Pages (4):    1 2 3 4
Kuruni   03-08-2013, 12:32 PM
#31
ลองใส่ตัวคล้ายๆกันไว้ในเกมก็ได้นะ Big Grin (หมวด J เป็นพวกแต่งเอาฮา ไม่มีสาระครับ)

SCP-4357-J
Euclid

มาตรการกักกันพิเศษ
SCP-4357-Jนั้นถูกขังไว้ในพื้นที่ทรงกระบอกซึ่งกำหนดขอบเขตโดยสัญลักษณ์ลี้ลับทรงกลมที่เขียนบนพื้นด้วยชอล์กสีขาวและแดง เส้นผ่านศูนย์กลาง 2.4เมตร ล้อมด้วยกรงขนาด 5x5x4 เมตร ซึ่งทำจากเหล็กดัดเย็นและจารึกด้วยสัญลักษณ์แบบเดียวกับวงกลมที่พื้น กรงนี้ล้อมด้วยดาวหกเหลี่ยมที่วาดด้วยเกลือทะเลกับผงเงิน

บุคลากรที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับSCP-4357-Jนั้นต้องมีสัญลักษณ์ทางศาสนาอย่างน้อยสามอย่างที่มองเห็นได้บนตัวตลอดเวลา และต้องเป็นศาสนิกชนที่เคร่งครัดในศาสนาใดศาสนาหนึ่งในนั้น ให้ถือขวดสเปรย์ที่บรรจุน้ำบริสุทธิ์ซึ่งได้รับการปลุกเสกจากนักบวชของศาสนาที่บุคคลนั้นนับถือ หาก SCP-4357-J มีท่าทีก้าวร้าวหรือไม่ให้ความร่วมมือ ก็อนุญาตให้บุคลากรฉีดน้ำใส่มันเพื่อให้บังคับมันได้

ลักษณะ
SCP-4357-Jมีรูปร่างเหมือนมนุษย์สูงสามเมตรและหนักประมาณ200กิโลกรัม มันมีหางเป็นหนาม ปีกเป็นหนังสองข้างที่งอกจากสะบัก และเขาโค้งแหลมที่ติดกับดวงตา มันเปลือยกาย แต่ไม่มีอวัยวะที่ใช้ระบุเพศที่แลเห็นได้ SCP-4357-Jปล่อยความร้อนออกจาร่างกายที่ประมาณ 40-50องศาตลอดเวลา และอาจร้อนขึ้นได้ถึง 90 องศาเมื่อโกรธ มันไม่ต้องการอาหารหรือพักผ่อน และมีท่าทางตื่นตัวเกือบตลอดเวลา มันชอบด่าทอเจ้าหน้าที่ของสถาบัน SCP ว่าด้อยฝีมือและโง่เง่า โดยมักยกเรื่องที่ไร้ความสามารถในการกักกันมันมาประกอบ

บันทึกการสัมภาษณ์

06/06/19██

เจ้าหน้าที่████████: ช่วยบอกวัตถุประสงค์ที่แกมาที่นี่ซิ

SCP-4357-J: ไอ้ห่วยแตก! เจ้าไม่รู้จักข้า เจ้าไม่รู้ว่าคือคืออะไร เจ้าไม่รู้ว่าเข้าทำอะไรได้บ้าง! ให้ตายเถอะ! เจ้าไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะขังข้าไว้ที่นี่ได้ยังไง! เจ้าเป็นมือสมัครเล่นหริอไงเนี่ย? เจ้าไม่มีน้ำมนต์อยู่กับตัวด้วยซ้ำไป! ถ้าข้าโจมตีเจ้าขึ้นมาเจ้าจะทำอย่างไรได้!

เจ้าหน้าที่████████: เข้าใจแล้ว ช่วยรอแป๊บนะ เดี๋ยวจะมีคนอื่นมาแทน


06/07/19██
เจ้าหน้าที่█████ คริสต์ศาสนิกชนผู้เคร่งครัด: ช่วยอยู่ห่างจากผมอย่างน้อยสิบฟิตด้วย ไม่งั้นผมจะฉีดน้ำใส่คุณ

SCP-4357-J: ไอ้ควาย คิดว่าปีกนี่มีไว้ดูโก้ๆหรือไง? ข้าบินไปฉีกคอหอยเจ้าได้ก่อนที่เจ้าจะกดปุ่มเสียอีก ห่ะเอ๊ย วงเวทริยำนั่นอยู่ไหน? ดาวหกเหลี่ยมป้องกันล่ะ? พวกแกนี่มันไม่รู้เชี่ยอะไรเลย ห่ะเอ๊ย ไปเอาชอล์กมาสิแล้วข้าจะทำให้ดู!

เจ้าหน้าที่█████: ฟังดูเข้าท่าแฮะ

เจ้าหน้าที่█████ออกจากห้องกักกันแล้วกลับมาใน35นาทีต่อมาโดยเอากล่องชอล์กสีขาวมาด้วย เขายื่นกล่องให้ SCP-4357-J ผู้ใช้เวลา15นาทีวาดวงกลมที่ใช้เป็นแนวกักกันในตอนนี้

SCP-4357-J: นี่ล่ะคือวิธีวาดวงเวทที่ถูกต้อง อักขระรูนตามตำแหน่ง ประณีตและสวยงาม ทีนี้ถ้าข้าก้าวเข้าไปข้างใน อย่างนี้ ก็จะออกไปยากมากเลยล่ะ

SCP-4357-J พยายามจะก้าวออกมาและชนกับกำแพงที่มองไม่เห็น

SCP-4357-J: อะ ฉิบหายล่ะ


07/13/19██
SCP-4357-Jนั่งคุกเข่าที่กลางวงล้อมเป็นเวลาสามชั่วโมง โดยยื่นนิ้วมาแตะกำแพงเป็นระยะ ซึ่งนับว่าไม่ปกติสำหรับมัน ณ เวลา 1734 มันก็กระโดดขึ้นตรงๆแล้วกางปีกออก เมื่อขึ้นไปถึงเพดานที่สูงขึ้นไป 6 เมตร มันก็ใช้เล็บจิกคอนกรีตแล้วค่อยๆไต่ออกมานอกวงกักกัน

SCP-4357-J: อา! คิดแล้วว่ามันน่าจะสูงสัก15ฟิต ข้าเป็นอิสระแล้วเฟ้ย ไอ้พวกห่วยแตก!

เจ้าหน้าที่██████และ███วิ่งเข้าไปในห้องแล้วฉีดน้ำมนต์ใส่ SCP-4357-Jจนมันกลับเข้าไปในแนวกักกัน

SCP-4357-J: เฮ้ย เจ็บนะโว้ย! แต่ไม่สำคัญหรอก เดี๋ยวข้าก็โดดออกไปได้อีก อย่างพวกเจ้าไม่มีทางสร้างกรงที่ขังข้าได้หรอก ถ้าไม่ใช่เหล็กดัดเย็นที่จารึกโองการแห่งโซโลมอนแล้วข้าก็พังออกไปได้ทั้งนั้น แล้วสมัยนี้พวกแกจะไปหาของแบบนั้นได้ที่ไหนกัน ฮะ?


07/14/19██
ช่างเหล็กของสถาบันทำการติดตั้งกรงเหล็กดัดเย็น โดยได้รับการแนะนำและปลุกเสกจากแรบไบ███████

SCP-4357-J: เวร


10/01/19██
แรบไบ███████: วันนี้เราจะคุยกันรู้เรื่องกว่าเดิมมั้ย เจ้าปิศาจ?

SCP-4357-J: เหอะ ข้าสบายดี ไอ้ปากเหม็นหมู พวกแกต่างหากที่มีปัญหา เลิอดกับกำมะถัน พวกแกสร้างกรงนี่ไม่ถูกด้วยซ้ำไป! ข้าลองดูแล้ว ข้าพังมันแล้วหนีออกไปได้ก่อนที่พวกแกจะเอาน้ำมนต์เข้ามาได้สบายๆ!

แรบไบ███████: แล้วโองการแห่งโซโลมอนล่ะ? มันบังคับให้เจ้าอยู่นี่

SCP-4357-J: โอ้...ไอ้ตัวเอาหมู แกน่าจะรู้ดีกว่าใครนะว่าผนึกแห่งโซโลมอนเป็นดาวหกเหลี่ยม ดาวห้าเหลี่ยมแบบไหนก็เอาข้าไม่อยู่หรอก พอลับหลังแกแล้วข้าจะหนีเมื่อไหร่ก็ได้

แรบไบ███████: เรามีชอล์กเหลือเฟือนะ พนันกันก็ได้ว่าข้าวาดผนึกได้ก่อนเจ้าจะหนีออกมา

SCP-4357-J: แรบไบ แรบไบ แรบไบ ข้าผิดหวังกับความโง่ของเจ้าจริงๆนะเนี่ย คิดว่าชอล์กใช้ทำผนึกได้ดีพอแล้วเรอะ? รู้มั้ยว่าทำไมไอ้พวกเผ่าป่าเถื่อนนั่นมีเรื่องเล่าของเกลือและเงินที่ขับไล่สัตว์ประหลาดในความมืด? พวกมันจำเราได้ และนั่นเป็นสิ่งที่ขับไล่พวกเรา

แรบไบ███████: ขอบคุณมาก เจ้าปิศาจ เจ้านี่...เป็นผู้ทรงความรู้เช่นเคย

SCP-4357-J: ฉิบหาย! ไม่ เดี๋ยว ลืมที่ข้าพูดไปซะ! ข้า...เอ่อ...โกหก! ใช่ๆๆ! ปิศาจเราก็เป็นแบบนั้นล่ะ! โกหกพกลมไปเรื่อยเปื่อย! เชื่อถืออะไรไม่ได้หรอก!


12/19/19██
เจ้าหน้าที่██ พุทธศาสนิกชนผู้เคร่งครัด: สวัสดี SCP-4357 ฉันขอถามอะไรนายข้อสิ

SCP-4357-J: ไปไกลๆเลย ไอ้บัดซบ ข้าจะไม่พูดอะไรกับหัวขี้เลื่อยของแกอีกแล้ว พวกเจ้าขังข้าหนาแน่นขึ้นทุกที

เจ้าหน้าที่██: มันก็แค่เรื่องง่ายๆที่คาใจฉันมานานแล้วน่ะ ทำไมนายไม่หนีไปก่อนที่เราจะตั้งของพวกนี้อ่ะ?

เจ้าหน้าที่██อ่านมาตรการป้องกันปัจจุบัน SCP-4357ยืนอ้าปากค้างเป็นเวลาประมาณ30วินาที

SCP-4357-J: ข้า...ข้าไม่...ข้าคิดว่า...โอ้ พระเจ้า!!

SCP-4357-Jพุ่งชนแนวกักกันอย่างรุนแรงกว่าปกติเป็นเวลา90ชั่วโมง 17นาที โดยร้องด่าไปด้วยตลอดเวลา



หมายเหตุ มาตรการกักกันที่ใช้ในตอนนี้ได้มาจากการสัมภาษณ์หลายๆครั้งของSCP-4357-J และอาจมีการปรับปรุงได้ตามคำแนะนำที่ได้รับ
This post was last modified: 03-08-2013, 12:33 PM by Kuruni.
Kuruni   04-18-2013, 02:59 PM
#32
ชื่อของมัน Ships That Pass In The Night เป็นศัพท์เชิงวรรณกรรมในวงการแฟนฟิกของฝรั่งครับ หมายถึงเรื่องที่คนเขียนจับคู่ให้ตัวละครแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยทั้งที่ในเรื่องไม่มีวี่แววว่าจะชอบกัน แต่แทนที่จะเขียนว่ามันชอบกันได้ยังไงหรือมั่วสดๆเลยก็เขียนแบบประมาณว่าหลังจากเหตุการณ์ในเรื่องแล้วมันก็มีอะไรหลายๆอย่างที่ไม่ได้เขียน ตอนนี้ก็เลยเป็นแฟนกันแล้ว ที่เรียกว่าเรือก็ไม่ได้มาจากเรือสวย แต่มาจาก shipping ซึ่งแผลงมาจาก relationship อีกที

ฟังเหมือนขำๆ แต่นี่เป็นตัวที่อ่านแล้วจะเคือง GOCมาก (ต้องใส่รูป)

[Image: theloverscontent_0.jpg]

SCP-1522
ระดับวัตถุ Neutralized

มาตรการกักกันพิเศษ
ให้MTFแกมมา-7 (เชิงตะกอนแห่งบัลเดอร์)ติดตามและจับตาดู SCP-1522-1และSCP-1522-2ไว้ พาหนะของMTFแกมมา-7นั้นประกอบด้วยเรือคัตเตอร์ชั้นฮามิลตัน2ลำ และเรือคัตเตอร์ป้องกันประเทศ (SCPSไมนอส)อีก1ลำ พร้อมเครื่องบินที่ใช้งานด้วย

ให้กันแนวเดินเรือของพลเรือนออกไปจากเส้นทางที่เป็นไปได้ของSCP-1522-1และSCP-1522-2 หากทำไม่ได้ ก็ให้MTFแกมมา-7ยิงพลุเพื่อเรียกความสนใจและล่อSCP-1522-1และSCP-1522-2ไปยังพื้นที่ห่างออกไปในมหาสมุทร

ลักษณะ
SCP-1522เป็นเรือลากอวนสองลำ (SCP-1522-1กับSCP-1522-2) แต่ละลำยาว 39 เมตร SCP-1522-1กับSCP-1522-2นั้นสามารถแล่นได้เร็วกว่าสเปกของพวกมันมาก ก่อนหน้า เหตุการณ์-1522-Rho นั้นเคยพบว่าทำความเร็วได้ถึง 120 น็อต ระบบบังคับในสะพานเดินเรือของSCP-1522-1กับSCP-1522-2นั้นเคลื่อนไหวได้เอง แต่คนของสถาบันไม่สามารถขยับมันได้ SCP-1522-1และSCP-1522-2นั้นถือว่ามีสติปัญญา และมักตอบสนองต่อสัญญาณให้เปลี่ยนเส้นทางจาก SCPS

เอกสารระบุว่าSCP-1522-1และSCP-1522-2นั้นต่อพร้อมๆกันในปี 1991 ที่ท่าเรือพาร์คอลมารีน ในวิทบี สหราชอาณาจักร หลังจากที่สร้างเสร็จ SCP-1522-1และSCP-1522-2ก็อยู่ที่อ่าววิทบีอยู่หลายเดือนเนื่องจากปัญหาทางการเงิน ก่อนจะถูกขายแยกกันไปให้คนซื้อคนละคน พวกมันทำงานให้บริษัทของตนเป็นเวลา 3 และ 5 ปี ก่อนจะถูกปลดระวางเพราะปัญหาด้านเครื่องกลไกที่เกิดบ่อยครั้ง ในช่วงนี้ไม่มีเหตุการณ์ผิดปกติใดๆ และไม่ทราบด้วยว่าSCP-1522-1และSCP-1522-2นั้นเคยผ่านกระบวนการปลดระวางจริงๆหรือไม่

เดือนพฤษภาคมปี 1997 มีการพบSCP-1522-1และSCP-1522-2ในสภาพที่ได้รับการตกแต่งและทาสีใหม่อยู่พ้นชายฝั่งตอนใต้ของอลาสกาไป ทีมปฏิบัติการ VBSSของสถาบันไม่พบลูกเรือบนเรือทั้งสองลำ SCP-1522-1และSCP-1522-2นั้นไล่ตามแม่วาฬสีเทากับลูกอยู่ โดยใช้เสียงของเครื่องโซนาร์ที่ดัดแปลงแล้วเลียนเสียงของสัตว์จำพวกวาฬ SCP-1522-1กับSCP-1522-2นั้นใช้เวลาส่วนใหญ่ตามหาและทำกิจกรรมเหมือนกำลังเล่นกับวาฬหลายๆพันธุ์ ส่วนท้องเรือของSCP-1522-1กับSCP-1522-2นั้นมักจะสัมผัสกันเป็นเวลานานขณะที่พวกมันเฝ้าดูสัตว์

ในช่วงเวลา 7 เดือนที่อยู่ที่อาร์คติก ซึ่งคาดว่าพวกมันไปตามหาวาฬหัวบาตร SCP-1522-2ไปชนกับภูเขาน้ำแข็งเข้า ภูเขาน้ำแข็งส่วนหนึ่งแทงทะลุเข้าไปในท้องเรือชั้นนอกของSCP-1522-2ทำให้มันขยับออกมาเองไม่ได้ SCP-1522-1ใช้เวลาหลายสัปดาห์ลากSCP-1522-2กับน้ำแข็งออกไปเขตน้ำอุ่นทำให้น้ำแข็งละลาย SCP-1522-2ยังลอยลำอยู่ได้ แต่หลังจากนั้นก็ไม่เคยเห็นมันแล่นด้วยความเร็วเกิน 10 น็อตอีก

ข้อมูลเพิ่มเติม 1522-1 ปูมบันทึก เหตุการณ์-1522-Rho ซึ่งเกิดที่ 60 กิโลเมตรทางตะวันตกเฉียงเหนือของอุลลาพูล สก็อตแลนด์ ในปี 2011



คำนำ ปูมต่อไปนี้เป็นการประมวลจากคำให้การของพยานผู้เห็นเหตุการณ์และวีดีโอที่สมาชิกของ MTFแกมมา-7ถ่ายไว้ SCP-1522-1และSCP-1522-2นั้นไล่ตามฝูงวาฬมิงกีอยู่

<เริ่มบันทึก>

11.51 - SCP-1522-1แล่นอ้อมหัวเรือของSCP-1522-2 ก่อนเร่งความเร็วเป็น 80 น็อตสั้นๆ ทำให้เกิดคลื่นสาดใส่ฝูงวาฬมิงกีและทำให้SCP-1522-2โคลงเคลงเล็กน้อย

11.54 - SCP-1522-2แล่นไปเทียบกับSCP-1522-1 แล้วเป่าแตรสัญญาณ ทั้งคู่หันไปทางตะวันตกเฉียงใต้ด้วยกัน

12.18 - ทั้งSCP-1522-1และSCP-1522-2หยุดแล่น เรือทั้งสองลำไม่มีการเคลื่อนไหวที่แลเห็นได้เป็นเวลา 17 วินาที จากนั้นSCP-1522-1ก็หันเรดาร์ตรวจสภาพอากาศไปทาง SCP-1522-2แล้วเป่าแตรสัญญาณสามครั้งอย่างช้าๆ

12.19 - SCPSไมนอสตรวจพบจรวดRGM-84 ฮาร์พูน เข้ามาจากตำแหน่ง สาม-สี่-ศูนย์ เวคเตอร์ของมันระบุว่าเล็งไปที่SCP-1522-2

12.20 - SCP-1522-2เป่าแตรสัญญาณสี่ครั้งแล้วแล่นด้วยความเร็ว8น็อตไปแตะกับท้องเรือของSCP-1522-1 SCP-1522-1กับSCP-1522-2ชนกันเบาๆ SCPSไมนอสตรวจพบจรวดRGM-84 ฮาร์พูนอีกลูกเข้ามาจากตำแหน่ง สาม-สี่-ศูนย์

12.22 - SCP-1522-1หันไปทางตำแหน่ง สาม-สี่-ศูนย์ แล้วแล่นด้วยความเร็วมัค4 ทำให้เกิดน้ำกระเซ็นและคลื่นสูงประมาณ 60 เมตร SCP-1522-1หายลับเส้นขอบฟ้าไปในเวลา 23 วินาที

12.23 - จรวดฮาร์พูนปะทะกับด้านข้างของSCP-1522-2 ท้องเรือของSCP-1522-2แตกเป็นโพรงและเริ่มจมลง แสงของSCP-1522-2ดับลงหมด

12.26 - SCP-1522-1กลับมาที่เดิมก่อนมันจะแล่นออกไป แตรสัญญาณของSCP-1522-1ส่งเสียงตอดเวลา SCP-1522-1พยายามกันไม่ให้น้ำไหลเข้าไปในSCP-1522-2โดยเอาตัวไปเทียบกับด้านข้างของSCP-1522-2ไว้

12.28 - SCP-1522-2จมลงไปในน้ำทั้งลำแล้ว จับสัญญาณโซนาร์ได้หลายครั้งจากSCP-1522-1 SCP-1522-1เริ่มแล่นด้วยความเร็วสูงเป็นรูปแบบที่ซับซ้อน ทำให้เกิดแนวคลื่นใต้น้ำแรงดันสูงใต้SCP-1522-2 ดูเหมือนว่าSCP-1522-1พยายามทำให้SCP-1522-2ลอยขึ้นมา

16.00 - SCPSไมนอสส่งเฮลิคอปเตอร์ MH-65C ดอลฟิน ไปหาSCP-1522-1 ไม่พบการเคลื่อนไหวใดๆ

19.36 - SCP-1522-1เป่าแตรสัญญาณอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน โซนาร์ของSCPSไมนอสจับสัญญาณมวลสารทรงเหลี่ยมแยกออกมาจากSCP-1522-1ได้ ต่อมาพบว่าเป็นชิ้นส่วนจากท้องเรือของSCP-1522-1 SCP-1522-1จมหายไปทั้งหมดภายใน10นาทีต่อมา

ลงท้าย - ได้ทำให้SCP-1522-1และSCP-1522-2ลอยขึ้นมาและเกยหาดเพื่อเตรียมกู้ไปไว้ที่ศูนย์ 6 สวาลบาร์ด สภาพอากาศทำให้ปฏิบัติการกู้ขึ้นมานั้นล่าช้าไปหลายเดือน ทำให้พวกมันอยู่ในสภาพผุพังตามที่เห็นในภาพ พบซากเรือของGOCที่ไม่อาจระบุชั้นได้ที่ตำแหน่ง 59°30'N, 6°09'W ไม่พบเรือช่วยชีวิตใดๆ



ข้อมูลเพิ่มเติม 1522-2 หลังจากที่SCP-1522-1และSCP-1522-2ขึ้นมาเกยหาด ก็มีการพบเห็นร่างมนุษย์ที่ไม่ชัดเจนนักใกล้กับซากทั้งสอง ร่างนั้นไม่ถูกจับกุม และพบกระดาษข้อความต่อไปนี้ในสะพานเดินเรือของSCP-1522-1กับSCP-1522-2



พวกเขามีความสุขกัน ก่อนจะถึงจุดจบนั่น ไม่ใช่ว่าเรือทุกลำจะผ่านไปในยามราตรีหรอก

- แพนกลอส




(นี่เป็นตัวที่สองที่ทำผมน้ำตาไหลตอนแปลได้นะ ตัวแรกก็หนู191)
Kuruni   06-25-2014, 03:19 PM
#33
ขุดหน่อยนะครับ เอามาเพราะตัวนี้เข้ากับที่นี่ดี

SCP-1633

ระดับวัตถุ Safe

มาตรการกักกันพิเศษ
ให้เก็บSCP-1633หนึ่งชุดไว้ในDVD-ROMแบบมาตรฐานในล็อคเกอร์เก็บของนิรภัยของศูนย์15พร้อมด้วยเอกสารเพิ่มเติมกับทรัพยากรที่จำเป็น ผู้ที่ต้องการทดลองSCP-1633นั้นต้องยื่นคำร้องเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับดร.เบอร์เกอ การทดลองนั้นให้ใช้คอมพิวเตอร์ที่เตรียมไว้ในพื้นที่ซึ่งมีความต้องการตรงกับที่มีอยูาในเอกสารSCP-1633-HS-01 (ซึ่งรวมถึงโปรเซสเซอร์อย่างน้อย1.3 gHz พื้นที่บนฮาร์ดไดรฟ์ 6 GB และไม่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายได้) สามารถใช้คอมพิวเตอร์เหล่านี้ทำการทดลองเป็นเวลายาวนานได้ (ถึงหกเดือน) แต่ต้องล้างฮาร์ดไดรฟ์และทำลายส่วนประกอบทั้งหมดเมื่อยุติการทดลองแล้ว

ห้ามไม่ให้ไฟล์เซฟใดๆเล่นเกินไปกว่าตอนจบบทที่สามของเนื้อเรื่องในเกมโดยไม่ได้รับอนุญาตจากดร.เบอร์เกอ เมื่อถึงจุดนี้ จะต้องทำการลบเซฟเกมและไฟล์ .ptd ที่ติดมาด้วย

ลักษณะ
SCP-1633เป็นเกมคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาโดยสตูดิโออิสระ███████ █████ซึ่งปิดตัวไปแล้ว สำเนาที่สถาบันมีเก็บไว้นั้นเป็นรุ่นเบต้า ซึ่งระบบการเล่นหลักๆนั้นสมบูรณ์แล้ว แต่ยังมีส่วนประกอบที่ยังไม่เสร็จอยู่ เช่น งานศิลป์บางส่วนนั้นยังขาดไป มีปัญหาด้านกราฟฟิกหลายๆประการ เพลงนั้นถ้าไม่ใช่ว่าไม่มีก็จะเป็นเพลง"แก้ขัด" เป็นต้น (ดูรายการของบั๊กและสิ่งที่ขาดหายไปในเอกสาร SCP-1633-BV-01 ) เนื่องจากว่ารุ่นนี้ได้ทำการประมวลสองวันก่อนที่สถาบันจะทำการบุกรื้อสำนักงานของ███████ █████ในวันที่██/██/201█ จึงเชื่อว่าเป็นรุ่นที่สมบูรณ์ที่สุดที่มีอยู่ของเกมนี้

ที่มาของลักษณะผิดปกติของเกมนี้ ซึ่งก็เป็นจุดขายสำคัญที่ใช้โฆษณาก่อนวางตลาด ก็คือ"กลไกแก้ปัญหาเชิงยุทธศาสตร์ (tactical heuristic algorithms)" หลังจากที่ผู้เล่นเซฟและออกจากเกม คอมพิวเตอร์ก็จะทำการประมวลผลอยู่เป็นฉากหลัง (กระบวนการนี้แม้จะใช้ทรัพยากรของเครื่องไปมาก ตัวมันเองก็ไม่ได้บั่นทอนการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์และสามารถบังคับให้ปิดได้ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้สร้างไฟล์ .ptd ไม่ได้) เมื่อการประมวลผลเสร็จสิ้น ก็จะมีไฟล์ใหม่ถูกสร้างขึ้นในโฟลเดอร์เดียวกับเซฟเกมของผู้เล่น ซึ่งจะเป็นไฟล์นามสกุล ".ptd" หรือไม่ไฟล์ .ptd ที่มีอยู่แล้วก็จะได้รับการแก้ไข (ตามที่ระบุไว้ในเอกสารนั้น นามสกุลของไฟล์นี้มาจาก "player tactical data") เมื่อผู้เล่นโหลดเซฟที่เชื่อมโยงกับไฟล์ .ptd ศัตรูในเกมก็จะฉลาดและสู้ได้ดีขึ้น ซึ่งโดยประมาณแล้วจะเพิ่มขึ้นตามระยะเวลาทั้งหมดที่ได้เล่น (หากผู้เล่นพยายามโหลดเซฟของผู้เล่นคนอื่น เกมก็จะชะงักไปหลายนาทีและเตือนให้โหลดเซฟของตนเองหรือไม่ก็เริ่มเกมใหม่แทนที่จะใช้เซฟของคนอื่น สิ่งนี้เชื่อว่าไม่ใช่ลักษณะผิดปกติ เพียงแต่ว่าความสามารถในการรับรู้รูปแบบการเล่นของเกมนั้นสามารถแยกได้แม้แต่ความแตกต่างเล็กน้อยจนทำให้ตีความว่าผู้เล่นใช้เซฟที่ต่างกันเสียมากกว่า) ในช่วงแรกนั้น สิ่งนี้จะทำให้เกมท้าทายยิ่งขึ้น โดยที่ศัตรูจะปรับตัวตามอาวุธ แผนการ และรูปแบบการเล่นโดยรวมที่ผู้เล่นชอบใช้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานพอ ศัตรูก็จะรู้สึกตัวถึงการคงอยู่ของผู้เล่น และโจมตีเขาหรือเธอแทนที่จะเป็นตัวละครในเกม

กระบวนการพัฒนานั้นโดยทั่วไปจะเป็นไปตามนี้: (พึงสังเกตว่ามีความแตกต่างอย่างชัดเจนของเวลาที่ศัตรูใช้ในการปรับตัวตามผู้เล่นแต่ละคน กล่าวโดยรวมๆแล้ว ยิ่งผู้เล่นเก่งมากเท่าไหร่ "สติปัญญา"ของเกมก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเร็วเท่านั้น เวลาที่ระบุไว้นี้เป็นเวลาโดยประมาณซึ่งมีพื้นฐานจากเวลาที่บันทึกไว้ของผู้เล่นระดับ"ปานกลาง")


เวลารวม: 0-2 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูไม่มีแม้แต่สติปัญญาด้านยุทธศาสตร์พื้นฐาน และจะวิ่งใส่ตัวละครผู้เล่นโดยไม่เกี่ยวกับอาวุธที่มี สภาพแวดล้อม ที่กำบัง ฯลฯ

เวลารวม: 2-5 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูเริ่มปรับยุทธศาสตร์ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมและอาวุธที่มี เช่น ศัตรูที่มีอาวุธระยะสั้นก็จะเข้ามาใกล้ตัวละครผู้เล่นก่อนจะทำการโจมตี และเมื่อถูกโจมตีจากระยะไกลก็จะหาที่กำบัง ในระยะนี้ ศัตรูจะมีฝีมือประมาณพลเรือนที่ไม่เคยรับการฝึก

เวลารวม: 5-8 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูจะเริ่มตอบโต้ยุทธศาสตร์ที่ผู้เล่นชอบใช้ เช่น พวกมันจะโจมตีผู้เล่นที่ใช้อาวุธระยะไกลจากที่กำบังด้วยระเบิดมือหรืออาวุธที่มี"คลื่นกระแทก"เพื่อบังคับให้ออกจากที่กำบัง พวกมันยังใช้สภาพแวดล้อมทั้งเพื่อการรุกและรับ เช่นวางกับดักไว้ในตำแหน่งคอขวดหรือวางกำลังซุ่มโจมตีในจุด"ล้อมสังหาร" ในระยะนี้ ศัตรูจะมีฝีมือเทียบได้กับทหารมนุษย์ที่ฝึกมาแล้ว

เวลารวม: 8-12 ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูจะเริ่มใช้ยุทธวิธีที่ส่งผลกับผู้เล่นแทนตัวละคร เมื่อถึงจุดหนึ่งก็ดูเหมือนว่าศัตรูจะรู้ว่าตัวละครผู้เล่นนั้นถูกควบคุมโดย"ความคิด"จากภายนอกและปรับแผนการตามนั้น แทนที่จะโจมตีตัวละครผู้เล่น ศัตรูก็อาจจะไปยืนอยู่ในตำแหน่งที่บังมุมมองของผู้เล่นแทน มีการพบเห็นว่าศัตรูมีพฤติกรรมเหมือน"เกิดบั๊ก" (เดินชนผนังอย่างต่อเนื่อง ทำสิ่งเดิมซ้ำๆเรื่อยๆ หยุดนิ่งในที่เดียว) รอจนผู้เล่นไม่เห็นว่ามันเป็นอันตรายแล้วจึงโจมตี ในการเล่นครั้งหนึ่ง พวกศัตรูใช้คาถา "dayflash" (คาถาที่ทำให้เกิดแสงสว่างจนตาพร่า) ในการต่อสู้ทุกครั้ง โดยปรับรูปแบบและจังหวะไปทุกครั้ง จนในที่สุดพวกมันก็พัฒนาเป็นรูปแบบ"แสงจ้า"ซึ่งรบกวนผู้เล่นอย่างมากและสุดท้ายก็ทำให้เธอเกิดอาการลมชัก

เวลารวม: 12+ ชั่วโมง
สติปัญญาศัตรู: ศัตรูจะเริ่มทำการโจมตีผู้เล่นทางจิตวิทยา รูปแบบการโจมตีนั้นมีความหลากหลายอย่างมากเพระาเกมจะปรับการโจมตีตามองค์ประกอบทางจิตเวชของผู้เล่น เมื่อเจอกับผู้เล่นที่บังคับตัวละครอย่างละเอียดลงไปถึงจุดปลีกย่อย พวกสํตรูก็จะใช้การโจมตีที่ทำให้บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยหรือไม่ก็ไม่บาดเจ็บเลย แต่ทำให้ตัวละครเกิดอาการ"มึนงง"ซึ่งทำให้ผู้เล่นบังคับไม่ได้ชั่วคราว ทว่า แทนที่พวกมันจะโจมตีตัวละครที่กำลัง"มึนงง" พวกศัตรูก็จะเพียงแต่ใช้กำลังล้อมไว้และใช้การโจมตี"มึนงง"ต่อๆไปไม่ให้ผู้เล่นทำอะไรได้เลย การที่เสียการควบคุมเกือบสมบูรณ์อย่างต่อเนื่องนั้นมีผลกับสมาธิของผู้เล่นอย่างเห็นได้ชัด ในอีกกรณีหนึ่ง พวกศัตรูได้"ลักพาตัว"ตัวละครผู้เล่นไปตัวหนึ่งและลากออกจากฉากไปอย่างรวดเร็ว ในตอนท้ายของฉากนั้น ผู้เล่นได้พบกับศพของตัวละครนั้นอยู่บน"แท่นบูชา"ที่ทำขึ้นเฉพาะหน้าและถูกศัตรูกลุ่มหนึ่งโจมตีอย่างต่อเนื่อง นี่ไม่มีผลอะไรอีกนอกจากกราฟฟิก"เลือดสาด"ที่เพิ่มขึ้นตามพื้นและผนังของห้อง แต่ก็ทำให้ผู้เล่นหวาดหวั่นอย่างที่แลเห็นได้

หลังจากสิบสองชั่วโมงไปแล้วก็ไม่พบการพัฒนาด้านสติปัญญาที่สำคัญอีก ซึ่งมีทฤษฏีว่านี่เป็นความสามารถระดับสูงของศัตรูในเกมแล้ว เว้นแต่ว่ามันจะถูกบงการโดยตัวตนที่มีสำนึกซึ่งอยู่ภายนอก (ดูข้อมูลเพิ่มเติมใน เอกสาร-1633-DX-12)

ข้อมูลของเกม:
SCP-1633เป็นเกมแนวแอ็คชันRPGแบบทีมมุมมองบุคคลที่สาม บังคับด้วยเมาส์และแป้นพิมพ์ ตัวละครของผู้เล่นนั้นสามารถมองเห็นได้บนจอภาพ โดยผู้เล่นจะมีมุมมองจากมุมสูง ผู้เล่นนั้นจะบังคับทีมตัวละครสี่ตัวโดยสามารถควบคุมโดยตรงได้ครั้งละหนึ่งตัว และใช้เมนูคำสั่งควบคุมอีกสามตัว (บันทึกการพัฒนานั้นบ่งชี้ว่าเกมนี้ตั้งใจให้มีโหมดการเล่นแบบร่วมมือกันซึ่งผู้เล่นสี่คนสามารถบังคับตัวละครในทีมคนละตัวได้ ในชุดที่สถาบันเก็บไว้ไม่มีคุณสมบัตินี้) ตัวละครแต่ละตัวนั้นมีความเชี่ยวชาญแตกต่างกันไป คือ "marksman" ที่ใช้อาวุธระยะไกล "alchemist" ซึ่งใช้โพชันและสารเคมีที่มีผลต่างๆกันได้ "rogue" ที่สามารถเคลื่อนไหวอย่างเร้นลับและลอบสังหารศัตรูได้ และ "thug" ที่มีพลังชีวิตมากกว่าตัวอื่นๆและมีพลังโจมตีระยะประชิดมากที่สุด ค่าประสบการณ์ที่ได้จากการฆ่าศัตรูและทำภารกิจเสร็จสิ้นนั้นสามารถใช้อัพเกรดสกิลและค่าพลังต่างๆของตัวละครได้

ฉากของเกมนั้นเป็นโลกแบบ"steampunk"ซึ่งมีเผ่าพันธุ์แฟนตาซีมากมายอยู่ (มนุษย์ คนแคระ ออร์ค ก็อบลิน ฯลฯ) เทคโนโลยีเครื่องจักรไอน้ำและกลไกเฟืองลานนั้นมีอยู่คู่กับเวทมนตร์คาถา พื้นที่เมืองนั้นโดยหลักๆแล้วมีต้นแบบมาจากลอนดอนยุควิคทอเรียน ตัวละครผู้เล่นนั้นเป็นกลุ่มอาชญากรที่ได้รับจ้างจากอาร์คดุ๊คแห่งโบวดริคให้สืบสวนเรื่องขโมย ระหว่างเนื้อหาของเกมนั้น พวกเขาก็จะพบว่าสิ่งที่เหมือนเทพโบราณซึ่งเรียกว่า ""Kr'th'nar" กำลังหาทางออกจากการจองจำนับพันปีและกลืนกินโลก

บันทึกการทดลอง

หมายเลขการทดลอง 001

ผู้ทดลอง นักวิจัยรุ่นเยาว์ รอส

หมายเหตุ
รอสเป็นนักเล่นวีดีโอเกมผู้มีประสบการณ์โชกโชน เขามีความกระตือรือร้นที่จะทดลองSCPอย่างมากจนได้ละเมิดกระบวนการและข้ามการทดลองด้วยDคลาสไป ซึ่งได้บันทึกไว้ในรายงานบุคคลของเขาแล้ว

การสังเกตการ
หลังจากที่ได้เล่นไปตามปกติเป็นเวลา 47 นาที รอสก็ได้เริ่มพยายามค้นหาบั๊กหรือจุดผิดพลาดในระบบที่สามารถนำมา"ใช้ประโยชน์"ได้ เขาได้ค้นพบหลายประการ ซึ่งรวมถึงวิธีการที่ทำให้ตัวละครเคลื่อไหวเร็วกว่าปกติ 33% และวิธีใช้สกิลหลายๆครั้งอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องรอให้เวลาพักผ่านไปก่อน รอสหยุดเล่นครั้งแรกหลังจากที่ผ่านไป 2 ชั่วโมง 12 นาที ยังอยู่ระหว่างบทแรก

เมื่อเริ่มเกมในวันถัดมา รอสก็สังเกตได้ถึงสติปัญญาที่เพิ่มขึ้นของศัตรูทันที เขาได้ตั้งข้อสังเกตถึงการที่ศัตรูใช้อาวุธได้ดีขึ้นและทำการโจมตีแบบเป็นกลุ่มที่มีความสามารถในการโจมตีต่างๆรวมกัน เขาเล่นไป 1 ชั่วโมง 33 นาที และเซฟตอนจบบทแรก

ระหว่างการเล่นครั้งที่สาม ศัตรูก็เริ่มใช้จุดผิดพลาดในระบบเพื่อโจมตีตัวละครของรอส บางวิธีการที่พวกมันใช้นั้นรอสได้ค้นพบและใช้มาแล้ว ที่เหลือนั้นพวกมันค้นพบเอง สิ่งนี้ทำให้รอสประหลาดใจ แต่ก็ยังเล่นต่อไปเป็นเวลา 2 ชั่วโมง 50 นาที

การเล่นครั้งที่สี่และครั้งสุดท้ายของรอสนั้นจบลงหลังจากที่ผ่านไปเจ็ดนาที เขาได้เริ่มโดยไล่ตามกลุ่มศัตรูเข้าไปในพื้นที่ที่เคยไปมาแล้ว ตอนที่เข้าไปในอาคารนั้น ศัตรูสองตัวก็ได้ทำให้กองลังที่เตรียมไว้หล่นลงมาใส่พวกตัวละครในลักษณะที่ผลักตัวละครตกลงไป"ใต้"โลกในเกม ซึ่งในนั้นระบบของเกมจะแตกต่างจากปกติเล็กน้อย ทำให้พวกศัตรูที่รออยู่"ลอยแพ"ตัวละครของรอสไปในพื้นที่ว่างเปล่าไร้ขอบเขตได้ หลังจากที่ได้พยายามควบคุมตัวละครอีกครั้งอยู่นาน รอสก็ออกจากเกมด้วยความหงุดหงิด


หมายเลขการทดลอง 002

ผู้ทดลอง D-22930

หมายเหตุ
D-22930มีปัญหาด้านการควบคุมความโกรธอย่างรุนแรงและได้เข้าเป็นDคลาสหลังจากที่ฆาตกรรมแฟนสาวของตน

การสังเกตการ
การเล่นของD-22930เป็นไปอย่างช้าๆและไม่มีอะไรน่าสนใจนัก ซึ่งใกล้เคียงกับรูปแบบ"มาตรฐาน" เขาได้เล่นไปเป็นเวลาทั้งหมด 13 ชั่วโมง 44 นาที โดยได้พักสี่ครั้งเพื่อเซฟและโหลดเกม ในตอนที่โหลดเกมครั้งที่ห้านั้น D-22930ก็พบว่าศัตรูไม่โจมตีตัวละครของเขาอีกแล้ว กลุ่มศัตรูจำนวนมากวิ่งมาทางตัวละคร วางอาวุธลง แล้วทำท่าแสดงการยอมแพ้ (ชูมือขึ้น คุกเข่าลง หมอบคลานอยู่หน้าผู้เล่น ฯลฯ) D-22930ฆ่าศัตรูพวกนี้เหมือนที่ทำมา จนกระทั่งพวกมันมีจำนวนมากจนเขาต้องใช้เวลาหลายนาทีจึงจะเคลื่อที่ไปได้เทียบเท่ากับสิบฟิต เขามีอาการโกรธมากขึ้นเรื่อยที่ศัตรู"เล่นไม่แฟร๋" แล้วพยายามใช้สกิล "bullrush" (สกิลที่ไม่สร้างความเสียหายที่"thug"จะวิ่งไปด้านหน้าและดันศัตรูให้พ้นทาง)ฝ่าพวกมันไป ศัตรูบางตัวได้ทำการโจมตีตัวละครแล้ว ซึ่งทั้งหมดมาจากมุมที่ทำให้เขาแยกตัวที่โจมตีไม่ออกว่าอยู่ตรงไหนในกลุ่ม เขามีอาการหงุดหงิดขึ้นเรื่อยและพยายามพังแป้นพิมพ์ ถึงตรงนี้ ทั้งกลุ่มก็กลายเป็นศัตรูและยกกลุ่มฆ่าตัวละครทั้งหมดโดยไม่ใช้อาวุธ


หมายเลขการทดลอง 014

ผู้ทดลอง เจ้าหน้าที่██████

หมายเหตุ
ก่อนจะมาเข้าสถาบัน เจ้าหน้าที่██████นั้นเป็นสมาชิกของกองพล██████และในที่สุดก็ได้เข้าหน่วยพิเศษ██████ เธอจึงมีประสบการณ์ด้านยุทธศาสตร์ของหน่วยรบขนาดเล็กอย่างโชกโชน

การสังเกตการ
หลังจากที่เธอใช้เวลาครู่หนึ่งทำความคุ้นเคยกับการควบคุม เจ้าหน้าที่██████ก็เล่นเกมได้ดีทีเดียว โดยได้จบบทแรกในเวลา 4 ชั่วโมง 19 นาที หลังจากที่เซฟและเริ่มเกมใหม่ พวกศัตรูก็สามารถทำการตอบโต้ยุทธการของเธอได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึงการปะปนไปกับกลุ่มNPCที่ไม่เป็นอันตราย วาง"กับระเบิด"และกับดักอื่นๆไว้ตามถนนหลัก และซุ่มยิงจากมุมสูงหลายๆจุด ในขณะนี้ได้เสนอให้ใช้SCP-1633เพื่อพัฒนายุทธการสำหรับตอบโต้การโจมตีที่มีรูปแบบจำเพาะแล้ว


หมายเลขการทดลอง 021

ผู้ทดลอง D-30620

หมายเหตุ
D-30620ได้รับเลือกมาเพราะเขามีประสบการณ์กับวีดีโอเกมที่มีวางขายตามท้องตลาดและแสดงความเต็มใจจะทดลอง เขาได้รับคำสั่งให้เอาชนะเกมโดยที่ไม่เซฟหรือออกจาเกมเลย แต่เขาได้รับอนุญาตให้หยุดเกมไว้เพื่อพักหรือพักผ่อนได้ โดยได้ให้อาหาร น้ำ และ เครื่องนอนเอาไว้ด้วย

การสังเกตการ
การทดลองทั้งหมดใช้เวลา 13 ชั่วโมง 31 นาที โดยที่D-30620พักไปทั้งหมด 2 ชั่วโมง 12 นาที ตลอดเกมนั้นไม่พบว่าสติปัญญาของศัตรูเพิ่มขึ้นเลย ยิ่งD-30620เล่นไปไกลเท่าไหร่ก็ยิ่งพบบั๊กและส่วนที่ขาดหายไปมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะฉากหลังๆนั้นยังไม่สมบูรณ์เท่าฉากแรกๆ บทสนทนาในฉากทั้งหมดนั้นตรงกับสคริปท์ของเกมที่อยู่ในเอกสารแนบ เมื่อล้มศัตรูตัวสุดท้าย Kr'th'nar ได้แล้ว เกมก็เริ่มเล่นฉากจบแต่ก็ค้าง

หลังจากที่ค้าง เกมก็สร้างไฟล์ .ptd ที่เชื่อมโยงกับเกมที่จบไปแล้ว กระบวนการนี้ใช้เวลามากกว่าที่ประมาณการไว้จากเวลาที่ใช้ในการสร้างหรืออัพเดตไฟล์.ptdไปหลายชั่วโมง และไฟล์ก็มีขนาดใหญ่กว่าที่ประมาณไว้มากด้วย D-30620ได้รับคำสั่งให้เล่นใหม่โดยใช้คำสั่ง "New game plus" จากเมนูหลักโดยใช้ไฟล์ที่จบเกมไปแล้ว เมื่อเลือกคำสั่งนั้น หน้าจอก็แสดงพิกเซลสีขาวและดำคล้ายกับภาพจอสถิตของโทรทัศน์ เมื่อเห็นภาพนั้น D-30620ก็อยู่ในภาวะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ทันทีและไม่สามารถทำให้ฟื้นกลับมาได้ ต่อมาเขาก็ถูกกำจัดทิ้งตามมาตรการปกติ ภาพนั้นไม่มีผลผิดปกติกับคนอื่นๆเลย มันได้ถูกเอาไปใส่ไว้ในเอกสารที่เกี่ยวข้องแล้ว และนักวิจัยคนใดที่มีระดับบุคลากรเหมาะสมก็สามารถดูได้

(เบื้องหลังของเกมไว้ค่อยเอามาลง...ถ้าไม่ลืม)
Neoz Kaho   06-25-2014, 05:29 PM
#34
โหดมาก...ยังอ่านไม่จบ แต่น่าสนใจสุดๆ เดี๋ยวมาอ่านต่อ =[]= เกมที่เรียนรู้คนเล่น

[Image: 7wDGQYA.png][Image: 76561197983021669.png]
Nazuth Away   06-25-2014, 06:29 PM
#35
New Game Plus คงไม่ได้โดนดูดเข้าไปในเกมหรอกนะ แพนด้าจ๊าก

[Image: 76561198134933497.png]
Show ContentFanPage:


freemancer   06-25-2014, 08:14 PM
#36
ตาลายมากครับ ค่อยๆอ่านวันละตอนๆ
Kuruni   06-28-2014, 02:57 PM
#37
การเก็บกู้
นักวิจัยรุ่นเยาว์ รอส ซึ่งเป็นเกมเมอร์ตัวยงนั้นได้ติดตามการเคลื่อนไหวของเกมสตูดิโอ███████ █████มาระยะหนึ่งแล้ว ในวันที่██/██/201█ ทีมงานคนหนึ่งก็ได้โพสต์รายงานในฟอรัมทางการของสตูดิโอว่ามีผู้เล่นทดสอบลาออกไป██คนแล้วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุผลส่วนตัวต่างๆกัน ด้วยความสงสัยที่จู่ๆก็มีทีมงานออกไป รอสจึงได้หาข้อมูลส่วนตัวของพวกผู้เล่นทดสอบและติดต่อด้วย โดยอ้างว่าเป็นตัวแทนของสำนักกฏหมายซึ่งผู้เล่นทดสอบคนหนึ่งได้ว่าจ้างเพื่อหาทางฟ้องร้องสตูดิโอแห่งนั้นเรื่องสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ล่วงละเมิดสิทธิมนุษยชน ข้อมูลที่รวบรวมมาในขั้นตอนนี้ได้บ่งชี้ว่าอาจมีผลกระทบผิดธรรมชาติ แต่ยังไม่เพียงพอจะใช้เป็นเหตุผลในการเข้าทำการแทรกแซงได้

สองสัปดาห์ต่อมา วันที่██/██/201█ ได้มีการพบศพของเกรเกอร์ ทิลแมนในอพาร์ทเมนท์ของเขาซึ่งดูเหมือนจะเป็นการฆ่าตัวตาย สถาบันนั้นได้สนใจการเสียชีวิตของทิลแมนเพราะเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นทดสอบในขณะนั้นของSCP-1633 (ทิลแมนได้ได้รับการจ้างมาหลังจากที่ผู้เล่นชุดก่อนลาออกไม่นานนัก เขาเพิ่งได้ทำงานเพียงหนึ่งสัปดาห์ก่อนเสียชีวิต) สถาบันได้เข้าควบคุมการสืบสวนอย่างรวดเร็วและอายัดหลักฐานทั้งหมดมา ซึ่งรวมถึงSCP-1633หนึ่งชุดซึ่งดูเหมือนว่าทิลแมนจะแอบประมวลเองและนำกลับไปที่บ้าน เอกสารที่พบในที่เกิดเหตุนั้นทำให้สถาบันได้ทำการบุกรื้อสตูดิโอโดยอ้างว่าเป็นการสืบสวนการโกงบัญชีการเงิน ทรัพยากรทั้งหมดที่เกี่ยวกับเกมนี้ถูกยึดไว้ และสตูดิโอก็ล้มละลายในเวลาต่อมาไม่นานนัก

ระหว่างการสอบสวนพนักงานของ███████ █████นั้น เจ้าหน้าที่ของสถาบันได้ทราบว่า "กลไกแก้ปัญหาเชิงยุทธศาสตร์" นั้นเป็นผลงานของโปรแกรมเมอร์ ม███ ส█████ ทั้งหมด นางส█████ ได้ลาออกจากสตูดิโอโดยไม่แจ้งล่วงหน้าหนึ่งสัปดาห์ก่อนที่สถาบันจะทำการบุกรื้อ พนักงานทุกคนได้รับการลบความจำเจาะจงแบบAแล้วปล่อยตัวไป ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ของสถาบันกำลังหาตัวนางส█████อยู่ ดูข้อมูลเพิ่มเติมด้านล่าง

ศพของทิลแมนนั้นถูกพบในสภาพที่ถูกแขวนคอด้วยสายไฟที่มัดไว้กับเครื่องประดับที่ติดไว้กับเพดาน สาเหตุการเสียชีวิตคือขาดอากาศหายใจ การชันสูตรไม่พบสิ่งผิดปกติ หลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุนั้นบ่งชี้ว่าทิลแมนได้เล่นSCP-1633อย่างต่อเนื่องหลังจากที่กลับจาก███████ █████ จนถึงตอนที่เขาฆ่าตัวตาย คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่พบในที่เกิดเหตุนั้นถูกแยกชิ้นส่วนและส่วนประกอบหลายๆชิ้นก็ถูกทุบทำลายด้วยของแข็ง ส่วนประกอบจำนวนหนึ่งซึ่งรวมถึงฮาร์ดไดรฟ์นั้นถูกเผาในถังขยะโลหะ เอกสารอื่นๆที่พบในที่เกิดเหตุนั้นได้แนบไว้ในแฟ้มของSCP-1633แล้ว จดหมายก่อนตายของทิลแมนนั้นมีความน่าสนใจเป็นพิเศษและได้บันทึกไว้เป็นเอกสาร1633-DX-12แล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม ██/██/201█:
ได้พบผู้หญิงที่รูปลักษณ์ตรงกับม███ ส█████ในภาพถ่ายของผู้จัดจำหน่ายเกม██████████ เจ้าหน้าที่สถาบันได้เข้าจับกุมเธอ แต่เธอหนีไปได้ก่อนจะทำการกักกัน ส่วนหนึ่งของโค้ดที่พบในเกม███████ 2: ██ █████ ที่กำลังจะวางตลาดของ██████████นั้นมีความคล้ายคลึงกับโค้ดของSCP-1633 (เจ้าหน้าที่ฟิลิปส์ซึ่งได้แฝงตัวเข้าไปในบริษัทเป็นลูกจ้างใหม่ และสามารถลบโค้ดที่น่าสงสัยนั้นไปได้โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น) ในตอนนี้ ม███ ส█████ถูกถือเป็นผู้ต้องให้ความสนใจและได้ให้หน่วยปฏิบัติการเคลื่อนที่ มิว-6 ("อย่าเกลียดผู้เล่น")ออกตามล่าอย่างต่อเนื่อง

เอกสาร1633-DX-12
เอกสารนี้เก็บมาจากสถานที่ซึ่งเกรเกอร์ ทิลแมนฆ่าตัวตาย มันเขียนด้วยลายมือบนกระดาษมีเส้นจำนวนหลายหน้า ลายมือนั้นสั่นและไม่สม่ำเสมอ แต่ก็เชื่อว่าเป็นของทิแมนเอง


ผมกำลังเขียนบนกระดาษ เพราะผมไม่คิดว่าเขาจะรับรู้มันได้ เขารู้อะไรที่เป็นดิจิตัลได้อย่างเร็วมาก แต่ผมได้ถอดปลั๊กเราเตอร์กับทุบโทรศัพท์พังแล้ว ฉะนั้นผมว่าเขาคงติดอยู่ที่นี่ล่ะ แต่เขาไม่ยอมหยุดพูด พูด พูด ตลอดเวลาเลย

ตอนที่เริ่มงานนี้ ██████(อดีตหัวหน้างานของทิลแมน)บอกผมเรื่อง"กลไกยุทธศาสตร์"บ้าบอนั่น แต่ห่ะสิ ผมเล่นเกมมาทั้งชีวิตและผมรู้ว่าผมต้องชนะมันได้ ไอ้ที่น่ากลัวน่ะ ผมเล่น███████ ████████มาแล้ว ███████ก็เล่นมาแล้ว ผมจัดการไอ้นี่ได้

ตอนที่ผมเริ่มเล่นเกมพวกมันเรียนรู้ได้เร็วมาก ผมใช้แต่ปืนสไนเปอร์แล้วหลังจากชั่วโมงหนึ่งพวกมันก็รู้จักหาที่กำบัง แล้วอีกสองสามชั่วโมงพวกมันก็วางกองซุ่มตี แล้วอีกชั่วโมงพวกมันก็สไนป์สวนกลับมาตอนที่อีกทีมตีกรอบผมไว้ หลังจากนั้น พวกมันก็รู้จักใช้บั๊กของเอนจินแล้วก็ขี่ลังมาหาผมไม่ก็หมอบลงไปใต้พื้น พวกมันเรียนรู้ทั้งหมดนั่นได้ง่ายบัดซบไปเลย มันเป็นวิวัฒนาการ บิตหนึ่งเรียนรู้อะไรบางอย่างแล้วก็อยู่รอดนานกว่าตัวอื่น ไม่มีอะไรคุม

หลังจากบทที่สาม krthnarก็ออกมา มันคงเป็นไอ้พวกตัวแมลงประหลาดสยองบ้าๆของเลิฟคราฟท์ที่อ่านใจคนเล่นได้แล้วก็ทำให้วิญญาณคุณแปดเปื้อนกับอะไรริยำพวกนั้น เขาออกมาหลังจากที่ผมฆ่าสตริค จอมดูดเลือด ไอ้แมงมุมยักษ์เชี่ยนั่น เขาควรจะพูดยาวเหยียดว่าผมฆ่าขุนพลของเขาในโลกนี้ไปตัวหนึ่งแล้วคราวนี้เขาต้องเข้ามาลงมือเองหรืออะไรทำนองนั้น แต่เขากลับพูดที่ว่าผมเป็นคู่ต่อสู้ที่คู่ควร แต่ผมเล่นโกงเพระาผมอยู่ในโลกอื่น

krthnarไม่เหมือนศัตรูตัวอื่นเพราะเขาไม่ควรเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว เขาควรจะฉลาด เขาควรจะรู้ทุกอย่าง เขาจึงเป็นแบบนั้น เขาดูลูกน้องของเขาสู้กับผมมาตลอด และเขาก็รู้ทุกอย่างที่พวกมันทำ มันไม่ใช่แค่การกลายพันธุ์มั่วๆอีกแล้ว มันถูกวางแผนไว้ มันไม่ใช่วิวัฒนาการ มันคือการออกแบบด้วยสติปัญญา

ผมเอามันกลับบ้าน ผมต้องรู้มากกว่านี้ ผมขอโทษแต่ผมต้องรู้ ผมก็อปปี้ชุดล่าสุดไว้แล้วอินสตอลใส่โฮมบ็อกซ์ แล้วเอาเซฟเกมกับไฟล์อื่นๆมาในแฟลชไดรฟ์

มันเหมือนกับที่นั่น เขาเอาแต่พูดกับผมว่าผมทำให้เขาไม่บรรลุจุดประสงค์ด้วยการขังเขาไว้ในขวดโหล ไม่ว่าผมจะไปที่ไหนในเกมเขาก็เอาแต่ตะโกนกับพล่าม

แล้วเขาก็ทำมากกว่านั้น ตอนแรกเขาก็แค่ทำให้โปรแกรมอื่นๆของผมช้าลง ไดรฟ์ส่งเสียงกุกกักตอนที่มันไม่ควรเป็น แล้วครั้งต่อมาที่ผมเล่นเกมเขาก็เริ่มพูดถึงบทของผม ฉาก[ข้อมูลถูกเอาออกไป](ข้อมูลที่ไม่เกี่ยวข้องถูกเอาออก สรุปก็คือฉากและศัตรูถูกแก้ไปตามบทที่ทิลแมนไม่ได้เขียนขึ้น) ศัตรูทุกตัวดูเหมือนกับตัวผม ผมว่าเขาคงมองเห็นผมทางเว็บแคม เขาเริ่มยั่วโมโหผมเรื่องเจนนี(แฟนเก่าของทิลแมนที่เลิกกับเขาเมื่อหลายเดือนก่อนหน้า) อ่านอีเมลล์ของเธอให้ผมฟัง เล่นละครตอนที่เราแยกกัน เขาเจอวีดีโอของเธอแล้วก็ทำให้พวกศัตรูพูดด้วยเสียงของเธอ

แล้วเขาก็อยู่ทุกที่ในคอมของผม ผมลบเกมออกไปแล้วแต่เขาก็ยังอยู่ เขาคอยเปิดเอกสารแล้วพิมพ์หาผม เรียกผมว่า"ไอ้ขี้โกง"กับ"หนอนสวะ"แล้วก็ริยำพวกนั้น บอกให้ผมไปสู้กับเขา"ในโลกเดียวกัน" ทันทีที่ผมรู้ว่าเขาอยู่นอกเกมผมก็ปิดเราเตอร์แล้วดึงการ์ดเน็ตเวิร์คออก แต่ไม่รู้ว่าผมเร็วพอมั้ย เขาอาจจะออกไปแล้ว

ผมปิดคอมพิวเตอร์แต่เขาก็คอยเปิดมันอีก ผมอยากจะพังมันแต่ผมไม่รู้ว่านั่นจะฆ่าเขาได้หรือเปล่า อาจจะไม่ได้ มันอาจทำให้เขาออกมา ผมพยายามออกจากบ้านแต่มันเหมือนกับว่าผมยังได้ยินเขาอยู่ (สิ่งนี้บ่งชี้ว่าอาจมีอันตรายแบบมีม แต่ในขณะนี้ยังไม่เคยมีการทดลองผลกระทบแบบมีมของSCP-1633) ผมปล่อยเขาไว้เฉยๆไม่ได้ เพระาเขาอาจจะออกไปหรือทำอะไรอีก ผมนอนไม่ได้ ไม่ได้นอนเลยตั้งแต่ที่เขาออกมา

ผมอยู่ตรงนี้มาสองสามวันแล้ว และผมจะไปไหนไม่ได้ ผมปล่อยเขาไว้ไม่ได้ เขาเอาแต่บอกให้ผมปล่อยเขาออกไป แต่ผมทำไม่ได้ ผมอยากฆ่าเขาแต่ผมไม่รู้ว่าจะทำได้มั้ย

ผมคิดอะไรไม่ได้แล้ว ผมจะต้องฆ่า ฆ่า ฆ่า เขา ก่อนที่เขา ก่อนที่เขาจะทำอะไรใหม่อีก เขาไม่หยุดพูด พูด แล้วผมก็เอาแต่คิดไม่ได้ แล้วผมก็ทนต่อไม่ได้

ผมขอโทษ ผมต้องไปแล้ว ผมขอโทษ ผมขอโทษ



ไม่พบหลักฐานว่าตัวตนซึ่งเรียกว่า"Kr'th'nar"อยู่ในอุปกรณ์ดิจิตัลอื่นๆในอพาร์ทเมนท์ของทิลแมน ไม่พบว่ามีการกล่าวถึงชื่อนี้ในสื่อออนไลน์ ในขณะนี้ สถาบันเชื่อว่าตัวตนที่กล่าวถึงในจดหมายของทิลแมนนั้น๔กทำลายไปพร้อมกับคอมพิวเตอร์ของเขาแล้ว


ปล.ถึงจะออกไปทางสัตว์ประหลาดจากโลกอื่น แต่ความเป็นไปได้ว่าทิลแมนโดนเกมไซโคมากไปจนหลอนก็เป็นไปได้อยู่นะ
Pages (4):    1 2 3 4
  
Users browsing this thread: 3 Guest(s)
Powered By MyBB, © 2002-2024 MyBB Group.
Made with by Curves UI.