ลอง
เซตตัวแปร1 =0
เซตกระโดด (เช็ค สวิทซ์แรงดึงดูดปิด)
-เวลากระโดด ให้+ตัวแปรนั้น (เท่ากับจำนวนช่อง)
เซตแรงดึงดูด (พร้อมเนื้อเรื่อง)
-เช็คตัวแปรนั้น > 0
-สวิทซ์แรงดึงดูดเปิด
-บังคับเคลื่อนลง (ซ้าย/ขวา เมื่อกด) แล้วต่อด้วย -ตัวแปรนั้น
>>(กรณีไม่ใช่ {ตัวแปรเท่ากับ0แล้ว}) สวิทซ์แรงดึงดูดปิด
เซตตก (กรณีตกจากที่สูง)
-ที่ขอบเหวเซต ตัวแปรนั้น+(เท่าความสูงของกำแพง)
อันนี้แนวคิดคราวๆผม(ยังไม่ได้ลอง)
ปล.แบบเอาeventมารอง ผมเคยลองในxp แล้วไม่เวิร์คอย่างแรง