ก็อบมาผิดอัน แล้วลืมแก้ ต้องเป็น
Code:
$game_party.actors[0].weapon_id
ตามนั้นครับ
ข้อ 4
จริงๆแก้บรรทัดเดียวเอง
ใน Window_Message ตัวที่ใช้ได้
Code:
def initialize
super(80, 304, 480, 160)
self.contents = Bitmap.new(width - 32, height - 32)
self.visible = false
self.z = 9998
@fade_in = false
@fade_out = false
@contents_showing = false
@cursor_width = 0
self.active = false
self.index = -1
end
แก้บรรทัด
เปลี่ยน 9998 ให้เหลือน้อยๆ (0 เลยก็ได้)
ก็ใช้ได้แล้วครับ
*******************************************
ขอพูดถึงเรื่องเวอร์ชั่นนิดนึง
อย่ายึดติดกับคำว่า เก่า-ใหม่ ครับ ผมคนนึงล่ะที่ยังใช้ XP อยู่
ไม่ใช่ว่า MV จะดีกว่า/ง่ายกว่า ไปซะทุกเรื่อง
ว่ากันตามตรง XP ต่างหากที่ของสนับสนุนจะมากกว่า MV เพราะอยู่มานานกว่า
พิจารณาจากโปรเจ็คต์ที่มีอยู่ และความเหมาะสมในเกมที่จะสร้างจะดีกว่าครับ
เวลาผมสร้าง ผมก็กระโดดไปกระโดดมา แล้วแต่ว่าเกมไหนเหมาะกับเวอร์ชั่นไหน