| Simple Splash Screen ไตเติ้ลภาพโลโก้ ก่อนเข้าเมนูเกม สคริปต์เขียนโดย : LiTTleDRAgo ลิงค์ต้นฉบับ : http://littledrago.blogspot.com/2012/06/...creen.html (RMXP / RMVX / RMVXA) ข้อตกลงการนำไปใช้งาน : http://littledrago.blogspot.com/p/rpg-maker-script.html  | 
สกรีนช๊อต :![]()  | 
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:
# [Xp/VX-VXA] Simple Splash Screen
# Version: 1.00
# Author : LiTTleDRAgo
#:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:=:  
#แทนค่าชื่อรูปที่ตั้งไว้ สามารถเปลี่ยนชื่อ s1 เป็นชื่ออื้นได้ 
SPLASH_IMAGE = 's1'  
begin
  sprite = Sprite.new
  cache = defined?(Window_ActorCommand) ? Cache : RPG::Cache
#แทนค่ารูปนั้นเมื่ออยู่ในไฟล์ Picture 
  sprite.bitmap = cache.picture(SPLASH_IMAGE)
  Graphics.transition
#เป็นเฟรม(40เฟรม =1วิ) แทนค่าด้วย i จะแสดงถึง120เฟรม
  (0..120).each {|i| [Graphics,Input].each {|s| s.update}
#ภาพค่อยๆจางไปเรื่อยๆ(255 -5ไปเรื่อยๆ) เมื่อ i มากกว่า 40 เฟรม
          sprite.opacity -= 5 if i > 40
#ถ้ากด c จะข้ามไตเติ้ลได้เลย หรือ ภาพนั้นจางหายไป เมื่อน้อยกว่าเท่ากับ0
          break if Input.trigger?(Input::C) || sprite.opacity <= 0
          }
  sprite.dispose
endbreak if Input.trigger?(Input::C) || sprite.opacity <= 0break if Input.trigger?(Input::C) && i > 60 || sprite.opacity <= 0Audio.me_stop if Input.trigger?(Input::C) && i > 60 || sprite.opacity <= 0
break if Input.trigger?(Input::C) && i > 60 || sprite.opacity <= 0