NestZ
01-23-2013, 07:13 PM
เมนูตรงไหนคับตรง Title หรือ Menu ตอนกด esc
ถ้าตรง Title (สมมุติว่าจะลบคำสั่ง Exit)
1.เข้าไปในสคริปต์ที่ชื่อ Scene_Title
2.ในบรรทัดที่ 37-40
3.ลบบรรทัดนี้
s3 = "Exit"
4.ในบรรทัดที่เขียนว่า
@command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2, s3])
5.แก้เป็น
@command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2])
(ลบ s3)
ถ้าจะลบคำสั่ง continue
1.ลบบรรทัดนี้
s2 = "Continue"
2.แก้บรรทัดนี้
s3 = "Exit"
3.กลายเป็น
s2 = "Exit"
4.ในบรรทัดที่เขียนว่า
@command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2, s3])
5.แก้เป็น
@command_window = Window_Command.new(192, [s1, s2])
6.หาบรรทัดนี้ (ลงมาอีกนิดนึง)
def update
# コマンドウィンドウを更新
@command_window.update
# C ボタンが押された場合
if Input.trigger?(Input::C)
# コマンドウィンドウのカーソル位置で分岐
case @command_window.index
when 0 # ニューゲーム
command_new_game
when 1 # コンティニュー
command_continue
when 2 # シャットダウン
command_shutdown
end
end
end
7.แก้เป็น
def update
# コマンドウィンドウを更新
@command_window.update
# C ボタンが押された場合
if Input.trigger?(Input::C)
# コマンドウィンドウのカーソル位置で分岐
case @command_window.index
when 0 # ニューゲーム
command_new_game
when 1 # コンティニュー
command_shutdown
end
end
end
8.หาบรรทัดนี้แล้วลบทิ้ง
def command_continue
# コンティニューが無効の場合
unless @continue_enabled
# ブザー SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.buzzer_se)
return
end
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ロード画面に切り替え
$scene = Scene_Load.new
end
ถ้าตรง Menu ตอนกด esc หากจะลบ Exit
1.เข้าไปที่สคริปต์ Scene_Menu
2.ในบรรทัดที่ 20-26
3.ลบบรรทัดนี้
s6 = "Exit"
4.หาบรรทัดนี้
@command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5, s6])
5.แก้เป็น
@command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5])
6.หาบรรทัดนี้
when 0 # アイテム
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# アイテム画面に切り替え
$scene = Scene_Item.new
when 1 # スキル
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 2 # 装備
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 3 # ステータス
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 4 # セーブ
# セーブ禁止の場合
if $game_system.save_disabled
# ブザー SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.buzzer_se)
return
end
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# セーブ画面に切り替え
$scene = Scene_Save.new
when 5 # ゲーム終了
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ゲーム終了画面に切り替え
$scene = Scene_End.new
end
return
end
end
7.เอาตัวนี้ไปวางทับ
when 0 # アイテム
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# アイテム画面に切り替え
$scene = Scene_Item.new
when 1 # スキル
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 2 # 装備
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 3 # ステータス
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 4 # セーブ
# セーブ禁止の場合
if $game_system.save_disabled
# ブザー SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.buzzer_se)
return
end
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# セーブ画面に切り替え
$scene = Scene_Save.new
end
return
end
end
หากจะลบคำสั่ง save
1.หาบรรทัดนี้
s1 = $data_system.words.item
s2 = $data_system.words.skill
s3 = $data_system.words.equip
s4 = "Status"
s5 = "Save"
s6 = "Exit"
@command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5, s6])
2.แก้เป็น
s1 = $data_system.words.item
s2 = $data_system.words.skill
s3 = $data_system.words.equip
s4 = "Status"
s5 = "Exit"
@command_window = Window_Command.new(160, [s1, s2, s3, s4, s5])
3.หาบรรทัดนี้
when 0 # アイテム
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# アイテム画面に切り替え
$scene = Scene_Item.new
when 1 # スキル
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 2 # 装備
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 3 # ステータス
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 4 # セーブ
# セーブ禁止の場合
if $game_system.save_disabled
# ブザー SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.buzzer_se)
return
end
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# セーブ画面に切り替え
$scene = Scene_Save.new
when 5 # ゲーム終了
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ゲーム終了画面に切り替え
$scene = Scene_End.new
end
return
end
end
4.แก้เป็น
when 0 # アイテム
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# アイテム画面に切り替え
$scene = Scene_Item.new
when 1 # スキル
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 2 # 装備
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 3 # ステータス
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ステータスウィンドウをアクティブにする
@command_window.active = false
@status_window.active = true
@status_window.index = 0
when 4 # ゲーム終了
# 決定 SE を演奏
$game_system.se_play($data_system.decision_se)
# ゲーム終了画面に切り替え
$scene = Scene_End.new
end
return
end
end
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