สคริป เฉลี่ยเลเวลตัวละคร ที่เคยเอามาลงบอร์ท คิดไม่ออก
ใช้ๆไปแล้วมันมีบั๊ก ผมเลยทำแบบเหตุการณ์ขึ้นมา
อันนี้ไม่ต้องกลัวตีกับเหตุการณ์อื่น และไม่มีบั๊กแน่นอน(ถ้าไม่เขียนโค๊ตผิด)
Dorothy คือตัวละครที่เราเพิ่มเข้ามา
รูป1 = (18+13+9)/3 = Lv13
รูป2 = (18+13)/2 = Lv15
รูป3 = เวลเท่ากับตัวเอกเลย
วิธีทำ
1.ตัวละครใหม่เลเวล เฉลี่ยจากสมาชิกที่มีตอนนั้น
ให้ใช้คำสั่ง
เรียกใช้สคริป ว่า
กรณีมีสมาชิก3คน
Code:
$game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = ($game_party.actors[0].level+$game_party.actors[1].level+$game_party.actors[2].level)/$game_party.actors.size
$game_variables[id ตัวแปรสักตัว] -= 1
กรณีมี2คน
Code:
$game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = ($game_party.actors[0].level+$game_party.actors[1].level)/$game_party.actors.size
$game_variables[id ตัวแปรสักตัว] -= 1
กรณีมี1คน
Code:
$game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = $game_party.actors[0].level-1
จากนั้นใช้คำสั่ง
เพิ่ม/ลด ระดับความสามารถ เพิ่มจากตัวแปรที่เรากำหนดไว้
รูป ต.ย.โค๊ต
2.ตัวละครใหม่เลเวลน้อยกว่าตัวเอก xx เลเวล
ใช้กำหนดพวกที่อ่อนๆ หรือ พวกที่ยังไม่เก่งมากนัก
Code:
$game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = $game_party.actors[0].level-1-xx
จะเขียนเหมือน
กรณี1คน แต่มีการ - ต่อท้ายด้วยจำนวนที่ต้องการ
เช่น ต้องการให้น้อยกว่าตัวเอก 5 เลเวล ก็ใส่ค่าเป็น -5 ต่อท้าย
3.ตัวละครใหม่เลเวลมากกว่าตัวเอก xx เลเวล
ใช้เวลามีพวกเทพๆมาช่วย ซึ้งยังไงๆก็ต้องเก่งกว่าพระเอก
Code:
$game_variables[id ตัวแปรสักตัว] = $game_party.actors[0].level-1+xx
เขียนคล้ายๆน้อยกว่าแต่เปลี่ยนจาก - เป็น + เท่านั้นเอง ว่าจะให้มากกว่าตัวเอกกี่เลเวล
กรณีที่กำหนดจากตัวละครเฉพาะ
ให้เปลี่ยน $game_party.actors[0] เป็น $game_actors[ID ของฮีโร่] แทน
*ข้อสำคัญ ต้องกำหนดเลเวลของตัวละครทั้งหมดในฐานข้อมูลเป็นเลเวล 1 ด้วย**
เครดิต : Shinryu