อยากให้แสดงใบหน้าตอนต่อสู้ เปลี่ยนไปตามการกระทำ - Printable Version +- irpg Community (https://irpg.in.th) +-- Forum: irpg Fabella RPG Maker Academia (https://irpg.in.th/forum-4.html) +--- Forum: RPG Maker Engine School (https://irpg.in.th/forum-7.html) +--- Thread: อยากให้แสดงใบหน้าตอนต่อสู้ เปลี่ยนไปตามการกระทำ (/thread-2542.html) |
อยากให้แสดงใบหน้าตอนต่อสู้ เปลี่ยนไปตามการกระทำ - jojo741963 - 08-31-2015 อยากให้ในฉากต่อสู้มีใบหน้าตัวละครขึ้นมาอะครับ แล้วก็พอสั่งโจมตี บาดเจ็บ หรือชนะภาพก็จะเปลี่ยนไปชั่วขณะ ต้องทำอย่างไรบ้างครับ คือต้องการแค่รูปหน้าเฉยๆ ของระบบต่อสู้มาตรฐานอะครับ เนื่องจากใช้ระบบต่อสู้อื่นเกรงมันจะพังกับสคริปต์เสริมตัวอื่นที่ใช้อยู่แล้วด้วย RE: อยากให้แสดงใบหน้าตอนต่อสู้ เปลี่ยนไปตามการกระทำ - hengmana - 08-31-2015 อันนี้แต่อาจรก ไฟล์รูป Battlers ซะหน่อย เพราะต้องแยกรูปกระทำอื้นๆ เอา http://xrxs.at-ninja.jp/No111.htm รูปหน้าใส่เพิ่มใน Graphics/Battlers ขึ้นอยู่กับ ชื่อรูป_เลขท้าย3ตัว จากกระทำต่างๆดังนี้ #BASIC = 1 # DOWN = 91 STEP3_ATTACK = 111 # เตรียมตัวโจมตี STEP4_ATTACK = 121 # กระทำโจมตี STEP3_GUARD = 61 STEP4_GUARD = 61 STEP3_ITEM = 241 STEP4_ITEM = 251 STEP4_DAMAGE = 71 # บาดเจ็บ STEP4_GUARD = 61 STEP4_AVOID = 51 STEP4_HEALED = 151 STEPS_ESCAPE = 901 WIN_ACTION = 951 # ชนะ ในสคริปต์ล่างๆ มีปรับรูปใช้สกิลและติดอาการด้วย สมมุติชื่อไฟล์รูป Aluxes ในฐานข้อมูล ถ้าจะเพิ่มรูปโจมตีต้องเป็น Aluxes_121 แต่อย่าลืมใส่อัพเดทด้วยนะไม่งั้นไม่เปลี่ยนรูปให้ AUTO_UPDATES = [1,31,41,51,101,121,221,231,801,811,951] อันนึ้ลูปทำให้เปลี่ยนรูปไปมา(ขึ้นอยู่กับเลขท้ายหลักหน่วยได้ถึง8) 001 002 003 ... 008 ไป 001ใหม่ ถ้าเร็วไปก็เว้น 003 กระโดด 006 ก็ได้ หรือไปปรับ AUTO_FREQUENCY = 4 เพิ่มเอา AUTO_LOOP = [1,41,51,101,221,231,801,811] อันนี้จะไปต่อ หลักสิบถัดไป เช่น 951 952..958 แล้วไป 961 ต่ออีก AUTO_NEXT = [951] RE: อยากให้แสดงใบหน้าตอนต่อสู้ เปลี่ยนไปตามการกระทำ - jojo741963 - 08-31-2015 ขอบคุณมากครับ แต่ว่า ยังไม่ค่อยเข้าใจการทำงานของ AUTO_LOOP อะครับ มีตัวอย่างการตั้งชื่ออื่นๆ หรืออธิบายเพิ่มเติมหน่อยได้ไหมครับ RE: อยากให้แสดงใบหน้าตอนต่อสู้ เปลี่ยนไปตามการกระทำ - hengmana - 08-31-2015 มันทำเป็นภาพเคลื่อนไหวนะ โดยใช้แต่ละภาพมาต่อกัน ตัวอย่างเช่น ตอนชนะ รูปเห็ดจะกระโดดไปมา โดยชื่อไฟล์เห็ดในฐานข้อมูล Battlers เป็น Amu WIN_ACTION = 951 # ตอนชนะ รหัสต่อท้ายชื่อไฟล์นั้น เป็น Amu_951 AUTO_UPDATES = [1,31,41,51,101,121,221,231,801,811,951] AUTO_LOOP = [1,41,51,101,221,231,801,811,951] AUTO_FREQUENCY = 4 # เป็นเฟรม(40เฟรม =1วิ) ต่อรูป ตั้งชื่อไฟล์แต่ละรูปเป็น Amu_951 เป็นรูปเห็ดยืนธรรมดา Amu_952 เป็นรูปย่อเข่า Amu_953 เป็นรูปกระโดด Amu_954 เป็นรูปกระโดดสูงสุดแล้ว Amu_955 เป็นรูปร่วงหล่นลงไป Amu_956 เป็นรูปย่อเข่า Amu_957 เป็นรูปยืนขึ้น ไม่มี Amu_958 มันจะใช้รูป Amu_957 อันนั้นแทน แล้ววงกลับไป Amu_951 ใหม่ RE: อยากให้แสดงใบหน้าตอนต่อสู้ เปลี่ยนไปตามการกระทำ - jojo741963 - 08-31-2015 ขอบคุณมากครับ เข้าใจแล้วครับ เพราะลืมใส่อัพเดตนี่เอง |