Pages (2):    1 2
LuZi   06-26-2013, 09:07 PM
#11
@natsukikung
โจมตีธรรมดาเป็นหนึ่งในสกิลแล้วปรับลูกเล่นได้นี่ น่าสนใจเหมือนกันแฮะน่าจะเอาไปต่อยอดหรือผสมอะไรได้อยู่
(ถ้าตอนCM คงไม่มีทีฮะ ตอนนั้นยังเป็นATBธรรมดาๆ ไม่ได้มาระบบแหกคอกแบบตอนนี่)



Muge9thD   06-26-2013, 10:03 PM
#12
อยู่ก็นึกไอเดียง่ายๆขึ้นมาได้ ถ้าให้ Ap Cost ของการโจมตีปกติปรับตามการเอนชานท์ของอาวุธล่ะฮะ???

[Image: 3e1d83fcd8.png]
[Image: 76561198067540196.png][Image: AddFriend.png]
LuZi   06-26-2013, 10:06 PM
#13
@Muge9thD
ถ้าแบบนั้น ผมว่าคนเล่นคงเลือกจะเก็บAP ไปใช้สกิลแทนมากกว่าทำให้ระบบแอนเชนท์ไม่น่าใช้
(เพราะที่ผมกังวลว่าคนเล่นจะสแปมโจมตีปกติรัวๆ เพราะมันมีความสามารถที่โหด(ถึงไม่เท่าสกิล) แต่Cost มันต่ำ แต่ถ้าสูงเกินไป
ก็ไร้ประโยชน์เพราะคนเล่นจะไปสแปมสกิลแทน)



เมื่อกี้คุยกับเทเนสในสไกป์ มีไอเดียหนึ่งน่าสนใจมาก แล้วฉุกคิดมาได้อีกอันว่า ถ้าใช้คำสั่งการโจมตีปกติ เกจATB จะวิ่งช้าลง
ทำให้สแปมโจมตีปกติไม่ได้
This post was last modified: 06-26-2013, 10:15 PM by LuZi.



Hitoshura   06-26-2013, 10:17 PM
#14
ตัดสกิล attack ธรรมดาแล้วเปลี่ยนเป็นสกิลประจำตัวเอกลักษณ์ของอาวุธที่ใส่ดีมั้ยคะ

หรือของสายอาวุธนั้นๆแล้วเพิ่มความสามารถตามระดับของอาวุธก็ได้

หรือการโจมตีปกติของอาวุธชนิดนั้นๆมีผลกับมอนสเตอร์รูปแบบนึงเท่านั้น รูปแบบที่เหลือจะ null ไปเลย
This post was last modified: 06-26-2013, 10:18 PM by Hitoshura.
LuZi   06-26-2013, 10:26 PM
#15
@Hitoshura
ไอเดียน่าสนเหมือนกัน แต่จากเนื้อเรื่องเกมคือผม Fix อาวุธแต่ละคนตายตัวไม่มีเปลี่ยนอาวุธ(แต่อัพเกรดเอา)นะฮะ

แต่คิดไอเดียออกอีกอันคือ ถ้าสมมุติเปลี่ยนเป็นคอมมานด์ตั้งเอาสกิลขั้น1มาตั้งได้อิสระตรงนี่(เพื่อลดทอนระยะเวลาเลือกสกิล
จะได้ออกคำสั่งไวขึ้น) สกิลที่เลือกมาตั้งในคอมมานด์ว่างตรงนี่ ตอนกดใช้ ดาเมจจะเพิ่มขึ้นตาม เกจสะสมใช้สกิลขั้น2
ซึ่งเกจจะเพิ่มจากการใช้สกิลขั้น1 ก็คือยิ่งใช้ๆไปดาเมจก็จะแรงขึ้น ถ้าไม่เอาไอ้เกจนี่ไปผลาญใช้สกิลขั้น2ไปก่อน
(ซึ่งความแรงจะมี3ระดับ ตามเกจที่เก็บซึ่งสูงสุดที่3เกจ)

เพราะเท่าที่ดูมันจะมีประโยชน์กว่าเป็นแค่คำสั่งโจมตีปกติ ที่โจมตีเฉยๆไม่ได้เพิ่มอะไร ส่วนระบบเอนเชนท์ก็อาจจะให้ส่งผล
เฉพาะกับสกิลที่ตั้งในคอมมานด์นี่อะไรแบบนี่



Alphaforce   06-26-2013, 11:49 PM
#16
ผมว่าสมดุลแบบ Final fantasy X กำลังดี คำสั่ง attack ดาเมจไม่ต่างจาก สกิลเลย สกิลเหมือนattack ที่มีบัพ ทำให้ท่า attack เป็นดาเมจหลัก

แต่เกมปรับได้สมดุลนะ ในความคิดผม เพราะเขามองมุมต่าง เขาไม่ได้ปรับสมดุลที่ตัวละคร เขาปรับที่ศัตรูในเกม ศัตรูบางตัวกันการโจมตีปกติกายภาพ ต้องใช้เวท บางตัวถูกโจมตีจะเคาน์เตอร์กลับ ทำให้โจมตีรัวๆบางไม่คิดไม่ได้
Pages (2):    1 2
  
Users browsing this thread: 5 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.