Pages (4):    1 2 3 4   
Neoz Kaho   08-19-2012, 05:18 PM
#11
หลังจากที่พูดเสร็จก็สับสวิตช์เฉพาะ A แล้วขึ้นหน้าเหตุการณ์ใหม่เปล่าๆ ตั้งเงื่อนไขเกิดเป็นสวิตช์เฉพาะ A แค่นั้นคับ เพราะไม่งั้นมันจะเกิดอีกเรื่อยๆ

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Ph4nt0mZz   08-19-2012, 05:19 PM
#12
EDIT : แล้วถ้าจะให้เดินพูดไปพร้อมๆ กัน พอทำได้มั้ยครับ
This post was last modified: 08-19-2012, 05:23 PM by Ph4nt0mZz.
Neoz Kaho   08-19-2012, 05:24 PM
#13
ใส่ไว้ตอนบทสนทนาทั้งหมดจบก็อันเดียวพอครับ (ตอนจบคัทซีน)

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Ph4nt0mZz   08-19-2012, 05:25 PM
#14
EDIT : แล้วถ้าจะให้เดินพูดไปพร้อมๆ กัน พอทำได้มั้ยครับ (ขอโทดที่รบกวนถามเยอะครับ)
Neoz Kaho   08-19-2012, 05:28 PM
#15
ถ้าเดินไปพูดไปแบบนี้ผมว่ากำกับยากนะถ้าจะให้สวิตช์อย่างเดียวหลายๆ อัน ให้ใช้ตัวแปรอันเดียว จากคิวแรกที่ตัวแปรนี้มีค่าแค่ 0 เดินไปถึงอีกจุด เพิ่มเป็น 1 พูดคุยเดินไป จนสุดเพิ่มเป็น 2 จนไปถึงตอนจบ เพิ่มเป็น 3
แต่ละหน้าเหตุการณ์ก็เงื่อนไขเป็นตัวแปรนี้ค่า 1 2 3 ไปเรื่อยๆ แบบนี้จะประหยัดสวิตช์กว่า

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Ph4nt0mZz   08-19-2012, 05:39 PM
#16
// ได้แล้วครับ
This post was last modified: 08-19-2012, 05:43 PM by Ph4nt0mZz.
Neoz Kaho   08-19-2012, 05:45 PM
#17
ทำไมไม่ใช้ Event ตัวเดียวแล้วใช้คำสั่ง รอเวลา ช่วยในการกะเวลาตอนไปถึงแต่ละจุดไปเลยล่ะคับ แทนที่จะทำ Event เยอะๆ มันจะตีกันเอา

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Ph4nt0mZz   08-19-2012, 05:47 PM
#18
ท่านพอจะมีโปรเจ็คเกมที่สร้างแจกบ้างมั้ยครับ อยากลองนำมาศึกษามากๆ เพราะผมมั่วๆ เองจนปวดหัว - -'
Neoz Kaho   08-19-2012, 05:52 PM
#19
งั้นผมแนะนำให้ลองเกมตัวอย่าง RMXP เกมนี้ดีกว่า Knight Blade http://dl.degica.com/trial/enterbrain/xp/kn_e.zip

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Ph4nt0mZz   08-19-2012, 05:57 PM
#20
// ได้แล้วครับ
This post was last modified: 08-19-2012, 07:11 PM by Ph4nt0mZz.
Pages (4):    1 2 3 4   
  
Users browsing this thread: 11 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.