให้ใช้ยากกว่า แต่ได้ผลที่ดีกว่า

Item Synergy 
เป็นระบบการใช้ไอเทมผ่านสกิลแบบในภาคแรกที่เอามาปรับเปลี่ยนใหม่ โดยในภาคนี้จะไม่มีสกิลแล้ว แต่จะให้มาเป็นธาตุสี่ธาตุแทน โดยแต่ละธาตุจะมีหลอด MP เป็นของตัวเอง การใช้ไอเทมผ่านธาตุหรือการจับคู่ไอเทมกับธาตุ ในเกมนี้จะเรียกว่า Link ซึ่งผู้เล่นต้องทำการอัพเกรดลิ้งค์ด้วย Exp ก่อน จึงจะใช้ไอเทมผ่านธาตุนั้นได้
- ระบบนี้ทำให้การใช้บัฟเปลี่ยนแปลงไปด้วย โดยเมื่อผู้เล่นร่ายบัฟ บัฟจะติดอยู่กับหลอด MP ของธาตุนั้น และกิน MP ธาตุนั้นทุกเทิร์น เป็นผลทำให้บัฟไม่หายไปด้วยจำนวนเทิร์น แต่จะหายไปเมื่อ MP หมดเท่านั้น ซึ่งถ้าสามารถเติม MP ไปได้เรื่อยๆ บัฟจะไม่มีวันหายไป
- นอกจากนี้ การใช้บัฟในภาคนี้ สามารถใช้ตั้งแต่ในฉากแผนที่ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้าฉากต่อสู้ก่อนแล้วค่อยร่ายทีละอัน

Selectable Medicine 
เกมนี้ยังใช้การพัฒนาค่าพลังตัวละคร โดยการกินยาที่ดรอปจากศัตรูเหมือนเดิม แต่ยาในภาคนี้ หนึ่งเม็ดจะเลือกใช้เพิ่มค่าพลังใดก็ได้ แต่ค่าพลังที่เพิ่มจะไม่เท่ากัน โดยค่าพลังจะเพิ่มสามระดับถ้าเลือกค่าพลังที่ตรงสีกับยาเม็ดนั้น หรือเลือกค่าพลังสุ่มอื่นอีกหนึ่งอันที่เกมจะสุ่มมาให้แตกต่างกัน ถ้าเลือกค่าพลังอื่นนอกจากนี้จะเพิ่มแค่สองระดับ

Craft Rare Item 
แรร์ไอเทม ความหมายในเกมนี้หมายถึง ไอเทมที่ไม่มีขายในร้านขายของทั่วไป ต้องตีดรอปจากมอนสเตอร์เท่านั้น โดยการคราฟต้องใช้วัตถุดิบ ซึ่งมีอยู่ชนิดเดียว และได้มาจากการฆ่าศัตรูด้วยคำสั่งสังเวยเท่านั้น ซึ่งตามที่ได้อธิบายไปข้างต้น คำสั่งสังเวยมี Sub Command แยกอีกสามรูปแบบ ซึ่งจะมีความเหมาะสม และความสะดวกสบายในการใช้ไม่เหมือนกัน

Enemy Strength 
ผู้เล่นสามารถปรับความแข็งแกร่งของศัตรูได้สามระดับ โดยสามารถปรับเมื่อไหร่ก็ได้ แต่จะไม่มีผลกับบอส โดยยิ่งศัตรูมีความแข็งแกร่งมากเท่าไหร่ Exp, Gold, Item Drop ที่ได้จากศัตรูก็จะมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าปรับให้ศัตรูอ่อนแอลง รางวัลที่ได้ก็จะลดลง

-- Screenshot --

[Image: Untitled11.jpg][Image: Untitled22.jpg]
- Element Series -
Elemental Fragment 1 (2007, 2016, 2020)
Elemental Fragment 2 (2020)
- Celestial Series -
Celestial Realm (2011)
Pocket Mina (2008, 2017)
- Fan Game -
Expheritys Shana RPG (2017, 2020)
- Sample Game -
Infringe Ace Devaduta (2015)
[-] The following 1 user says Thank You to acet for this post:
  • dreamknight
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)