jin
04-27-2016, 11:48 PM
เซ็ค ที่ create event ครับ
เริ่มด้วย
create event
hp = 10
maxhp = 10
lv = 1
exp = 0
step event
if obj_player.lv = 1 maxhp =10
if obj_player.lv = 2 maxhp =12
if obj_player.lv = 3 maxhp =14
if obj_player.lv = 4 maxhp =16
....ไปตามเลเวลที่กำหนด
และใส่คำสั่ง ควบคุม ค่าhp ในstep event
if hp > maxhp {
hp = maxhp
}
ในการใช้งาน ค่าเลเวล เราจะเพิ่มจากexp ที่ได้ตามการฆ่ามอนที่ท่านตั้งว่า
สมมุติ
if exp = 10 {lv = 1}
if exp = 20 {lv = 2}
ไปตามที่ท่านจะตั้ง
เมื่อเลเวลเราเพิ่ม ค่าMaxhp จะเพิ่มตามจำนวนเลเวล ทำให้ ้ย มากกว่าตอนเริ่ม แต่ไม่เกิน ค่าmaxhp
ค่าอื่นๆก็ใช้หลักการเดียวกันครับ