ตอนนี้เขียนสคริป Window_Note ขึ้นมา กะว่าจะใช้สำหรับอธิบายเกี่ยวกับไอเทมได้ยาวขึ้น ประกฎว่ามาเจอตัวสี่เหลี่ยมเจ้าปัญหาให้ - - แทบจะร้องเลยครับ
ซึ่งใน Database ก็เขียนไว้แบบนี้ครับ
และก็ Code ส่วนที่สั่งการพิมพ์ตัวหนังสือคือตัวนี้แจ้
Code:
class Window_Note < Window_Base
  def initialize
    super(320, (Graphics.height - 360) / 2, 240, 320)
  end
  def set_text(text)
    if text != @text
      @text = text
      refresh
    end
  end
  def clear
    set_text("")
  end
  def set_item(item)
    set_text(item ? item.note : "")
  end
  def refresh
    contents.clear
    draw_text_ex(4, 0, @text)
  end
end
ใครพอทราบวิธีแก้หรือวิธีเขียนใหม่แบบไม่ให้มีตัวสี่เหลี่ยมเจ้าปัญหานี้ขึ้นมาบ้างครับ? T w T ผมจนปัญญาแล้ว