Pages (3):    1 2 3
Neoz Kaho   07-10-2014, 06:35 PM
#21
โปรเจกต์เปิดมาเจ๊ง ใส่ตาลุงมหาภัยตรวจไม่ได้คับ ขออภัยด้วยทำหน้าเหยาหมิง

ส่วนข้างล่าง เห็นว่าเป็นบทสนทนาบ่นกับตัวเองลึกลับ ผมเลยเอามาแฉ...เอ๊ย ตอบเล่นๆไฮโซ

Quote:ผู้จัดการประกวด : สามารถทำตามโจยก์ได้สมบูรณ์แบบ
ผู้ส่งเข้าประกวด : ขอเปลี่ยน engine ได้ไหม...
ผู้จัดประกวด: RPG Maker XP VX VX Ace เลือกเอาซิ ทำหน้าเหยาหมิง

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประหยัดพื้นที่ใช้สอยอีเวนท์มากที่สุด
ผู้จัดประกวด: อยากรู้จริงว่าไม่กี่หน้ามันกี่หน้า พอดีเปิดดูไม่ได้ไฮโซ

Quote:ผู้จัดการประกวด : เมื่อผู้เล่นเดินเข้าหา จะเปิดเองโดยอัตโนมัติ
ผู้ส่งเข้าประกวด : ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่มันก็เปิดนะ
ผู้จัดการประกวด : เมื่อผู้เล่นเดินจากไป ประตูจะปิดตามหลังมา
ผู้ส่งเข้าประกวด : ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่มันก็ปิดนะ
ผู้จัดประกวด: แต่มันหลอนนะ แค่จ้องประตูมันก็เปิด แถมต้องเดินห่าง มันถึงจะปิด ประตูสงสัยจะผีสิง

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประตูเปิดแล้วสามารถปิดตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องมากดปิดเอง
ผู้ส่งเข้าประกวด : ถ้าไม่เดินหนีให้พ้นๆทางมันก็ไม่ยอมปิดอ่ะ
ผู้จัดประกวด: ต้องเกรงใจประตูขนาดนั้นเลยเหรอ!?/เฮือก4

Quote:ผู้จัดการประกวด : ถ้าเป็นประตูสองบาน เราสามารถเดินในธรณีประตู โดยที่ประตูไม่เคลื่อนไหวอะไรได้
ผู้ส่งเข้าประกวด : ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่มันก็ไม่ขยับนะ
ผู้จัดประกวด: สงสัยเหยียบผีไว้ มันเลยไม่ขยับ

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประตูมีการอยู่เหนือและใต้ผู้เล่นอย่างถูกต้อง ไม่ใช่เราอยู่ข้างใต้ประตู แต่ภาพประตูอยู่เหนือหัวเรา
ผู้ส่งเข้าประกวด : แค่นี้ก็แทบจะไม่ไหวละ
ผู้จัดประกวด: ลองทำแบบ Character สูงสองชั้นดูคับ อัพความยากขึ้นไปอีกนิดไฮโซ

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประตูนี้ไม่ใช้สวิตช์หรือตัวแปรใดๆ ใช้ได้แค่ Local Switch (สวิตช์เฉพาะ)
ผู้ส่งเข้าประกวด : ทำไมของเขามีแต่ self-switch อ่ะ
ผู้จัดประกวด: แย่แล้วจะทำไงดี เดือดร้อนตายแน่เลยทำหน้าเหยาหมิง ใชัตัวแปรแทนดีไหมเนี่ยY U NO

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประตูจะส่งเสียงเปิดแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ไม่ส่งเสียงซ้ำซ้อนจนกว่าจะปิด
ผู้ส่งเข้าประกวด : สงสัยประตูกำลังจะพัง เลยมีเสียงตลอดเวลา
ผู้จัดประกวด: สงสัยงบจะหมด

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประตูมีการเคลื่อนไหว 4 เฟรม เปิดปิดแบบพริ้วๆ ไม่ใช่แค่"เปิด"กับ"ปิด"
ผู้ส่งเข้าประกวด : แบมือ...ขอภาพเพิ่ม...
*เพียะSparta #1

Quote:ผู้จัดการประกวด : ใช้เพียงแค่อีเวนท์ที่ตัวประตูเท่านั้น 1 อีเวนท์ หรือถ้าเป็นประตูคู่ ให้ใช้แค่ 2 อีเวนท์ คือประตูคู่นั้นๆ
ผู้ส่งเข้าประกวด : ประตูคู่ใช้อีเวนท์เดียวไม่ให้เหรอ?
ผู้ส่งเข้าประกวด : แต่ผมเห็นประตูคู่สองอีเวนท์ทั้งนั้นเลยแฮะ

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประตูเป็นเอกเทศ เปิดเฉพาะประตูนั้น(หรือประตูคู่นั้น)อย่างเดียว ไม่ใช่เปิดแล้วประตูทุกอันในบ้านเปิดหมด
ผู้ส่งเข้าประกวด : หน้าต่างก็เปิดด้วยนะเออ...
ผู้ส่งเข้าประกวด : ไม่ผ่านล่ะ แบบนี้เราเข้าทางประตู โจรเข้าต่างหน้าต่างขโมยไอเทมก็แย่ซิ

Quote:ผู้จัดการประกวด : ไม่จำกัดเทคนิคการเขียนอีเวนท์
ผู้ส่งเข้าประกวด : แล้วการเขียนอีเวนท์มันมีกี่เทคนิคล่ะนั่นน่ะ?
ผู้ส่งเข้าประกวด : ลองดูโพสต์ในกระทู้นี้ว่าแต่ละคนใช้วิธีเทคนิคของตัวเองคนละกี่แบบ

Quote:ผู้จัดการประกวด : เมื่อยืนอยู่บนประตูที่ถูกเปิด ประตูไม่ถูกรีเซ็ตการหันหน้าเมื่อไปแก้ไขแม๊พ RPG Maker เซฟ แล้วโหลดกลับมา
ผู้ส่งเข้าประกวด : มันเป็นยังไง!!?
ผู้ส่งเข้าประกวด : อยากจะทำให้ดูอยู่นะ แต่เผอิญเปิดมาโปรเจกต์เละ ตาลุงตรวจบั๊กเลยเข้าไปไม่ได้ทำหน้าเหยาหมิง

Quote:ผู้จัดการประกวด : ประตูไม่จำเป็นต้องเปิดเมื่อมีอีเวนท์ NPC อื่นเดินเข้าหาประตู
ผู้ส่งเข้าประกวด : อ่าว แบบนี้ npc ก็แอบเข้าไม่ได้น่ะสิ...
ผู้ส่งเข้าประกวด : ผู้เล่นมัน VIP NPC มันชนชั้นสอง ไม่มีสิทธ์แอบเข้าซะหน่อย Kira Smile

Quote:ผู้จัดการประกวด : ไม่จำกัดสคริปต์ที่นำมาใช้ได้ ยกเว้นสคริปต์ที่ประตูอัตโนมัติแบบนี้โดยเฉพาะ
ผู้ส่งเข้าประกวด : สคริปต์มันหาได้จากไหน... ถ้ามีขอแบ่งบ้าง...
ผู้จัดการประกวด: https://www.google.com

Quote:ผู้จัดการประกวด : ไม่จำกัดรุ่นโปรแกรม RPG Maker
ผู้ส่งเข้าประกวด : แล้วของเรามันรุ่นอะไรหว่า... อ่อ เดินไปถามคนข้างๆ /คนข้างๆ : rm คืออะไรฉันไม่รู้จัก...
ผู้จัดการประกวด: ไม่ทราบรุ่นก็ตัดสินไม่ได้แฮะ

Quote:ผู้จัดการประกวด : ไม่จำกัดอายุคนสร้าง แต่ห้ามให้คนอื่นทำแล้วมาแอบอ้างว่าเขียนเอง
ผู้ส่งเข้าประกวด : เราไม่ได้เป็นคนสร้าง rm นี่น่า ชิ แอบอ้างไม่ได้สินะ /แย่จัง เค้าอายุเกือบจะสามร้อยปีละ
ผู้จัดการประกวด: อายุก็เยอะ แต่อยากแอบอ้าง จิตใจทำด้วยอัลไลย์Y U NO

Quote:ผู้จัดการประกวด : ทั้งนี้หากมีฟีเจอร์ใดๆ ที่ไม่ได้อยู่ในข้อจำกัดหรือข้อบังคับ จะพิมพ์โม้มาก็ได้ว่ามีอะไรพิเศษ
ผู้จัดการประกวด : เช่น NPC เดินเข้าหาเปิด/ปิดเองได้ เป็นต้น
ผู้จัดการประกวด: ก็ไม่เลวทำหน้าเหยาหมิง

Quote:ผู้จัดการประกวด : สามารถกำหนดระยะทางที่เดินก่อนที่ประตูจะปิดตัวเองได้ อะไรแบบนี้
ผู้ส่งเข้าประกวด : เออ คือว่า ประตูของเค้า เป็นจอมขี้เกียจด้วยล่ะ บางทีมันเหนื่อย ก็เลยไม่ยอมเปิดให้คนเข้า
ผู้จัดการประกวด: แย่จังเนาะ หรือค่าแรงขั้นต่ำมันน้อย

Quote:ผู้ส่งเข้าประกวด : บางทีมันไม่มีอะไรทำ ก็เลยเปิดปิดเองอยู่นั่นแหละ บางทีก็มีงอนไม่ยอมปิดประตูเอง แถมตอบกลับมาว่า
ประตูอัตโนมัติ : " เห็นเดินเข้าเดินออกอยู่นั่นแหละ ก็เลยขี้เกียจปิด มีอะไรไหม? "
ผู้ส่งเข้าประกวด : ก็เลยเอาขวานจามไปสองร้อยที...
ผู้จัดการประกวด: รุนแรงจริงๆ

Quote:- จบ -
[Image: 10487369_10203115795829917_3878557756207482264_n.jpg]
เจ้าน่ะโดนตัดจบไปเรียบร้อยแล้ว

เหมือนส่งมาเพื่อบ่นมากกว่านะเนี่ยทำหน้าเหยาหมิง
This post was last modified: 07-10-2014, 07:04 PM by Neoz Kaho.

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
jin Away   07-10-2014, 07:46 PM
#22
เป็นประตูอัตโนมัติ ที่เป็นเรื่องเป็นราวมากเลยครับ ไม่เคยเห็นประตูอัติโนมัตที่ ลุ่มลึกแบบนี้มาก่อนเลย /เฮือก4

https://www.facebook.com/guless.jn สมุดหนังหน้าสำหรับการตามข้อมูลรั่วๆ ที่หื่นบ้างอะไรบ้าง
Neoz Kaho   07-11-2014, 10:59 AM
#23
ตรวจล่ะ ข้อดีของประตูนี้คือมีการตรวจเช็คทุกขั้นตอนการเปิดประตู ทำให้อนิเมชั่นเปิดปิดเล่นจบสมบูรณ์ไม่มีค้างบั๊กตรงไหนแน่นอน

[Image: wuj40IM.jpg]

แต่ข้อเสียคือบั๊กแบบที่ท่าน dreamknight เคยรายงานของผมมาคือการสับขาหลอกอีเวนท์ด้วยการวิ่งใส่ประตูแล้วลงมาหรือวิ่งออกซ้ายทันที ทำให้ประตูเปิดค้างไว้ไม่ไปไหนต่อ

ข้อต่อมาคือประตูตำแหน่งเท่ากับผู้เล่นทำให้ชะงักอยู่พักนึงระหว่างประตูเปิด ทำให้เดินเข้าออกรัวไม่ได้ ต้องรอให้อนิเมชั่นแสดงเสร็จก่อน

อีกเรื่องหนึ่งที่ชอบคือการใช้ Region เพื่อตรวจตำแหน่งของผู้เล่น จะได้ตำแหน่งสำหรับปิดประตูที่แน่นอน แต่ปัญหาคือต้องใช้ Region 4 อันต่อประตูหนึ่งชุด ทำให้ถ้าใช้ประตูเยอะๆ ในแม๊พเดียว งบจะบานปลายได้ แม๊พนึงอาจจะใช้ประตูแบบนี้ไม่ได้เยอะ

แต่บั๊กที่เหลือผ่านหมดทุกข้อ โดยเฉพาะข้อ 7 ซึ่งไม่มีปัญหาเลย นับว่าดีมากๆ
This post was last modified: 07-11-2014, 11:00 AM by Neoz Kaho.

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Neoz Kaho   07-12-2014, 11:15 PM
#24
ลองทดสอบดู รู้สึกเลยว่าดีขึ้น บั๊กสับขาหลอกไม่สามารถทำได้แล้วเพราะมีการตรวจ Region ทำให้ถ้าไม่ได้อยู่ในเขตประตู ประตูก็จะปิดนั่นเอง เป็นแนวคิดที่เข้าท่ามาก (ถึงต้องสละ Region อันนึงแต่ก็คุ้มค่ากว่าแบบเก่าที่ต้องใช้ 4 Region)

ส่วนเรื่องที่ตัวละครชะงักอยู่แปบนึงก่อนเข้าได้นั้น พอลองปรับหน้า 2 เป็น Through ก็สามารถเดินเข้าออกได้แบบสะดวกไม่มีสะดุดเลย

นับว่าเยี่ยมมากที่แก้ไข 3 ข้อได้รวดเดียวเลย แต่ที่ผมลองทดสอบอุปสรรคข้อหนึ่งไปคือถ้าด้านบนและด้านล่างประตูเป็น Region ที่ไม่ใช่ 0 นั้น จะทำให้ประตูค้างจนกว่าจะเหยียบพื้นที่ Region 0 แต่ก็แก้ไม่ยากด้วยการเช็ค Region ที่วางไว้

ประหยัดการใช้อีเวนท์ Region มากเลยทีเดียวสำหรับประตูตัวนี้ ยอดเยี่ยมมาก

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Neoz Kaho   07-14-2014, 10:06 AM
#25
ถ้าอยากได้อะไรท้าทายกว่านี้ ลองตามข้างล่างดูคับ ขำๆไฮโซ
  1. เดินเข้าได้ไม่มีชะงัก
  2. ไม่ใช้ Region
  3. ใช้ Self-Switch แค่ 1 อัน
  4. ประตูสูงสองชั้น Character


ปล. ไม่มีชนะนะคับ งานนี้ลองเทคนิคของแต่ละคนเฉยๆ ว่าใครมีไอเดียยังไง
This post was last modified: 07-14-2014, 10:13 AM by Neoz Kaho.

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Pages (3):    1 2 3
  
Users browsing this thread: 5 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.