...แต่เมื่อเจอ creep หรือป้อม หรือฮีโร่ อีกฝั่งในระยะ มันต้อง
เปลี่ยนไปโจมตีถูกไหมครับ มีวิธีเช็ค ระยะว่าอีเว้นศัตรูไหนอยู่ใกล้ที่สุด แล้วให้มันเดินตามไหมครับ...
ตอบ จำแบบฟอร์มเป้ะๆไม่ได้นะครับ ประมาณนี้
เก็บตัวแปรตำแหน่งตัวเอง
เช็คตำแหน่งตัวฮีโร่
แล้วก็ if ระยะฮีโร่ = ตำแหน่งเรา+-1(ระยะมองเห็น)ทำทั้ง4ทิศบนล่างซ้ายขวา
หรือเพิ่มระยะทำการก็ปรับเป็นแบบคำนวณก็ได้ ฮีโร่X - ครีพX ยกกำลังสอง
ถ้าน้อยกว่า(N)ให้เข้าตี
..Nถ้า1ช่องx-xจะได้(-1,1)ยกกำลังได้ 2
Nถ้า2ช่องx-xจะได้(-2,2)ยกกำลังได้ 4 และอื่นๆ,9, 16...
... และปัญหาอีกอย่างคือ ถ้าผู้เล่น
วิ่งหนีอออกนอกระยะ...ผมให้มัน เดิน ซ้าย 50ครั้ง เดินลง 40 ครั้งเพื่อวิ่งตามเลน...งงป่ะครับ
มีวิธีที่ทำให้มันวิ่งกลับเข้าเลน ใกล้ๆสุด ณ ขณะนั้นไหมครับ
ตอบ ตั้งeventให้มันเดินตามตำแหน่งในแผนที่ดีกว่าครับ ตั้งจุด(x,y)กว้างๆสักทุก10=ช่อง
เมื่อเดินถึงจุดนี้ให้ทำการเดินจุดต่อไปแล้วปิดeventเก่า(หรือถ้าถนัดสวิตก็ใช้ได้อยู่)
โดยแต่ละอิเวนเดินก็ก้อปใส่คำสั่งตีฮีโร่ไป
...แล้วก็ปัญหาของ AI ฮีโร่ครับ อันนี้ปัญหาหนักเลย...อย่างเวลามันเสียเปรียบให้วิ่งเข้าป้อมตัวเองได้ รู้จักรวมกลุ่มกับเพื่อนมันได้
ตอบ if HP อย่างท่าน JIN บอกเลยครับ
...กลับไปกันฐาน เวลาฐานโดนตีได้
ตอบ if ตำแหน่งฮีโร่ มาก(หรือน้อย)กว่าทั้งแกนxและแกนY
สมมติแผนที่20x20ให้เขตฐานซัก3x3
ถ้าฐานล่างซ้ายก็ x<3,y>17
ฐานขวาบน x>17,y<3 ให้กลับบ้าน
กะจังหวะสตันหรืออัลติเป็น(อันนี้ไม่ซีเรียส)...
ตอบ ผมเล่นเอง ยังโดนด่าnoobอยู่เลยครัช(ฮา)
ปล.ไม่รู้ทำจิงได้ป่าวนะครับ ไม่ได้ลองเขียนดู