ขุดหน่อยนะครับ เอามาเพราะตัวนี้เข้ากับที่นี่ดี
SCP-1633
ระดับวัตถุ Safe
มาตรการกักกันพิเศษ
ให้เก็บSCP-1633หนึ่งชุดไว้ในDVD-ROMแบบมาตรฐานในล็อคเกอร์เก็บของนิรภัยของศูนย์15พร้อมด้วยเอกสารเพิ่มเติมกับทรัพยากรที่จำเป็น ผู้ที่ต้องการทดลองSCP-1633นั้นต้องยื่นคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับดร.เบอร์เกอ การทดลองนั้นให้ใช้คอมพิวเตอร์ที่เตรียมไว้ในพื้นที่ซึ่งมีความต้องการตรงกับที่มีอยูาในเอกสารSCP-1633-HS-01 (ซึ่งรวมถึงโปรเซสเซอร์อย่างน้อย1.3 gHz พื้นที่บนฮาร์ดไดรฟ์ 6 GB และไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้) สามารถใช้คอมพิวเตอร์เหล่านี้ทำการทดลองเป็นเวลายาวนานได้ (ถึงหกเดือน) แต่ต้องล้างฮาร์ดไดรฟ์และทำลายส่วนประกอบทั้งหมดเมื่อยุติการทดลองแล้ว
ห้ามไม่ให้ไฟล์เซฟใดๆเล่นเกินไปกว่าตอนจบบทที่สามของเนื้อเรื่องในเกมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากดร.เบอร์เกอ เมื่อถึงจุดนี้ จะต้องทำการลบเซฟเกมและไฟล์ .ptd ที่ติดมาด้วย
ลักษณะ
SCP-1633เป็นเกมคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาโดยสตูดิโออิสระ███████ █████ซึ่งปิดตัวไปแล้ว สำเนาที่สถาบันมีเก็บไว้นั้นเป็นรุ่นเบต้า ซึ่งระบบการเล่นหลักๆนั้นสมบูรณ์แล้ว แต่ยังมีส่วนประกอบที่ยังไม่เสร็จอยู่ เช่น งานศิลป์บางส่วนนั้นยังขาดไป มีปัญหาด้านกราฟฟิกหลายๆประการ เพลงนั้นถ้าไม่ใช่ว่าไม่มีก็จะเป็นเพลง"แก้ขัด" เป็นต้น (ดูรายการของบั๊กและสิ่งที่ขาดหายไปในเอกสาร SCP-1633-BV-01 ) เนื่องจากว่ารุ่นนี้ได้ทำการประมวลสองวันก่อนที่สถาบันจะทำการบุกรื้อสำนักงานของ███████ █████ในวันที่██/██/201█ จึงเชื่อว่าเป็นรุ่นที่สมบูรณ์ที่สุดที่มีอยู่ของเกมนี้
ที่มาของลักษณะผิดปกติของเกมนี้ ซึ่งก็เป็นจุดขายสำคัญที่ใช้โฆษณาก่อนวางตลาด ก็คือ"กลไกแก้ปัญหาเชิงยุทธศาสตร์ (tactical heuristic algorithms)" หลังจากที่ผู้เล่นเซฟและออกจากเกม คอมพิวเตอร์ก็จะทำการประมวลผลอยู่เป็นฉากหลัง (กระบวนการนี้แม้จะใช้ทรัพยากรของเครื่องไปมาก ตัวมันเองก็ไม่ได้บั่นทอนการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์และสามารถบังคับให้ปิดได้ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้สร้างไฟล์ .ptd ไม่ได้) เมื่อการประมวลผลเสร็จสิ้น ก็จะมีไฟล์ใหม่ถูกสร้างขึ้นในโฟลเดอร์เดียวกับเซฟเกมของผู้เล่น ซึ่งจะเป็นไฟล์นามสกุล ".ptd" หรือไม่ไฟล์ .ptd ที่มีอยู่แล้วก็จะได้รับการแก้ไข (ตามที่ระบุไว้ในเอกสารนั้น นามสกุลของไฟล์นี้มาจาก "player tactical data") เมื่อผู้เล่นโหลดเซฟที่เชื่อมโยงกับไฟล์ .ptd ศัตรูในเกมก็จะฉลาดและสู้ได้ดีขึ้น ซึ่งโดยประมาณแล้วจะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาทั้งหมดที่ได้เล่น (หากผู้เล่นพยายามโหลดเซฟของผู้เล่นคนอื่น เกมก็จะชะงักไปหลายนาทีและเตือนให้โหลดเซฟของตนเองหรือไม่ก็เริ่มเกมใหม่แทนที่จะใช้เซฟของคนอื่น สิ่งนี้เชื่อว่าไม่ใช่ลักษณะผิดปกติ เพียงแต่ว่าความสามารถในการรับรู้รูปแบบการเล่นของเกมนั้นสามารถแยกได้แม้แต่ความแตกต่างเล็กน้อยจนทำให้ตีความว่าผู้เล่นใช้เซฟที่ต่างกันเสียมากกว่า) ในช่วงแรกนั้น สิ่งนี้จะทำให้เกมท้าทายยิ่งขึ้น โดยที่ศัตรูจะปรับตัวตามอาวุธ แผนการ และรูปแบบการเล่นโดยรวมที่ผู้เล่นชอบใช้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานพอ ศัตรูก็จะรู้สึกตัวถึงการคงอยู่ของผู้เล่น และโจมตีเขาหรือเธอแทนที่จะเป็นตัวละครในเกม
กระบวนการพัฒนานั้นโดยทั่วไปจะเป็นไปตามนี้: (พึงสังเกตว่ามีความแตกต่างอย่างชัดเจนของเวลาที่ศัตรูใช้ในการปรับตัวตามผู้เล่นแต่ละคน กล่าวโดยรวมๆแล้ว ยิ่งผู้เล่นเก่งมากเท่าไหร่ "สติปัญญา"ของเกมก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเร็วเท่านั้น เวลาที่ระบุไว้นี้เป็นเวลาโดยประมาณซึ่งมีพื้นฐานจากเวลาที่บันทึกไว้ของผู้เล่นระดับ"ปานกลาง")
เวลารวม: 0-2 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูไม่มีแม้แต่สติปัญญาด้านยุทธศาสตร์พื้นฐาน และจะวิ่งใส่ตัวละครผู้เล่นโดยไม่เกี่ยวกับอาวุธที่มี สภาพแวดล้อม ที่กำบัง ฯลฯ
เวลารวม: 2-5 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูเริ่มปรับยุทธศาสตร์ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและอาวุธที่มี เช่น ศัตรูที่มีอาวุธระยะสั้นก็จะเข้ามาใกล้ตัวละครผู้เล่นก่อนจะทำการโจมตี และเมื่อถูกโจมตีจากระยะไกลก็จะหาที่กำบัง ในระยะนี้ ศัตรูจะมีฝีมือประมาณพลเรือนที่ไม่เคยรับการฝึก
เวลารวม: 5-8 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูจะเริ่มตอบโต้ยุทธศาสตร์ที่ผู้เล่นชอบใช้ เช่น พวกมันจะโจมตีผู้เล่นที่ใช้อาวุธระยะไกลจากที่กำบังด้วยระเบิดมือหรืออาวุธที่มี"คลื่นกระแทก"เพื่อบังคับให้ออกจากที่กำบัง พวกมันยังใช้สภาพแวดล้อมทั้งเพื่อการรุกและรับ เช่นวางกับดักไว้ในตำแหน่งคอขวดหรือวางกำลังซุ่มโจมตีในจุด"ล้อมสังหาร" ในระยะนี้ ศัตรูจะมีฝีมือเทียบได้กับทหารมนุษย์ที่ฝึกมาแล้ว
เวลารวม: 8-12 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูจะเริ่มใช้ยุทธวิธีที่ส่งผลกับผู้เล่นแทนตัวละคร เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ดูเหมือนว่าศัตรูจะรู้ว่าตัวละครผู้เล่นนั้นถูกควบคุมโดย"ความคิด"จากภายนอกและปรับแผนการตามนั้น แทนที่จะโจมตีตัวละครผู้เล่น ศัตรูก็อาจจะไปยืนอยู่ในตำแหน่งที่บังมุมมองของผู้เล่นแทน มีการพบเห็นว่าศัตรูมีพฤติกรรมเหมือน"เกิดบั๊ก" (เดินชนผนังอย่างต่อเนื่อง ทำสิ่งเดิมซ้ำๆเรื่อยๆ หยุดนิ่งในที่เดียว) รอจนผู้เล่นไม่เห็นว่ามันเป็นอันตรายแล้วจึงโจมตี ในการเล่นครั้งหนึ่ง พวกศัตรูใช้คาถา "dayflash" (คาถาที่ทำให้เกิดแสงสว่างจนตาพร่า) ในการต่อสู้ทุกครั้ง โดยปรับรูปแบบและจังหวะไปทุกครั้ง จนในที่สุดพวกมันก็พัฒนาเป็นรูปแบบ"แสงจ้า"ซึ่งรบกวนผู้เล่นอย่างมากและสุดท้ายก็ทำให้เธอเกิดอาการลมชัก
เวลารวม: 12+ ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูจะเริ่มทำการโจมตีผู้เล่นทางจิตวิทยา รูปแบบการโจมตีนั้นมีความหลากหลายอย่างมากเพระาเกมจะปรับการโจมตีตามองค์ประกอบทางจิตเวชของผู้เล่น เมื่อเจอกับผู้เล่นที่บังคับตัวละครอย่างละเอียดลงไปถึงจุดปลีกย่อย พวกสํตรูก็จะใช้การโจมตีที่ทำให้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยหรือไม่ก็ไม่บาดเจ็บเลย แต่ทำให้ตัวละครเกิดอาการ"มึนงง"ซึ่งทำให้ผู้เล่นบังคับไม่ได้ชั่วคราว ทว่า แทนที่พวกมันจะโจมตีตัวละครที่กำลัง"มึนงง" พวกศัตรูก็จะเพียงแต่ใช้กำลังล้อมไว้และใช้การโจมตี"มึนงง"ต่อๆไปไม่ให้ผู้เล่นทำอะไรได้เลย การที่เสียการควบคุมเกือบสมบูรณ์อย่างต่อเนื่องนั้นมีผลกับสมาธิของผู้เล่นอย่างเห็นได้ชัด ในอีกกรณีหนึ่ง พวกศัตรูได้"ลักพาตัว"ตัวละครผู้เล่นไปตัวหนึ่งและลากออกจากฉากไปอย่างรวดเร็ว ในตอนท้ายของฉากนั้น ผู้เล่นได้พบกับศพของตัวละครนั้นอยู่บน"แท่นบูชา"ที่ทำขึ้นเฉพาะหน้าและถูกศัตรูกลุ่มหนึ่งโจมตีอย่างต่อเนื่อง นี่ไม่มีผลอะไรอีกนอกจากกราฟฟิก"เลือดสาด"ที่เพิ่มขึ้นตามพื้นและผนังของห้อง แต่ก็ทำให้ผู้เล่นหวาดหวั่นอย่างที่แลเห็นได้
หลังจากสิบสองชั่วโมงไปแล้วก็ไม่พบการพัฒนาด้านสติปัญญาที่สำคัญอีก ซึ่งมีทฤษฏีว่านี่เป็นความสามารถระดับสูงของศัตรูในเกมแล้ว เว้นแต่ว่ามันจะถูกบงการโดยตัวตนที่มีสำนึกซึ่งอยู่ภายนอก (ดูข้อมูลเพิ่มเติมใน เอกสาร-1633-DX-12)
ข้อมูลของเกม:
SCP-1633เป็นเกมแนวแอ็คชันRPGแบบทีมมุมมองบุคคลที่สาม บังคับด้วยเมาส์และแป้นพิมพ์ ตัวละครของผู้เล่นนั้นสามารถมองเห็นได้บนจอภาพ โดยผู้เล่นจะมีมุมมองจากมุมสูง ผู้เล่นนั้นจะบังคับทีมตัวละครสี่ตัวโดยสามารถควบคุมโดยตรงได้ครั้งละหนึ่งตัว และใช้เมนูคำสั่งควบคุมอีกสามตัว (บันทึกการพัฒนานั้นบ่งชี้ว่าเกมนี้ตั้งใจให้มีโหมดการเล่นแบบร่วมมือกันซึ่งผู้เล่นสี่คนสามารถบังคับตัวละครในทีมคนละตัวได้ ในชุดที่สถาบันเก็บไว้ไม่มีคุณสมบัตินี้) ตัวละครแต่ละตัวนั้นมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกันไป คือ "marksman" ที่ใช้อาวุธระยะไกล "alchemist" ซึ่งใช้โพชันและสารเคมีที่มีผลต่างๆกันได้ "rogue" ที่สามารถเคลื่อนไหวอย่างเร้นลับและลอบสังหารศัตรูได้ และ "thug" ที่มีพลังชีวิตมากกว่าตัวอื่นๆและมีพลังโจมตีระยะประชิดมากที่สุด ค่าประสบการณ์ที่ได้จากการฆ่าศัตรูและทำภารกิจเสร็จสิ้นนั้นสามารถใช้อัพเกรดสกิลและค่าพลังต่างๆของตัวละครได้
ฉากของเกมนั้นเป็นโลกแบบ"steampunk"ซึ่งมีเผ่าพันธุ์แฟนตาซีมากมายอยู่ (มนุษย์ คนแคระ ออร์ค ก็อบลิน ฯลฯ) เทคโนโลยีเครื่องจักรไอน้ำและกลไกเฟืองลานนั้นมีอยู่คู่กับเวทมนตร์คาถา พื้นที่เมืองนั้นโดยหลักๆแล้วมีต้นแบบมาจากลอนดอนยุควิคทอเรียน ตัวละครผู้เล่นนั้นเป็นกลุ่มอาชญากรที่ได้รับจ้างจากอาร์คดุ๊คแห่งโบวดริคให้สืบสวนเรื่องขโมย ระหว่างเนื้อหาของเกมนั้น พวกเขาก็จะพบว่าสิ่งที่เหมือนเทพโบราณซึ่งเรียกว่า ""Kr'th'nar" กำลังหาทางออกจากการจองจำนับพันปีและกลืนกินโลก
บันทึกการทดลอง
หมายเลขการทดลอง 001
ผู้ทดลอง นักวิจัยรุ่นเยาว์ รอส
หมายเหตุ
รอสเป็นนักเล่นวีดีโอเกมผู้มีประสบการณ์โชกโชน เขามีความกระตือรือร้นที่จะทดลองSCPอย่างมากจนได้ละเมิดกระบวนการและข้ามการทดลองด้วยDคลาสไป ซึ่งได้บันทึกไว้ในรายงานบุคคลของเขาแล้ว
การสังเกตการ
หลังจากที่ได้เล่นไปตามปกติเป็นเวลา 47 นาที รอสก็ได้เริ่มพยายามค้นหาบั๊กหรือจุดผิดพลาดในระบบที่สามารถนำมา"ใช้ประโยชน์"ได้ เขาได้ค้นพบหลายประการ ซึ่งรวมถึงวิธีการที่ทำให้ตัวละครเคลื่อไหวเร็วกว่าปกติ 33% และวิธีใช้สกิลหลายๆครั้งอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องรอให้เวลาพักผ่านไปก่อน รอสหยุดเล่นครั้งแรกหลังจากที่ผ่านไป 2 ชั่วโมง 12 นาที ยังอยู่ระหว่างบทแรก
เมื่อเริ่มเกมในวันถัดมา รอสก็สังเกตได้ถึงสติปัญญาที่เพิ่มขึ้นของศัตรูทันที เขาได้ตั้งข้อสังเกตถึงการที่ศัตรูใช้อาวุธได้ดีขึ้นและทำการโจมตีแบบเป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการโจมตีต่างๆรวมกัน เขาเล่นไป 1 ชั่วโมง 33 นาที และเซฟตอนจบบทแรก
ระหว่างการเล่นครั้งที่สาม ศัตรูก็เริ่มใช้จุดผิดพลาดในระบบเพื่อโจมตีตัวละครของรอส บางวิธีการที่พวกมันใช้นั้นรอสได้ค้นพบและใช้มาแล้ว ที่เหลือนั้นพวกมันค้นพบเอง สิ่งนี้ทำให้รอสประหลาดใจ แต่ก็ยังเล่นต่อไปเป็นเวลา 2 ชั่วโมง 50 นาที
การเล่นครั้งที่สี่และครั้งสุดท้ายของรอสนั้นจบลงหลังจากที่ผ่านไปเจ็ดนาที เขาได้เริ่มโดยไล่ตามกลุ่มศัตรูเข้าไปในพื้นที่ที่เคยไปมาแล้ว ตอนที่เข้าไปในอาคารนั้น ศัตรูสองตัวก็ได้ทำให้กองลังที่เตรียมไว้หล่นลงมาใส่พวกตัวละครในลักษณะที่ผลักตัวละครตกลงไป"ใต้"โลกในเกม ซึ่งในนั้นระบบของเกมจะแตกต่างจากปกติเล็กน้อย ทำให้พวกศัตรูที่รออยู่"ลอยแพ"ตัวละครของรอสไปในพื้นที่ว่างเปล่าไร้ขอบเขตได้ หลังจากที่ได้พยายามควบคุมตัวละครอีกครั้งอยู่นาน รอสก็ออกจากเกมด้วยความหงุดหงิด
หมายเลขการทดลอง 002
ผู้ทดลอง D-22930
หมายเหตุ
D-22930มีปัญหาด้านการควบคุมความโกรธอย่างรุนแรงและได้เข้าเป็นDคลาสหลังจากที่ฆาตกรรมแฟนสาวของตน
การสังเกตการ
การเล่นของD-22930เป็นไปอย่างช้าๆและไม่มีอะไรน่าสนใจนัก ซึ่งใกล้เคียงกับรูปแบบ"มาตรฐาน" เขาได้เล่นไปเป็นเวลาทั้งหมด 13 ชั่วโมง 44 นาที โดยได้พักสี่ครั้งเพื่อเซฟและโหลดเกม ในตอนที่โหลดเกมครั้งที่ห้านั้น D-22930ก็พบว่าศัตรูไม่โจมตีตัวละครของเขาอีกแล้ว กลุ่มศัตรูจำนวนมากวิ่งมาทางตัวละคร วางอาวุธลง แล้วทำท่าแสดงการยอมแพ้ (ชูมือขึ้น คุกเข่าลง หมอบคลานอยู่หน้าผู้เล่น ฯลฯ) D-22930ฆ่าศัตรูพวกนี้เหมือนที่ทำมา จนกระทั่งพวกมันมีจำนวนมากจนเขาต้องใช้เวลาหลายนาทีจึงจะเคลื่อที่ไปได้เทียบเท่ากับสิบฟิต เขามีอาการโกรธมากขึ้นเรื่อยที่ศัตรู"เล่นไม่แฟร๋" แล้วพยายามใช้สกิล "bullrush" (สกิลที่ไม่สร้างความเสียหายที่"thug"จะวิ่งไปด้านหน้าและดันศัตรูให้พ้นทาง)ฝ่าพวกมันไป ศัตรูบางตัวได้ทำการโจมตีตัวละครแล้ว ซึ่งทั้งหมดมาจากมุมที่ทำให้เขาแยกตัวที่โจมตีไม่ออกว่าอยู่ตรงไหนในกลุ่ม เขามีอาการหงุดหงิดขึ้นเรื่อยและพยายามพังแป้นพิมพ์ ถึงตรงนี้ ทั้งกลุ่มก็กลายเป็นศัตรูและยกกลุ่มฆ่าตัวละครทั้งหมดโดยไม่ใช้อาวุธ
หมายเลขการทดลอง 014
ผู้ทดลอง เจ้าหน้าที่██████
หมายเหตุ
ก่อนจะมาเข้าสถาบัน เจ้าหน้าที่██████นั้นเป็นสมาชิกของกองพล██████และในที่สุดก็ได้เข้าหน่วยพิเศษ██████ เธอจึงมีประสบการณ์ด้านยุทธศาสตร์ของหน่วยรบขนาดเล็กอย่างโชกโชน
การสังเกตการ
หลังจากที่เธอใช้เวลาครู่หนึ่งทำความคุ้นเคยกับการควบคุม เจ้าหน้าที่██████ก็เล่นเกมได้ดีทีเดียว โดยได้จบบทแรกในเวลา 4 ชั่วโมง 19 นาที หลังจากที่เซฟและเริ่มเกมใหม่ พวกศัตรูก็สามารถทำการตอบโต้ยุทธการของเธอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึงการปะปนไปกับกลุ่มNPCที่ไม่เป็นอันตราย วาง"กับระเบิด"และกับดักอื่นๆไว้ตามถนนหลัก และซุ่มยิงจากมุมสูงหลายๆจุด ในขณะนี้ได้เสนอให้ใช้SCP-1633เพื่อพัฒนายุทธการสำหรับตอบโต้การโจมตีที่มีรูปแบบจำเพาะแล้ว
หมายเลขการทดลอง 021
ผู้ทดลอง D-30620
หมายเหตุ
D-30620ได้รับเลือกมาเพราะเขามีประสบการณ์กับวีดีโอเกมที่มีวางขายตามท้องตลาดและแสดงความเต็มใจจะทดลอง เขาได้รับคำสั่งให้เอาชนะเกมโดยที่ไม่เซฟหรือออกจาเกมเลย แต่เขาได้รับอนุญาตให้หยุดเกมไว้เพื่อพักหรือพักผ่อนได้ โดยได้ให้อาหาร น้ำ และ เครื่องนอนเอาไว้ด้วย
การสังเกตการ
การทดลองทั้งหมดใช้เวลา 13 ชั่วโมง 31 นาที โดยที่D-30620พักไปทั้งหมด 2 ชั่วโมง 12 นาที ตลอดเกมนั้นไม่พบว่าสติปัญญาของศัตรูเพิ่มขึ้นเลย ยิ่งD-30620เล่นไปไกลเท่าไหร่ก็ยิ่งพบบั๊กและส่วนที่ขาดหายไปมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะฉากหลังๆนั้นยังไม่สมบูรณ์เท่าฉากแรกๆ บทสนทนาในฉากทั้งหมดนั้นตรงกับสคริปท์ของเกมที่อยู่ในเอกสารแนบ เมื่อล้มศัตรูตัวสุดท้าย Kr'th'nar ได้แล้ว เกมก็เริ่มเล่นฉากจบแต่ก็ค้าง
หลังจากที่ค้าง เกมก็สร้างไฟล์ .ptd ที่เชื่อมโยงกับเกมที่จบไปแล้ว กระบวนการนี้ใช้เวลามากกว่าที่ประมาณการไว้จากเวลาที่ใช้ในการสร้างหรืออัพเดตไฟล์.ptdไปหลายชั่วโมง และไฟล์ก็มีขนาดใหญ่กว่าที่ประมาณไว้มากด้วย D-30620ได้รับคำสั่งให้เล่นใหม่โดยใช้คำสั่ง "New game plus" จากเมนูหลักโดยใช้ไฟล์ที่จบเกมไปแล้ว เมื่อเลือกคำสั่งนั้น หน้าจอก็แสดงพิกเซลสีขาวและดำคล้ายกับภาพจอสถิตของโทรทัศน์ เมื่อเห็นภาพนั้น D-30620ก็อยู่ในภาวะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ทันทีและไม่สามารถทำให้ฟื้นกลับมาได้ ต่อมาเขาก็ถูกกำจัดทิ้งตามมาตรการปกติ ภาพนั้นไม่มีผลผิดปกติกับคนอื่นๆเลย มันได้ถูกเอาไปใส่ไว้ในเอกสารที่เกี่ยวข้องแล้ว และนักวิจัยคนใดที่มีระดับบุคลากรเหมาะสมก็สามารถดูได้
(เบื้องหลังของเกมไว้ค่อยเอามาลง...ถ้าไม่ลืม)