เกมดวลดนตรีของเหล่านักดนตรีโดยมีตำแหน่งประธานชมรมเป็นเดิมพัน เป็นเกม Multiplayer Online Battle Arena แบบ Deathmatch เป้าหมายของเกมคือการควบคุมตัวละครนักดนตรีทั้งสี่คน ได้แก่ Lilly (ทรัมเป็ด), Sophia (ทอมโบน), Olivia (ทูบา) และ Alice (ฟลูท) ใช้คลื่นเสียงใส่กันเพื่อให้คู่ต่อสู้ตกฉาก โดยแต่ละคนก็จะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนกันด้วย
เกมนี้คงจะไม่เกิดขึ้น หากไม่มีบุคคลเหล่านี้
D.Rabbitz : ออกแบบ/วาดตัวละคร
Natwara Saetae : ออกแบบ/วาด Userniterface
Kitipong Udompituk : ออกแบบ/วาดฉาก
และ ผมเอง : โปรแกรมมิ่ง
ผมอยากทำเกมออนไลน์มาตั้งแต่เป็นสิบปีก่อนแล้ว แต่ผมคิดว่าไอ้ Network Programming นี่เป็นสิ่งที่ซับซ้อนเกินกว่าที่ผมจะเอื้อมถึง จนกระทั้งงาน TGJ ปีที่แล้ว
LuviKunG ทำเกมออนไลน์ ผมถึงได้คิดว่า จริงๆมันไม่น่าจะเกินเอื้อมขนาดนั้นนะ ตานี่ทำได้ผมก็น่าจะทำได้ดิ สุดท้ายก็ทำได้จริงๆ (ต้องขอบคุณเกม Battle Rage Heroic ของลูวี่คุงนะ ถ้าไม่มีห่วงนั่นชั้นคง..) ความหนักหนาของโปรเจ็กต์นี้จริงๆอยู่แค่ทำให้มัน sync กันระหว่าง client/server นั่นแหละ ผมใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำไปกับการนั่งหาว่าทำไมมันไม่ sync มากกว่าเวลาทำเกมจริงๆซะอีก (
Saikung ที่ทำเกมออนไลน์เหมือนกันก็เจอปัญหาเดียวกันอะนะ) ซึ่งในที่สุดแล้ว มันก็ออกมา sync กันเกือบจะ 100% ละมั้ง (ไม่นับ Network Delay ความแลคนะ) แต่ก็ถือว่าเล่นได้นั่นแหละ คิดว่าได้เรียนรู้การทำระบบ Network Game และข้อดีข้อเสียของระบบที่ตัวเองเขียนขึ้นมา แล้วถ้ามีโอกาสได้ทำเกมออนไลน์เกมถัดไปก็จะทำได้ดีกว่านี้แน่นอน!
สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกๆคนที่มาร่วมแจมกับกลุ่มผมครั้งนี้ และหวังว่าโอกาสหน้าเราจะได้ร่วมทำเกมกันอีกนะครับ
"ทำไมเรายังไม่ซิงค์!"
ดาวน์โหลดเกมในเว็บนี้ เลื่อนไปล่างสุดเลย
ปล.ไม่ได้ทำเพลงเองนะ ไม่มีเวลา เครดิทเพลงให้
Studio SiestA
เล่นแบบ Multiplayer Online (คน Host ต้องปิด NAT กับ Forward Port ด้วยนาจา ใช้ Port 11444)
มีตัวละครให้เลือก 4 ตัว (เลือกซ้ำกันไม่ได้เพื่อป้องกันความสับสน)
ควบคุม : Z=โจมตี/ชาร์จ, X=กระโดด, ลูกศร=เคลื่อนที่ซ้าย/ขวา