Thread Rating:
  • 0 Vote(s) - 0 Average
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
RMVX Ace อยากได้สคริปต์เคลื่อนที่ไวๆครับ
#1
อยากกำหมดความเร็วของอีเวน หรือมอน ให้มันเร็วมากๆๆน่ะครับ
เคยเจอสคริปExtra move speed อันนี้แหละตัวอย่าง
แต่มันเป็นของRpgmakerVX
ที่ผมต้องการคือRpgmakerVXACE
เพราะฉะนั้น.... ขอความกรุณาใครรู้ช่วยบอกทีครับ
Reply
#2
อ้างอิงจากคุณ PK8 นะครับ
Quote:You won't be able to modify an event's move speed or move frequency property directly unless you do a bit of script editing (change attr_reader to attr_accessor for certain properties in Game_CharacterBase ) since they're only readable.


Move Speed:


$game_map.events[event_id].instance_eval("@move_speed = value")


Move Frequency:


$game_map.events[event_id].instance_eval("@move_frequency = value")


Edit: Ninja'd.
เหมือนเค้าจะบอกว่า ให้เราไปปรับความเร็วและความถี่การเคลื่อนที่ของอีเวนต์ได้ที่สคริปต์ Game_CharacterBase ครับ
เปลี่ยนความเร็ว
$game_map.events[id ของอีเวนต์].instance_eval("@move_speed = ค่าที่เป็นตัวเลข")
เปลี่ยนความถี่
$game_map.events[id ของอีเวนต์].instance_eval("@move_frequency = ค่าที่เป็นตัวเลข")
[Image: NvcQbcH.jpg]
Reply
#3
ขอบคุญครับ เดียวจะลองดู
Reply
#4
ว่าแค่ แก้บรรทัดไหนครับ หาไม่เจอ
Reply
#5
$game_map.events[event_id].instance_eval("@move_speed = value")

ต้องแก้บรรทัดไหนล่ะครับ
Reply
#6
เดี๋ยวจะลองหาให้นะครับ
[Image: NvcQbcH.jpg]
Reply
#7
คำสั่งนั้นน่าจะให้ Call Script แล้วใส่
Code:
$game_map.events[event_id].instance_eval("@move_speed = value")
ลงไปมากกว่าแก้ในสคริปต์นะ
ของ VX Ace ผมไม่แน่ใจ
แต่ของ XP มีลิมิตที่ 10 นะครับ

แต่ที่เค้าให้แก้ คือแก้ตัวแแปรตัวไหนสักตัว (ซึ่งดันไม่บอก)
จาก attr_reader เป็น attr_accessor
แต่ผมลอง move_speed กับ move_frequency แล้ว ไม่มีผลอะไรเลยครับ
http://op-jum-rpg.blogspot.com/

E Book RPG Maker MV (OP_Jum_RPG, Miki Akatsuki)
http://irpg.in.th/thread-3508.html

E Book RPG Maker MZ (OP_Jum_RPG, Miki Akatsuki)
http://irpg.in.th/thread-3686.html

Touhou Excalibur: http://irpg.in.th/thread-3096.html
RockmanX VS Devil May Cry: http://irpg.in.th/thread-2698.html

[-] The following 1 user says Thank You to OP_Jum_RPG for this post:
  • Ivan_GilDong
Reply
#8
ท่านออปมาแล้ว Oh My God
[Image: NvcQbcH.jpg]
Reply
#9
อันนี้อีกวิธีครับ
Quote:You could try Set Move Route: Call Script @move_speed = 4 (or 6 or 8 or 10)

You might have some problems if the events are supposed to trigger or by triggered off hitting something rather than moving really fast.

I played with it in my test room using player touch events to trigger the different speeds, using Set Move Route to affect Player. After 8 I was moving too fast to trigger the events though, even when I stopped on them (by slamming into the wall and coming to a stop) Changed the events into Crystals that had Action Button as trigger and was able to get back to normal speed by slamming into them and then clicking.

I'm sure someone has a better answer. This is just a brute-force, sledgehammer method you can try with a simple command line though.
อันนี้ให้ใช้วิธีเรียกสคริปต์ @move_speed = 4 (ในบทความเค้าถามว่าอยากได้ความเร็ว ×4 ต้องทำยังไงน่ะครับ)
[Image: NvcQbcH.jpg]
Reply
#10
ขอบคุณครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องสคริปเท่าไหร แต่จะลองพยายามดูครับ
Reply


Forum Jump:


Users browsing this thread: 1 Guest(s)