iRPG Super Smack Fighter [ชื่อไม่เป็นทางการ]
Present By : Holy_Master
Status : ยังไม่บังคับใช้อย่างเป็นทางการ [แต่เปิดรับตัวละครแล้ว]
[Scale]
เกม Fighting กึ่ง Platformer มุมมองด้านข้าง รองรับผู้เล่นได้ 2-4 คนพร้อมกัน [แต่ไม่รับประกันว่าทำได้ถึง 4 คนจริงๆ] โดย ตัวละครนั้นคัดเลือกมาจาก Character ที่ออกแบบโดย iRPG Community โดยสมาชิค 1 คนสามารถส่งตัวละครมากี่ตัวก็ได้ แต่ทางทีมงานจะทำการคัดเลือกอีกทีแต่จะจำกัดที่ตัวละครของผู้เข้าร่วม 1 คนจะถูกเลือกสูงสุดไม่เกิน 2 ตัว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ถูกคัดเลือกมั่ง โดยเรากำหนดตัวละคร lot แรกใว้ที่ 12 ตัว ซึ่ง 10 ตัวคือตัวละครของ community ส่วนอีก 2 ตัวเป็นของเจ้าของ Project
[Develope software]
Game Maker/Game Maker Studios
[Gameplay]
อย่างที่ว่าเป็นเกม Fighting กึ่ง Platformer แบบ "Last Mand Standing" ซึ่งนอกจากตัวละครจะต่อสู้ด้วยท่าโจมตีของตัวเองแล้ว ฉากยังเป็นอุปสรรคสำคัญซึ่งอาจจะทำให้ตัวละครคุณตายได้ถ้าไม่ระวัง
ซึ่งตัวละครหนึ่งๆ จะมี Life อยู่ 3 point หาก Life ใครหมดก่อนจะถูกปรับแพ้ ส่วนคนที่มีชีวิตรอดอยู่บน Map คนสุดท้ายคือผู้ชนะ
[กิจกรรม]
1. ส่งรูปวาดตัวละครของท่านเอง จะให้ใครวาดก็ได้แล้วแต่ ยิ่งดูง่ายยิ่งดี ถ้าเป็นมนุษย์ก้างมานี่ผมไม่รับ [ขอเป็น Character จริงๆ เถอะ ขอร้อง]
2. ห้ามนำตัวละครที่มีลิกขสิทธิของคนอื่นหรือจาก Anime , Game สื่ออื่นๆ ที่เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายอยู่แล้ว มาลงเด็ดขาดยกเว้นคุณคือคนที่ถือครองลิกขสิทธินั้นจริงๆ [ก็คงถือเป็นเกียรติมากๆ อ่ะนะ]
3. เขียนข้อมูลตัวละครที่สำคัญต่อเกมการเล่นมาให้ละเอียด พร้อมบุคลิกของตัวละครนั้นๆ จะเก๊กท่าใหนมาก็ได้แต่ให้มันดูตัวละครร่วมๆ ออก ไม่ใช่ให้ Art มาเดารายละเอียด - -"
4. ตัวละครหนึ่งตัวมีท่าโจมตีได้แค่ 4 ท่า โดย 1 ท่าเป็นท่าโจมตีปรกติและอีก 1 ท่าเป็นท่าประเภท Ultimate ท่าโจมตีปรกติจะเป็น Rank หรือ Melee ก็ได้
ถึงจะขึ้นชื่อว่าท่าโจมตีแต่ท่าพิเศษอื่นๆ จำพวก Buff เพิ่มความสามารถหรือป้องกันก็จัดอยู่ในหมวดเดียวกัน
5. ตัวละครสามารถมี Movement พิเศษได้คนละท่า เช่นกระโดด 2 ต่อ Dash , วิ่ง etc
6. เราขอสงวนสิทธิในการปรับ Balance ตัวละคร เนื่องจากเราต้องการให้ตัวละครของผู้เข้าร่วมทุกคนมีความเท่าเทียมกันเท่าที่จะเป็นไปได้
7. ทบทวนตัวละครที่ท่านจะส่งมาดีๆ เพราะหากส่งมาแล้วเราจะไม่รับเปลี่ยนหรือแก้ไขตัวละครนั้นๆ อีก
8. ตัวละครจะแต่งตัวโป๊ๆ มาก็ได้แต่เอาให้พอดีไม่งั้นนอกจากจะไม่รับแล้วจะป้ำ Black list ให้พร้อม
9. ตัวละครต้องไม่เข้าข่ายหมิ่นประมาท หรือทำให้ผู้ใดผู้หนึ่งเสื่อมเสียเอาพวกการเมืองไปไกลๆ เลยถ้าโผล่มาจับ Black list ให้
10. เกมนี้ไม่รองรับท่าโจมตีประเภทจับทุ่ม
[เงื่อนไข] ; สำคัญต้องอ่านไม่งั้นอย่ามาโวยทีหลัง
1. หากทาง Community มีคนอาสาจะ Code เกมให้ เกมจะถูกพัฒนาภายใต้กิจกรรมของบอร์ด iRPG โดยไม่เกี่ยวกับทาง Retro Revolution
2. กรณีที่ทาง Community ไม่มี GM Programmer อาสาสมัครเกมจะถูกพัฒนาภายใต้ลิกขสิทธิของ "Retro Revolution" แต่สิทธิความเป็นเจ้าของตัวละครจะยังเป็นของพวกท่านเช่นเดิม โดยเราถือว่าเกมของเราทำขึ้นเพื่อโปรโมทตัวละครของท่านแต่เราไม่คิดจะแย่งสิทธิความเป็นเจ้าของจากท่าน ซึ่งเนื่องจากเราต้องลงทุนทำให้เกมอาจจะจำเป็นต้องนำเกมไปวางขายโดยรายได้ "ทั้งหมด" จะเป็นเงินของกิจการ
3. Art ภายในเกมจะจัดทำโดย Retro Revolution "ทั้งหมด" [ว่าง่ายๆ ว่า ตัวละครของคุณจะถูกวาดใหม่ด้วย style ลายเส้นของผมซึ่งอาจจะทำให้มีรายละเอียดผิดเพี้ยนบ้างเล็กน้อย แต่จะพยายามให้ใกล้เคียงต้นฉบับที่สุด] แต่ภายในเกมจะมี Mode gallery เอาใว้โชว์ภาพวาดต้นฉบับของเจ้าขอตัวละครพร้อมชื่อของเจ้าของ อันนี้จะส่งมากี่ภาพก็แล้วแค่คุณละกันอยากโชว์มากก็ส่งมามากๆ
[Special Movement]
Special movement คร่าวๆ หากใครคิดไม่ออกก็เลือกเอาใน list นี้ 1 อันยกเว้นคุณมีไอเดียของตัวเองจริงๆ [ซึ่งเราจะรับหรือไม่นั้นเราจะดูที่ Balance เป็นหลัก]
1. Dash = ตัวละครเคลื่อนที่เร็วขึ้น 2 เท่าเป็นระยะสั้นๆ ได้ สามารถใช้ได้ทั้งบนพื้นและอากาศ
2. Run = ตัวละครเคลื่อนที่เร็วขึ้น 1.5 เท่า ระยะวิ่งตราบเท่าที่กดปุ่มเดินหน้าค้างเอาใว้และช่วยให้ตัวละครกระโดดได้ไกลขึ้น
3. Teleport = คล้ายๆกับ Dash แต่มีระยะจำกัด หาก Teleport ถูกเวลาสามารถหลบการโจมตีของอาวุธยิงได้
4. Double Jump = ทำให้ตัวละครกระโดด 2 ต่อได้
5. Guard = ทำให้ตัวละครตั้งท่าป้องกันการโจมตีบางชนิดที่มาจากด้านหน้าได้แต่ตัวละครจำเป็นต้องยืนอยู่กับที่แต่มีข้อยกเว้นที่สามารถ Guard ได้แม้จะอยู่บนอากาศ
6. Dash Guard = ตัวละครสามารถป้องกันการโจมตีของการโจมตีบางชนิดได้ขณะ Dash ไปข้างหน้า แม้จะไม่สามารถ Dash บนอากาศได้ แต่ช่วยให้ตัวละครกระโดดได้ไกลขึ้นได้
7. Hover = ตัวละครสามารถชะลอความเร็วจากการตกจากที่สูงได้
8. Stump = เมื่ออยู่กลางอากาศตัวละครสามารถเร่งความเร็วในการลงสู่พื้นได้ซึ่งเมื่อถึงพื้นจะสร้าง Shockwave ขอออกมาโจมตีศัตรูที่อยู่ทั้งด้านซ้ายและขวาพร้อมกัน
9. Dimentional Evasion = หายตัวหลบการโจมตีได้เป็นเวลาสั้นๆ [ทำให้การโจมตีทะลุผ่านไป] สามารถใช้ได้ทั้งบนพื้นและอากาศแต่ไม่สามารถเคลื่อนที่ขณะใช้ได้
10. Extra HP = ตัวละครจะมี HP มากกว่าปรกติ 50 Point [มาตรฐานที่ 100]
11. Wall Jump = ไต่กำแพงแบบ RockmanX
** หากมีผู้เข้าร่วมไม่ถึง 10 คน Project นี้จะไม่ได้รับการพัฒนา **
** หากมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 10 คน ทางเราขอสงวนสิทธิคัดเลือกตัวละคนที่จะลงโดยอิงจาก "ความคุ้นเคย" ระหว่างเจ้าของ Project และเจ้าของตัวละคร
แต่อย่าเสียใจไปเพราะในอนาคตอาจจะมีการรับตัวละครอื่นๆเพิ่ม ตัวที่ไม่ผ่านรอบแรกอาจจะถูกบรรจุทีหลัง **
** หากโปรเจคผ่าน เกมจะเริ่มต้นพัฒนา ต้นปี 2015 [มั๊ง]**
** ขอสงวนสิทธิในการยกเลิกกิจกรรมหากมีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นในอนาคต ***
** ถ้าเกมนี้ทำภายใต้ Retro Revolution อาจจะมีลง Platform อื่นๆ อย่าง Android , IOS , Game Stick , Ouya
*** เอกสารนี้แค่เป็นเอกสารร่างคร่าวๆ ยังไม่มีผลใช้จริงแต่อย่าใด ***
แนวเกมที่คล้ายคลึงกัน [จากเกม Super Smash Land]
http://www.youtube.com/watch?v=351CO5_8fbM
[รายชื่อผู้เข้าร่วมปัจจุบัน]
1. Holy_Master
2.
3.
4.
5.
6.
7
8.
9.
10.
11.
12. Holy_Master
หากสนใจโพสตัวละครพร้อมเขียนรายละเอียดได้ที่กระทู้นี้เลยจ้า!!!!
หากมีข้อสงสัยก็โพสถามได้ที่นี่เลยนะครับ
[แบบ Form รายละเอียดตัวละคร]
ชื่อ [ตัวละคร]
โดย [เจ้าของ อาจจะเป็นรายบุคคลหรือกลุ่มก็ได้]
รูป [แสดงรูปภาพที่คุณมี]
[ประวัติตัวละคร]
[ความสามารถในการต่อสู้ 4 แบบ]
[ความสามารถในการเคลื่อนที่พิเศษ 1 แบบ]
ของรางวัล [เฉพาะผู้ที่ถูกคัดเลือก]
1. ชื่อของคุณแลัวตัวละครคุณจะปรากฎอยู่ในเกมพร้อมประวัติและชื่อท้าย credit [เหงล่ะ]
2. รับไปเลย sprite sheet ตัวละครของคุณเอง [ที่ผ่านการคัดเลือก] จะเอาไปใช้ที่ใหนยังไงหรือแจกใครก็แล้วแต่คุณล่ะ
*** แก้ไขกฎ***
1. จาก 1 คน ต่อ 1 ตัวละครเป็น 1 คนสามารถส่งตัวละครมากี่ตัวก็ได้ แต่ทางทีมงานจะทำการคัดเลือกอีกทีแต่จะจำกัดที่ตัวละครของผู้เข้าร่วม 1 คนจะถูกเลือกสูงสุดไม่เกิน 2 ตัว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมคนอื่นๆ ถูกคัดเลือกมั่ง โดยเรากำหนดตัวละคร lot แรกใว้ที่ 12 ตัว ซึ่ง 10 ตัวคือตัวละครของ community ส่วนอีก 2 ตัวเป็นของเจ้าของ Project [ถ้าอยากมีโอกาสถูกเลือกหลายๆ ตัว ก็ส่งเพิ่มในนามของเพื่อนคุณเอา แต่ระวังเพราะในหน้า credit จะระบุชื่อของเพื่อคุณเป็นเจ้าของตัวละคร :p ]
2. ลดท่าโจมตีตัวละคร จาก 5 เหลือ 4 ท่า เนื่องจากเยอะเกินไปและยากที่จะ ฺBalance และนำมาใช้ประโยชน์ได้ทั่วถึง [จากประสบการณ์ที่ว่าบางเกมอาจจะมีท่าโจมตีมาให้ผู้เล่นเป็น 100 เท่า แต่เอาเข้าจริงผู้เล่นใช้อยู่ 2-3 ท่า ยันจบเกม]