supawuti   03-23-2013, 09:41 AM
#1
คือผมอยากทราบวิธีการทำพลังชีวิตแบบเกมส์ Ib ที่มีเมื่อชนแล้วของ Ib กุหลาบจะค่อยๆร่วงคือของผมมีรูปของผมเองอยู่แล้วมีพลังเต็ม 5 จุด แต่ไม่ทราบวิธีทำ พอลองทำไปให้มันลดจำนวนไอเทมเทียนในตัวแล้วเปลี่ยนรูปเทียนให้เป็นอันที่สั้นลง ผมทำได้แต่ว่าพอสร้างตัวสำหรับฮีล คือจะปลี่ยนรูปให้เป็นรูปเทียนเต็ม แล้วเติมให้เทียนในตัว เป็น 5 ปรากฏว่าพอถึงตรงนี้ พอกลับไปโดนชนหรือโดนกับดักอีก มันไม่ยอมลดเลือดเลยอ่ะครับ เลยอยากทราบวิธีทำให้เป็นแบบเกมส์ Ib คือรูปแบบพลังชีวิต กับจุดฟื้นฟูพลังอ่ะครับ
supawuti   03-23-2013, 02:49 PM
#2
ตอนนี้ทำได้ละครับ ผมตั้งอีเวนท์ในแมพให้มันเช็คเงื่อนไขตัวแปร แล้วแสดงรูปตามจำนวนตัวแปรเอาพร้อมทั้งกำหนดถ้าตัวแปรเป็น 0 จะเกมส์โอเวอร์ทันที
Shinryu   03-23-2013, 03:47 PM
#3
ตั้งให้เช็คในเหตุการณ์ทั่วไปในฐานข้อมูลจะดีกว่านะ เพราะมันจะมีผลทุกฉาก ไม่ต้องคอยก็อปวางทีละฉากๆ
This post was last modified: 03-23-2013, 03:47 PM by Shinryu.

[Image: 7f7cb68ce0.png][Image: rlogo.png]
Show ContentSpoiler:
supawuti   03-23-2013, 11:17 PM
#4
(03-23-2013, 03:47 PM)Shinryu Wrote: ตั้งให้เช็คในเหตุการณ์ทั่วไปในฐานข้อมูลจะดีกว่านะ เพราะมันจะมีผลทุกฉาก ไม่ต้องคอยก็อปวางทีละฉากๆ


ลองดูแล้วได้ผลครับ คือผมตั้งในเหตุการทั่วไปให้เหมือนกับในแมพ แล้วตั้งเป็นแบบ Parallel Process ให้เริ่มต้นเมื่อได้รับพลังชีวิตครั้งแรกจะเริ่มเช็คแล้วแสดงรูปทันที ลองทดสอบลดเลือดเพิ่มเลือดก็ได้ผล ขอบคุณมากๆครับจะได้ไม่ต้องก็อบไปวางทุกแมพ ขอบคุณอีกครั้งครับแมวเบิกบาน
punsirapop   02-24-2014, 03:36 PM
#5
การทำแบบนี้สามารถใช้ในรุ่นxpได้หรือเปล่าครับ
Nazuth Away   02-24-2014, 04:59 PM
#6
วิธีนี้ใช้ได้กับRMทุกรุ่นครับ

[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


  
Users browsing this thread: 2 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.