เพราะตอนเซฟ โปรแกรมไม่ได้เซฟครับ  ลองเปิดสคริปต์หน้า Scene_Save ดูครับ
    # Write each type of game object
    Marshal.dump($game_system, file)
    Marshal.dump($game_switches, file)
    Marshal.dump($game_variables, file)
    Marshal.dump($game_self_switches, file)
    Marshal.dump($game_screen, file)
    Marshal.dump($game_actors, file)
    Marshal.dump($game_party, file)
    Marshal.dump($game_troop, file)
    Marshal.dump($game_map, file)
    Marshal.dump($game_player, file)
นี่เป็นรายชื่อ Global variable ที่เกมจะเซฟให้  ถ้าจะให้เกมเซฟตัวแปรเพิ่ม ก็แค่พิมเพิ่มเข้าไปครับ  แค่นั้นเอง
แล้วอย่าลืม!! ตอน load เกมด้วย  Scene_load เพิ่มต่อส่วนนี้ด้วย
# Read each type of game object
    $game_system        = Marshal.load(file)
    $game_switches      = Marshal.load(file)
    $game_variables     = Marshal.load(file)
    $game_self_switches = Marshal.load(file)
    $game_screen        = Marshal.load(file)
    $game_actors        = Marshal.load(file)
    $game_party         = Marshal.load(file)
    $game_troop         = Marshal.load(file)
    $game_map           = Marshal.load(file)
    $game_player        = Marshal.load(file)
ประมาณนี้ครับ....  แต่ระวังนิดนึงว่า Global Var ที่จะเซฟต้องถูกสร้างขึ้นมาก่อนนะครับ (คิดว่าช่วงต้นๆเกมหล่ะ  ไม่ก็ต้นเริ่มเกมสั่งให้มันสร้างตัวแปรเปล่าๆไว้ก่อนก็ได้)