nekarin   11-06-2015, 01:02 AM
#1
เป็นการทำสกิลแบบคล้ายๆ การใช้สกิล Asura Strike ใน Ro ที่ต้องเรียกลูกแก้วมาก่อนไรงี้ครับ

หลักการก็ประมาณ ใช้สกิล Meditation > ได้สถานะ Meditation > สถานะทำให้ได้รับสกิล Asura Strike

โดยตอนแรกใช้ learn สกิลเมื่อใช้ และ forgot สกิลแรกไป ไรงี้ แต่ปัญหาคือเมื่อจบการต่อสู้หรือถ้า user ไม่ใช้สกิล Asura Strike มันจะยังคงอยู่ ก็เลยมาใช้ State แทนในการแก้ปัญหา

เริ่มแรกก็สร้าง Skill ขึ้นมา 2 สกิลก่อนคือ Meditation (ชาร์จ) และ Asura Strike (โจมตี)

[Image: attachment.php?aid=377]

จากนั้นก็สร้าง State Meditation ขึ้นมา

[Image: attachment.php?aid=378]

โดยกำหนด Effect ให้ Add skill [ Asura Strike ] เข้าไปเมื่อติดสถานะ Meditation

ตั้ง Remove Condition ให้ Remove at Battle End เพื่อให้สถานะหายไปหลังจบการต่อสู้

Auto-Removal Timing ก็ตามความเหมาะสม ในที่นี้ตั้งไว้ว่า 1 เทิร์น คือหลังจากใช้ Meditation ตาต่อไปถ้าไม่ใช้ Asura Strike สถานะนี้ก็จะหายไป หรือตั้งให้หายไปเมื่อถูกโจมตีก็ได้

จากนั้นก็ไปตั้งค่าที่ Skill Meditation

[Image: attachment.php?aid=379]

เมื่อใช้จะได้รับสถานะ Meditation

ปล.สามารถตั้งให้ State Meditation อยู่หลายเทิร์นก็ได้ และหายไปเมื่อใช้สกิล Asura Strike ก็ไปตั้งให้สกิล Asura Strike นั้น Remove State Meditation เอา

ผลที่ได้คือ

[Image: attachment.php?aid=380]

[Image: attachment.php?aid=381]

เมื่อติดสถานะ Meditation จะสามารถใช้ Asura Strike ได้นั่นเอง

ขอบคุณครับ เขียนๆงงๆขออภัยมา ณ ที่นี้
Attached Files
This post was last modified: 11-06-2015, 01:10 AM by nekarin.
woratana   11-06-2015, 12:24 PM
#2
ชาบูๆ

คิดถึง แพนด้าจ๊าก
  
Users browsing this thread: 2 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.