ตอนแรกก็เช็คตำแหน่ง X Y ของตำแหน่งศัตรูก่อนนะ สมมติ ตำแหน่งศัตรูคือ (13,11) และศัตรูหันหน้าไปทาง
ต่อมาก็กำหนดระยะมองเห็น ซึ่งเป็นเหตุการณ์ 
จากสิ่งที่สมมติคือ  
X เหตุการณ์ =  X ตำแหน่งศัตรู  , Y = เหตุการณ์ = Y=ตำแหน่งศัตรู
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขึ้น)   Y = Y - 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าลง)   Y = Y + 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าซ้าย)   X = X - 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขวา)   X = X + 1;
ตราวนี้เราจะได้ตำแหน่งระยะการมองเห็นของศัตรูแล้ว ดังนั้นต่อมาก็เช็คการชนกันระหว่างตำแหน่งของฮีโร่ และตำแหน่งระยะมองเห็นศัตรูกับ
ในการทำเกมลอบแทง 
ก็ใช้วิธีการตรวจเช็คเงื่อนไขเช่นกัน แต่มีในทิศทางตรงกันข้ามและเป็นอีกเหตุการณ์ที่กำหนดขอบเขตที่สามารถลอบแทงได้
จากสิ่งที่สมมติคือ  
X เหตุการณ์ =  X ตำแหน่งศัตรู  , Y = เหตุการณ์ = Y=ตำแหน่งศัตรู
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขึ้น)   Y = Y + 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าลง)   Y = Y - 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าซ้าย)   X = X + 1;
ตรวจเช็คเงื่อนไข (ศัตรูหันหน้าขวา)   X = X - 1;
ต่อมาก็เช็คการชนกันระหว่างเหตุการณ์ลอบแทง กับ ตำแหน่งฮีโร่ 
ถ้าตรงกันสามารถลอบแทงได้ แต่ถ้าไม่ตรงกันศัตรูจะหันมาปะทะฮีโร่ ตามนั้น...
ขั้นตอนง่ายๆ คุณควรเขียนวิธีอีเว้นท์ก่อนก็ได้
แต่ถ้าคุณฝึกอย่างช่ำชองและสามารถเขียนสคริปต์ได้แล้ว คุณก็สามารถเขียนสคริปต์ได้ง่ายและรวดเร็วได้ และไม่ต้องพึ่งการกำหนดตัวแปร X Y เยอะอีกด้วย
					
				
				
				
	
	[On Going]
PROJECT : DownMorana 3 : Revenge [Status : 50%]
PROJECT : SEVEN ROOM (Horror) [Status : 30%]
[Complete] 
มินิเกมคริสต์มาส : SickSanta : วันนี้พี่ขอเป็นซานต้านะ