screen_refresh(); คำสั่งหยุดเกมส์
keyboard_wait(); ใช้ในการ รอรับค่าแป้นพิมพ์และเมาส์ เมื่อมีการกด
io_clear(); ใช้ในกรณีที่ต้องการยกเลิกคำสั่งปุ่มกดของแป้นพิมพ์และการกดเมาส์ เช่น ก่อนการหยุดเกมส์ เราได้กดแป้นพิมพ์ปุ่มใดปุ่มหนึ่งไว้ คำสั่งนี้จะทำการยกเลิกค่าการกดทั้งหมดนั้นเอง
ในทางกลับกัน ถ้าไม่มีคำสั่งนี้ค่าการกดแป้นพิมพ์หรือการกดเมาส์ จะถูกเก็บค่าไว้ทันที
ดังนั้นเราจึงเห็น 3 คำสั่งนี้ใช้อยู่ด้วยกันตลอด เปรียบเสมือนเพื่อนกันก็ว่าได้ครับ
ปล.ผมยังไม่ได้ลองดูนะครับ ไม่รู้ว่าอธิบายถูกหรือเปล่า ถ้าผิดบอกด้วยนะครับ ผมลองเกาะจากโค้ดของต่างชาติมาครับ
โค้ดตัวอย่างที่ใช้ดูครับ
scr_Pause code:
//There is Pause Code.
{
draw_set_font(font_Pause);
draw_set_color(c_blue);
draw_set_halign(fa_center);
draw_text(room_width/2,100, 'Game Paused. Press any key to continue');
screen_refresh();
keyboard_wait();
io_clear();
}
Happy Watching!
EDIT!!!:
{
draw_set_font(ADD FONT HERE!);
draw_set_color(c_black);
draw_set_halign(fa_center);
draw_text(room_width/2,100,'Game Paused. Press P to continue.');
screen_refresh();
{ if keyboard_check_pressed(ord("P")) { io_clear(); } }
}
For better pause event!!!
เครดิตโค้ด :
http://www.youtube.com/watch?v=Y9QM5iDi1ZU